23/6/1992
- "Trời ơi, nhớ chị quá." Tôi nhào đến ôm Cho sau khi chị ấy bước ra khỏi lò sưởi.
Oliver đi đằng sau bĩu môi.
- "Gì thế? Mới có 1 tuần mà." Cho xoa đầu tôi, mỉm cười đặt vali xuống đất.
- "Thế em không nhớ anh à?" Oliver nói, vẻ mặt dễ thương.
- "Không, sao em phải nhớ anh?"
- "Hừ, mất công Gryffindor nhường cúp nhà cho Slytherin."
- "Này! Đấy không phải nhường, là nhờ công sức của em nên Slytherin mới được cúp nhà." Tôi cáu lên.
- "Nào, anh đùa tí thôi gì căng thế?"
- "Đùa vậy có ngày anh nằm dưới quan tài luôn đó Oliver."
- "Cha mẹ anh đâu hết rồi Cedric?" Cho lên tiếng hỏi, chị ngó nghiêng xung quanh sau đó thả tôi ra.
- "À, họ đến Bộ hết rồi."
- "Cedric, không cần chuẩn bị 2 phòng đâu. Chị Cho chung phòng với em."
- "Thôi được rồi. Vậy thì Oliver, theo em nào, em dẫn anh lên phòng."
Oliver lấy chìa khóa từ tay Cedric, sau đó cùng nhau lên tầng. Phòng của anh ấy nằm cạnh cầu thang, đầu dãy. Tôi có để ý Oliver xách theo cây chổi của mình, nó được cột bên cạnh cái vali. Phải nói rằng anh ấy là người có niềm đam mê mãnh liệt với Quidditch, tôi tin sau này Oliver sẽ cưới trái Quaffle nếu có thể.
Tôi cũng giúp Cho xách đồ lên phòng, trong lúc chị ấy sắp xếp lại đồ dùng thì tôi xuống bếp để làm bữa sáng cho họ. Sau đó mỗi người một góc, mỗi người một việc riêng.
Cho Chang ngồi ở sofa đọc sách, tôi bưng đến cho chị một khay trà Earl Grey, thầm cảm thán trong lòng về độ chăm chỉ của Ravenclaw. Cùng một lúc, Oliver bay ngang qua cửa sổ, hú tên tôi với mục đích rủ nhau đua chổi, tôi đã từ chối sau đó xuống bếp mang lên phòng cho Cedric một ly sữa ngô. Anh ấy đang ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi O.L.W.s (Kỳ thi Pháp thuật thường đẳng năm Năm), Cedric đã bắt đầu căng thẳng hơn từ năm Tư rồi mà, hẳn là kỳ thi này khó lắm.
Còn tôi thơ thẩn đi dạo quanh khu vườn của trang viên Diggory, sau đó lôi từ rương đồ dùng ra mấy cây đàn để luyện thanh.
---
- "Đây chị đeo cái bờm con gấu này cho gọn tóc." Tôi đưa cái bờm có 2 tai con gấu màu hồng cho chị Cho.
- "Đắp cái này vừa trắng da vừa tốt nữa." Quậy hỗn hợp đặc sệt màu vàng trong bát, tôi dùng cọ chấm chấm rồi phết lên mặt cho chị ấy.
Phải, chúng tôi đang đắp mặt nạ đấy, là sữa tươi trộn cùng muối và bột thảo mộc. Cái này là trùm học lỏm - Elly đã học được của Muggle, hơi bị có ích luôn. Tôi đắp gần 1 tuần rồi mà trông da dẻ đẹp hẳn.
Con gái làm đẹp, chăm sóc da là chuyện bình thường, và đương nhiên đắp mặt nạ cũng là chuyện hết sức bình thường, ấy thế mà Oliver và Cedric cứ nhìn chúng tôi cười cười.
- "2 người cười cái gì?" Cho bực bội nói, cầm cái gương để bàn lên soi.
- "Đúng là con gái bọn em rườm rà thật đấy, chỉ là da mặt thôi mà." Oliver cười cợt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To Die
FantasyI Was Born To Die "IWBTD" is in the series "Je". ___ Tôi sinh ra là để chết. "Are not! Don't die, don't leave me!" "I will join the guild." "Haha! The trump card is in my hands." "You can only choose one thing." "Only I die! Everything can come...