FBMA #10 unpredicted date

103 2 0
                                    

a/n: hello, ayun, sa wkas, makakapagUD na rin di2 hehehe bc kse e so pasensya na po sa pag-aantay well, thanks po pla sa mga pa2loy na ngbbsa ng mga stories ko ah, more powers ...

ANNIE'S POV

Hayzzzz =( ilang araw ko rin iniisip yung pag-amin ni Leon saken, ayan, puyat tuloy ako. Oo nga pala, andito ako sa bakeshop ngayon para magtrabaho,alam nyo naman, mabait at masipag na bata ako. Well, since wala pa namang customer, naupo na lang muna ako sa ilan sa mga mesa sa shop.

POKE!

POKE!

POKE!

AY ANAK NG PATING! Nakakagulat naman tong lalaki na to.

" Uy, ano ba!" sabi ko kay kuya Gee.

" Busangot na naman yang muka mo, pumapanget ka oh.." pang-aasar nya saken.

" Hmmpp! Leshe! Depressed ako wag kang epal >__<" nagbehlat lang ako sa kanya.

Tumabi saken si kuya Gino. Nagulat din ako kasi dinlhan nya ko ng sponge cake.

" Alam mo, di bagay sayo nakabusangot oh.." tapos inabot nya saken yung cake.

" Tch! Hayzzzzzz...." nagbuntong hininga na lang ako.

Bigla nya naman akong kinurot sa ilong ko. Tamotong lalaki na to, depressed na nga eh, lakas pa kong pagtripan.

" Ey, ano ba" tinabig ko yung kamay nya.

" Ano ba kasi problema mo?" tanong nya saken.

" W-wala ah" sabay subo ko sa sponge cake.

" Naku Annie, wag mo nga akong lokohin, alam ko na meron kang problema nuh, tagal na nating magbestfriend eh.."

" Tsk! Wew, kala mo naman super tagal na nuh" sabi ko na lang sa kanya.

" Oo naman nuh, kahit na kailan lang tayo naging magbest, para saken, it's like I know you for the longest time, ang pagkakaibigan kasi, hindi yan nasusukat sa kung gano katagal ang pinagsamahan kundi yun ay sa relasyon na nabuo nila, gets mo yung point ko?" eh? Naku, mga pilosopiya na naman nito.

" Heh! Ewan." nagpatuloy na lang ako sa pagkain ko ng sponge cake.

" So ano, ano nga yang pinoproblema mo?" pangungulit nya saken.

At dahil sa sobrang kakulitan nya e nag-insist na ko at nagadmit. Kinwento ko na sa kanya yung nangyaro and yun, nagadvice naman sya saken. Hay, para saken, ibang klase rin naman kasi magadvice tong si Kuya Gee eh, talagang matatamaan ka at mahusay rin yan sa pagpapayon nuh kaya naman hindi ko maiwasang hindi magshare sa kanya.

" Hay naku, wag ka ngang magdoubt sa feelings nyo sa isa't-isa, tsaka wag ka ring magjump into conclusions " sabi nya saken.

" Eh yun kasi yung nararamdaman ko eh" mejo napayuko na lang ako.

" Malay mo naman, hindi ka nya nakikita sa katauhan ng ex nya kundi nakikita ka nya bilang Annine kaya wag ka masyado magnega dyan.." then ginulo nya yung buhok ko.

" Sa bagay.. Sige na nga." yun na lang sinabi ko.

After namin magkwentuhan, bumalik na kami sa trabaho namin. Marami na rin kami naging customer pero nung mga bandang 11 na, magbbbreak na dapat kami kaya lang may pumasok na customer. At nagulat ako ng makita ko sila.

O__o?

Anong ginagawa nila dito? Then nagkatinginan na kami.

" Ahhmm, welcome mam, " sabi ko sa kanila.

" Hey, ate Annie?" sabi naman ni Brandy.

" Uyy, hello po" sabi naman Aly.

" Ah-eh hehehe, ahmm, hello" nahihiyang sabi ko sa kanila.

FOREVER BE MY ANGEL &lt;33 [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon