a/n: Hello dears ko , grabe lang , sorry , ngayon lang nakapgUD , busy mode lang ang peg :) ahahahahahhahahaha ... madami gawain at iniisip , ganun talaga pag emo-emohan ang drama ng inyong author .. O sya , at dahil dyan , magUUD na ko ;)
ENJOOOOOOOOOOOOOOOYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY !!!
********
=Aly's Pov =
I was stucked at that moment ....
Hindi ko alam ang dapat kong gawin but all of a sudden ....
" Aly .... I missed you " bgla na lang akong niyakap ni Rui.
Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko but I need to resist and release from his embrace.
" R-Rui -- " yun lanh yung lumalabas sa bibig ko.
" Finally , nakita na kita. Hindi mo ba alam na hinanap kita kung saan - saan "
" Hmm , I-I know , at m-masaya akong m-makita " pilit kong sabi.
" Babalik na tayo sa Korea ok ?" bigla na lang akong nag-freak out nung sinabi nya yun.
" NO ! " tanggi ko.
" Hah ? B-bakit ? " tanong nya saken.
" Ano , k-kasi , m-may mga bagay akong dapat asikasuhin dito "
" Then , tutulongan kita , para naman matapos mo agad " he insisted.
" Hindi mo kaya , pwede ba Rui , ikaw na lang ang bumalik dun , kailangan mo pang magpagaling " sabi ko sa kanya.
" HIndi naman ako gagaling pag wala ka , your my life Aly , alam mo yun " hindi ako nagreact sa sinabi nya.
" Mahalin mo muna ang sarili mo "
" I love you more than I love myself " sabi nya naman.
" Hmm , o-ok , j-just don't bother me , ok ?"pakiusap ko sa kanya.
" Of course " sagot naman nya.
" Una na ko , " nagpaalam na ko sa kanya.
I know , wala na kong nararamdaman sa kanya. Natatakot lang ako na pag dumating yung point na malaman nyang umayaw na ako sa engagement namin , baka madamay pa yung taong mahalaga saken, at baka ako pa ang maging dahilan , para saktan nya ang sarili nya :(
I'm heading back to school , may pasok pa ko..
Sana , batiin ako ni Louis..
Pero ano nga ba ang maeexpect ko ? Ako ang pumili niti.
Nung nasa campus na ko , nakasalubong ko si Louis. Akala ko, papansinin nya ko , pero hindi. Dinaanan nya lang ako. Gusto ko syang habulin at pigilan pero nawala bigla yung lakas ng loob ko.
Habang papunta ako sa room , I felt like I'm dumb ..
" Hey , Aly, kanina ka pa namin iniintay , ok ka lang ba?" tanong saken ng isa kong classmate.
" Y-yeah , i'm ok " plain kong sagot.
" Hmm , may debate contest pala next week , kailangan ng 2 representative per department , nilagay na namin kayo ni Louis ah " I was shocked .
O____O
" Wait ! I don't think that's a good idea " sabi ko.
" Pero , bakit naman ?" tanong nya.
" Well , kasi--- " mag-eexplain pa lang dapat ako kaya lang , natigilan ako kasi nagsalita bigla si Louis.
" I'm in , " sabi nya.
BINABASA MO ANG
FOREVER BE MY ANGEL <33 [completed]
RomanceHave you ever experience na makita uli yung taong minsan nang nawala sayo? Pano kung bigyan ka ng chance na makita uli sya? Pero sa ibang katauhan na, will you ever try your best para mahalin mo uli sya? Handa ka bang harapin ang mga consequenses na...