Quyển 3 - Chương 14

1.1K 132 15
                                    

Ngày hôm nay trời nắng rất đẹp. 

Tôi đứng trước cửa sổ phòng sinh hoạt chung, trầm ngâm hưởng thụ cái ánh nắng chiếu xuyên qua mặt hồ. 

- "Nghe tin gì chưa, hiệu trưởng Dumbledore mới bị đình chỉ công tác tạm thời còn lão Hagrid đã bị Bộ tống vào Azkaban rồi." Vài chị gái xì xào to nhỏ với nhau khi đi ngang qua tôi.

Tôi liếc mắt ra sau, hít một hơi thật dài. 

Nắng đẹp mà âm u quá.

- "Chán quá đi, anh muốn chơi Quidditch."

- "Đừng có mè nheo với tôi nữa, nếu anh muốn bị phạt cấm túc hay trừ điểm hoặc gì khác thì cứ việc ra sân mà chơi." Tôi khó chịu dằn cây bút lông đè xuống tờ giấy da, thẳng chân đá Doval một cái. "Ồn ào chết đi được."

 Doval dằn dỗi bỏ đi, xa xa còn vọng lại tiếng nói của anh ta với Terence:

- "Không hiểu sao hôm nay bé con của tao bị gì mà nói tí đã cáu hết cả lên." 

Ai là bé con? Tôi?

Dạo gần đây tôi đang khá cáu bẳn về vài câu hát cứ thỉnh thoảng lại hiện lên trong đầu tôi, tôi muốn ghi lại chúng và phổ nhạc nhưng những câu hát đó cứ thoắt ẩn thoắt hiện trong đầu làm tôi chưa ghi nổi một câu nào để ghép chúng thành một bài hoàn chỉnh. Đã vậy Doval còn suốt ngày dính lấy tôi mà mè nheo, thả thính như đứa trẻ con làm tôi rất bực bội. Nhưng tôi cũng thấy khó chịu với những người kiểu như vậy, tôi thà đi nói chuyện với mấy con ma còn hơn.

Ah yeah...Nhắc đến ma mới nhớ. Có lẽ tôi đã có thêm một đối tượng mới để giải sầu rồi đấy.  

- "Myrtle, có ở đây không?"

Và vâng, tôi đang có mặt tại nhà vệ sinh nữ bỏ hoang ở tầng ba. Sở dĩ nơi này không có ai qua lại là vì có con ma Myrtle suốt ngày la hét khóc lóc về cái chết cũng như cuộc đời của mình, có hôm cô ta còn khóc đến lụt cả nhà vệ sinh. Ngoài ra thì mấy bồn nước trong phòng vệ sinh hay các thiết bị trong này cũng gần như bị hỏng hết rồi, nên cũng chẳng ai lui tới đây.

Tôi có tiếp xúc với cô ta một vài lần, và cảm thấy thật ra cô ta khá bình thường. Chỉ cần không chọc cô ta nổi đóa, tức khắc cô ta sẽ trở thành con ma ngoan ngoãn thôi.

Hoặc không...

- "Ồ lại đến đây sao nhóc? Sao? Lại muốn tâm sự gì à?"

Tôi bĩu môi, "Không, đến đây cho yên tĩnh thôi, và đừng có gọi tôi là nhóc!"

- "Thôi mà..."

- "Kia là cái gì, của ai thế?"Tôi ngắt lời Myrtle, chỉ vào quyển sổ màu đen bị vứt dưới nền đất ướt nhẹp nước.

- "Ta không biết, mấy hôm trước ta thấy con bé tóc đỏ năm nhất vứt ở đó, trông nó có vẻ sợ hãi lắm."

?

- "Ginny?"

Myrtle nhún vai, "Ta không biết, cô hỏi thử con bé đó xem." 

Tôi nhón chân tránh những chỗ nước ngập quá gót giày, khó khăn bước chậm tới chỗ cuốn sổ màu đen. Cuốn sổ nằm bệt dưới nèn đất ướt đẩm, vậy mà cuốn sổ không ấm mốc, thậm chí không bị ướt một trang nào. 

[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ