=Annie's Pov=
Ilang araw na akong nandito sa ospital. I know I'm dying.. tinatanggap ko na din naman. Nabalitaan ko na din yung nangyari kay Angel. Siimply because, dumaan muna sya saken bago sya mawala. Sabi nya pa nga, sa oras na mawawala na ako, dun lang sya pupunta. Para lang sunduin ako.
Out of nowhere, nagulat ako kasi may biglang dumating at hindi ko inexpect ang pagpunta nilang dalawa. May dala - dala pa sila para saken. Pag chef ka nga naman.
" Hey, you two, di ba may klase pa kayo ? " sabi ko sa kanila.
" Half day, walang prof sa next subject namin, mabuti na to, para naman mabantayan ka namin" sabi ni Sab saken.
" Oo nga pala Annie, hmm , itong food na dala namin,pinangtrial lang namin to pero hindi naman masama lasa nya, in fact, si Sab nga ang nagbake nyan "
Napangiti naman ako sa kanila. Ang sarap nilang maging kaibigan. Hindi lang sila kundi lahat sila. They care for me ever since. Kulang na lang, maging prinsesa ako. Sila talaga yung unang nalalapitan ko kapag may problema ako. At hindi ako nagsisi na nakilala ko sila.
Napapatitig ako sa kanila , and I cant avoid myself to smile. Paano ba naman, nakakakita pa din ako ng spark sa kanila. I know they're not committed pero I know at the end of the day, sila pa din ang magkakatuloyan. Nakita ko naman kasi yung nangyari sa kanila, alam ni Scott na mahal na mahal pa ni Sab ang ex nya until namatay ito pero hanggang ngayon, hindi sya sumusuko dito.
" Annie, ok ka lang ba? Napatulala ka dyan " nabalik na lang ako sa realidad ng bigla akong tawagin ni Sab.
" Ahhh, h-hehehe, ano, Sab, parang gusto ko ata ng cupcake, pwede bang bilhan mo ako?" hahaha, its my only way para makausap si Scott ng solo. Gigisingin ko lang diwa ng mokong na to -___________-
" Oh, sure " sagot nya naman saken.
" Ako na ang bibili " protesta naman ni Scott.
Tsk ! Naku naman, sisirain pa nitong Scott na to yung diskarte ko eehh -__- sapakin ko kaya to kaya naman pinigilan ko agad sya.
" Ayoko na ikaw ang bumili ! Hindi ka masarap pumili tsaka si Sab lang nakakaalam ng favorite ko ! bleee :P " sabi ko naman kay Scott.
" Hehehe, ok lang Scott, ako na ang bibili, mas mabuti na nandito ka , baka mamaya may kailangan si Annie, and don't forget, Pastries is my specialty *winks* " syempre, alam ko naman na hindi yan mahilig mag-insist pagdating kay Sab kya naman wala syang nagawa.
Paglabas na paglabas ni Sab, nabaling naman agad yung atensyon ni Scott saken. He knew me. Alam nya na may sasabihin ako sa kanya. Ito pa, lakas makaradar nito.
" Kailangan mo pa talagang palabasin si Sab hah, now tell me, what is it " insert poker face pa yan.
" Hay naku, masama ka bang masolo kahit minsan lang, last naman na ee " then I pouted.
BINABASA MO ANG
FOREVER BE MY ANGEL <33 [completed]
RomanceHave you ever experience na makita uli yung taong minsan nang nawala sayo? Pano kung bigyan ka ng chance na makita uli sya? Pero sa ibang katauhan na, will you ever try your best para mahalin mo uli sya? Handa ka bang harapin ang mga consequenses na...