Quyển 3 - Chương 15

1.4K 150 37
                                    

Đột nhiên tôi xuất hiện ở dưới chân 1 cầu thang đá, xung quanh là các phòng học và những ngọn đuốc vẫn đang cháy. Nhìn ra ngoài trời thì có vẻ như bây giờ đang là ban đêm. Tôi đang ở Hogwarts.

Tôi quay lên nhìn trên cầu thang, một anh trai khoác bộ đồng phục Slytherin, mái tóc màu đen xoăn nhẹ, đôi mắt ngước nhìn lên cao trên cầu thang. Nếu tôi nhớ không lầm đây là anh đẹp trai mà xuất hiện trong ảo giác về con rắn khổng lồ của tôi.

Trên cầu thang là đám người khiêng một cái cáng được phủ khăn trắng kín. Có lẽ là người chết. Anh chàng kia cứ nhìn theo cái cáng được phủ vải trắng, cho đến khi giọng nói khàn khàn cất lên:

- "Tom Riddle." 

Hiệu trưởng Dumbledore? Có phải ngài ấy không? Trông trẻ quá.

Mà cái tên Tom Riddle nghe quen lắm. Tom Riddle? Riddle? T.M.Riddle!? Chờ đã! Vậy người nằm trên cái cáng được phủ vải trắng kia là ai?! Vậy thì ra đây chính là Hogwarts của 50 năm trước, hình như lúc này cụ Dumbledore chưa phải hiệu trưởng trường thì phải.

Tôi bước lên mấy bậc cầu thang, vỗ vào vai Riddle:

- "Này anh trai-"

Bàn tay tôi xuyên qua người anh ta và trông Riddle hay cụ Dumbledore đều không có vẻ gì là nhìn thấy tôi cả. Chuyện này là sao?

Chàng trai tên Tom quay đầu về phía Dumbledore, ánh mắt lạnh lùng sắc như dao. Nó giống ánh mắt của Coffey.

- "Thưa giáo sư Dumbledore."

- "Lảng vảng ở đây giờ này thật không khôn ngoan chút nào, Tom à."

Riddle bước từng bước cẩn thận lên bậc thang, đến gần hơn với cụ Dumbledore, "Con phải tận mắt nhìn thấy, nếu lời đồn là sự thật."

- "Ta e đó là sự thật."

- "Nhưng họ sẽ không đóng cửa Hogwarts phải không thầy?"

Dumbledore thở dài, "Ta hiểu Tom à, nhưng ta nghĩ rằng thầy hiệu trưởng Dippet không còn sự lựa chọn nào khác."

- "Thưa thầy, nếu mọi chuyện chấm dứt, nếu ta bắt được người chịu trách nhiệm..."

Đột nhiên cụ Dumbledore ngắt lời anh ta:

- "Con có điều gì muốn nói với ta không Tom?"

"Hai con có điều gì muốn nói với ta không?"

Déjà Vu...

Tom chần chừ, "Con- Không, không có gì ạ."

- "Được, tốt lắm, con có thể đi rồi."

Riddle đứng lại một chút rồi mới cất lời:

- "Vâng, ngủ ngon thưa thầy." Sau đó anh ta quay đầu đi thẳng.

Ban đầu tôi nghĩ là anh ta sẽ về phòng sinh hoạt chung Slytherin nhưng không! Đến hành lang để rẽ về phòng sinh hoạt thì anh ta lại đi hướng ngược lại. Riddle đi rất nhanh, làm tôi phải chạy theo mới đuổi kịp, may mà còn chưa mất dấu.

Sau một hồi đi vòng vòng qua các hành lang, căn phòng và ngã rẽ. Riddle dừng lại trước căn phòng mà có vẻ là bên trong đó đang có người, giọng của người đó khá quen thuộc:

[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To DieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ