Quyển 3 - Chương 3

1.5K 178 47
                                    

Hiện tại tôi đang trong thư viện với Cedric.

- "Đúng là đồ điên! Không hiểu sao lũ con gái lại thích Lockhart như thế? Có mắt như mù." Tôi lật sách, chống cằm than thở, vế sau nói bé đi một tí vì cái lườm của bà Pince.

- "Vậy là em bỏ tiết của giáo sư Lockhart?" Cedric ngồi đối diện, anh ấy cười khúc khích sau đó đưa tay xoa đầu tôi.

- "Đúng vậy, nếu còn ngồi trong cái lớp đó nữa chắc em tiền đình mất."

- "Thế những người bạn của em không đi cùng sao?"

Tôi lắc đầu, đưa tay lên bắt lấy tay Cedric ngắm nghía, "Không, Litzy về phòng sinh hoạt chung rồi. Alex thì đi luyện tập cho đợt dự tuyển thành viên sắp tới, Bill chắc đi theo Alex luôn."

Tay của Cedric rất đẹp. Mảnh khảnh và trắng mịn, từng khớp tay anh ấy hiện rất rõ, móng tay cũng được tỉa cắt xinh đẹp nữa. Tôi dùng ngón cái vuốt dọc các ngón tay của Cedric, thở hắt.

- "Em sẽ xin chủ nhiệm nhà dạy kèm môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám vậy... Tí nữa em có một tiết trợ giảng cho Hufflepuff và Slytherin năm Năm."

- "Xem ra công việc của em khá bận rộn."

- "Vâng." Tôi chả muốn tự nhận mình giống huynh trưởng đâu, nhưng giống thiệt đó, "Ngày mai là ngày xét tuyển thành viên Quidditch của Hufflepuff với Slytherin nhỉ? Ngày mai em cũng đến. Anh có đến không?"

Cedric lại xoa đầu tôi nữa, anh ấy hình như rất thích hành động này, "Đương nhiên rồi."

Sau đó chúng tôi gần như đi vào im lặng, cả không gian yên ắng chỉ vang lên tiếng thở đều và lật sách của mỗi người.

- "Cedric này."

Cedric lơ đễnh nhìn ngoài cửa sổ, anh ấy ừ hử, quay sang tôi, "Sao thế?"

- "Bỗng nhiên em nghĩ, ước mơ của em là gì ấy nhỉ?" Tôi chống cằm đưa mặt lại gần Cedric, "Nó vừa chớm nở vài giây trước, em tự trách sao mình không nhận ra sớm hơn. Có lẽ em muốn là một Primadonna. Em muốn viết, em muốn hát, em muốn sáng tác, em muốn chơi đàn."

Tôi muốn làm một nghệ sĩ.

- "Ước mơ tuyệt vời đấy Elly. Đa số quý tộc phù thủy hiện giờ khá chuộng nhạc Opera đó chứ. Nhưng em có chắc không? Tuổi em bây giờ mà học Opera là hơi muộn rồi đấy."

- "Đương nhiên là muộn, sao không?" Thở dài, "Các Primadonna đều được luyện tập từ bé mà. Nhưng em tin vào khả năng của mình, chỉ cần kiên trì cố gắng thôi, và đủ đam mê nữa."

- "Đó là điều tuyệt vời Elly, anh luôn ủng hộ em và sẵn sàng giúp đỡ nếu cần." Cedric cười mỉm, anh ấy gạt tóc mai tôi một bên sau đó nhẹ nhàng vuốt sống mũi tôi. Mãi cho đến khi bàn tay kia hạ xuống và lật đều những trang sách, tôi vẫn còn cảm thấy mùi cỏ mát vương vấn ở khóe mũi.

Mùi cỏ mát và mùi hoa hồng đều rất thơm.

Tôi nhào tới gần Cedric, đưa mặt lại gần anh với sự xúc động, "Cảm ơn anh, Cedric. Anh luôn tốt như vậy." Sau đó tôi có xem qua đồng hồ, nhanh chóng thu gom sách vở và trả lại sách cho thư viện, tôi quay về chỗ Cedric, "Cedric, em phải tới lớp trước để chuẩn bị cho tiết học tiếp theo. Là năm Năm Hufflepuff và Slytherin, tiết Độc Dược của anh đấy. Em đi nhé."

[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ