a/n: mga mahal ko... Pasensya na kung ngayon lang nakapagUD ang inyong makulit na author hah, alam nyo na, dami nang gawain sa school idagdag mo pa ang pagkakaroon ng sakit ko =____= but anyways, kaya naman magUUD na ko ngayon para makabawi kaya kaway na tayo ^____^ actually,kagabi ko pa dpat to ipopost kaya lang, dAhil sa nagkaproblema ang pc namin, aun, back 2 zero na naman kaya ulit ulit ako... :(( Ok lang, masipag naman ako eehh
O sya. mahaba na ang note ko kaya naman ito na ang CHAPTER 6 ng FBMA... Oy ha Oy ha, wahahaha wag pong kalimutan na mgvote, comment dahil yun po ang energizer ng tamad nyong author :)))))
____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
chapter 6: The Unexpected Dates of my Barkadas and Me....
LEON'S POV
Grabe, hindi talaga ako makaget over dun sa trapped na nangyari samen ni Annie. Naku, kung di ko alang nakontrol ang sarili ko eh... baka ano na nagawa ko sa kanya. Joke ^____^V syempre, di ko gagaiwn yun noh, kahit naman ganito ako, marunong akong rumespeto..
Oo nga pala, panigurado, hahanapin ako ng mga kumag kong barkada. Kaya naman pagpasok ko sa school namin, sa glasshouse ang diretso ko. Dun kasi kami madalas magkita. Oo nga pala, kami ang nagpagawa ng glasshouse na yun. Dun namin binuhos lahat ng perang napanalunan namin sa mga competitions nung mga 2nd year pa kami. Tapos pinarenovate yun ni Bryan kasi sya ang may kaya samen.
Naisip ko na magsoundtrip na lang tutal, wala pa naman sila. Kaya lang, napansin ko si Mabel na palapit saken. Then nung nakalapit na sya, parang may iaabot sya ehh.
" Leon.." tawag nya saken.
" Oh, Mabel, bakit ka andito?" tanong ko naman sa kanya.
" Ah a-ano ka-kasi may ibibigay sana ako sayo.." then naglabas sya ng paper bag na color blue.
"Hmm, para san ?"
" Hmm, ito, .." inabot nya na yung dala nyang paper bag.
Nacurious ako kaya naman tinanggap ko.
" Ahh, Mabel, bakit binibigyan mo ko nito?" tanong ko sa kanya
" Hmm, gift ko yan sayo.. Hmm b-belated happy birthday.." tapos nun umalis na sya.
Tama ba yung nakita ko? Nagblush sya? O baka naman guni guni ko lang... Di bale na nga, nagsoundtrip na lang ako. Narinig ko naman na may mga paparating at nakita ko nga ang mga ungas kong kaibigan..
" KUMAG!!"sabi ni Scott.
" UNGAS!!" -- Jake.
Grabe hah, lakas mang-asar ng mga toh ngayon hah >___<
" MOKONG!!" aba dumagdag pa si Bryan. Napatingin naman ako kay Louis.
" Dude, ano ba nangyari sayo?" akala ko aasarin din ako ehh.
" Lakas nyo mang-asar ngayon, ano ba meron?" sabi ko sa kanila.
Ang tagal nilang nanahimik. Grabe hah, nao ba meron sa mga toh ngayon?? Then nagulat ako, sabay-sabay silang nagsalita.
" ININDIAN MO KAMI!!" aba at nagsabay-sabay pa magsalita ang mga kumag..
" Hoy grabe kayo hah, alam nyo bang hindi ko sadyang di makasama sa inyo kahapon >___< " sabi ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
FOREVER BE MY ANGEL <33 [completed]
RomanceHave you ever experience na makita uli yung taong minsan nang nawala sayo? Pano kung bigyan ka ng chance na makita uli sya? Pero sa ibang katauhan na, will you ever try your best para mahalin mo uli sya? Handa ka bang harapin ang mga consequenses na...