FBMA #47 " The Angel's History "

70 2 0
                                    

=Angel's Pov=

It's been 3 weeks since nung nasa ospital si Annie, hindi pa din sya nadidischarge. Napakabuti nya at napakaswerte nya kasi may mga kaibigan pa din sya na hands on sa pagbabantay sa kanya. Ako na na lang ang nagbabantay ng bahay nila pati si sunget pero gabi pa sya umuuwi dito para kuhaan ng damit ang daddy nila. Oo nga pala, maliban kay Leon, minsanan na lang madalaw si Annie ng mga ito dahil may pasok pa sila. 

Wala naman ako magawa dito sa bahay nla, ano kaya ang masayang gawin. Napatitig ako sa pinto ng kwarto ni Jaden. Palagi nya kasi akong pinagbabawalan na pumasok. Well, wala naman siguro masama ee, tsaka saglit lang naman tsaka mamaya pa naman sya dadating. Hindi ako nagdalawang-isip na pasukin yun. 

Pagpasok ko, napakagloomy ng kwarto nya kasi yung pintura , black and white, Typical na kwarto ng lalaki , may kama, laptop , may gitara sya na nakasabit , may xbox , may drawer , may kabinet pero may napansin ako na isang table na may nakapatong na notebook tsaka panay pictures. Tinitigan ko yung mga pictures at hindi ako makapaniwala.. 

Kamukang - kamuka ko yung babae... 

Binasa ko yung nakasulat sa likod. 

Take of my photo bhie .. :D

I love You <3

Nagulat ako sa pangalan na nakasulat sa babae. Dun sa pirma ng may - ari ng picture na to. 

Loving You Always , 

ANGEL 

Anak ng tinapa naman oo !  Pareho na nga kami ng muka , pati pa naman pangalan , pareho pa kami -_________- baka naman ----------- urgh ! hindi ! hindi naman sguro ako to ! As in hindi talaga! Pero paano kung ako to? :/ 

Out of my curiosity , naisip ko na maupo dun at binasa ko naman yung notebook. Nakita ko na yung cover pa rin nito ay yung picture ng babaeng kamuka ko at my nakasulat pa dun na " THE BEGINNING OF MY HAPPINES " 


Sinimulan ko ng buklatin yung first page na picture pa din nung Angel yung nakalagay. I guess, stolen picture yun tapos may nakadikit na colored paper. I red what's the content insinde. 

Entry # 1 

Nakaupo lang ako nun sa bleachers, nayaya lang naman ako ni Gino ng time na yun ehh, it already our 4th year high school , pero grabe, lakas makaura ng chicks na nakita ko, nakakabading nga ee, nasa practice game lang naman sila noon ng volleyball,  tapos hindi naman sinasadyang napapunta saken yung bola , lumapit sya saken yung girl , sabi nya 'SORRY KUYA' ok ka lang ? pero tae ! naspeechless ako sa kanya, napatingala ako.. ganda nya kasi.  Matapos yung araw na yun, basta , nasanay na ako na natambay sa gym pag break, baka maabutan ko sya. 

Habang binabasa ko to, hindi ko maiwasan na matuwa, paano ba naman, may ganitong side pala sya :D.  Pinagpatuloy ko na uli yung pagbabasa. This, may picture uli and still a stolen shot pero this time, nasa canteen naman na yung girl. 

Entry #2 

Laftrip men ! Ang tagal ko na syang di nakikita sa gym. Sumuko na ako noon na di na sya makikita dahil tapos na Ugames. Pero sadyang mahabagin yata saken si destiny at di ko inaasahan na makikita ko sya dito sa canteen. Mag-isa sya nito ee, sakto puno at pwesto ko lang ang libre, kahit nakakahiya , tnwag ko na  sya, kala ko tatanggihan nya ako.. pero sh*t  nakangiti syang lumapit saken, ayun, una awkard pero dahil sa pagiging madaldal nya, hindi ako nabored na nakasama sya, yung pangalan nya, bagay sa kanya , kasi parang Angel yung kagandahan nya. Uyy, sinalisihan ko yung pagkuha nito , galing noh xD 

FOREVER BE MY ANGEL &lt;33 [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon