FBMA#35 " The Man's Choice"

50 1 0
                                    

=Brandy's Pov=

[ Oh ano nangyari sa inyo ? May pamangkin na ba ako ?]

"Hay naku ! sira ka talaga Aly ! Natutunan mo dyan sa Korea hah ! Masyado ka ! Para nmang hindi mo alam na nag-enjoy lang kaming mamasyal dun "

[ Ano ba yan ! Kikiligin na sana ako >--< nakakaloka , pero kamusta ? Ok na kayo ? Napag-usapan nyo na ba ang mga dapat nyong pag-usapan?]

Sa totoo lang , bigla na lang nagbago ang lahat. Balik sa dati. Hindi na kami nakapag-usap ng bumalik na kami dito sa Manila. Kung anuman ang napag-usapan namin , wala na yun. Hanggang dun na lang talaga ang magagawa ng panandaliang pagsstay namin sa Pampanga.

" Hmmmm , ok na kami " walang gana kong sagot.

[ Hay naku Ate , hindi ako maniniwala ate , yang expression mo ee iba sa sinasabi mo ]

" Wala na naman kasi akong dapat na asahan sa kanya ... tatanggapin ko na lang na hindi talaga kami ang para sa isa't -isa "

All of a sudden , sa kalagitnaan ng pag-uusap namin ni Aly sa skype , bigla naman tumunog yung cellphone ko.

" Ahh caz , wait lang , mamaya na lang uli tayo mag-usap , " then nag-out na ako.

Tsaka ko naman sinagot yung tawag ng makita ko na si Kuya Ben pala yun.

" Kuya , bakit ?"

[ Baby, you need to come home ]

Napansin ko na medyo nanlulumo yung boses ni Kuya kaya naman nakaramdam agad ako ng masamang kutob.

" K-Kuya , b-bakit ganyan ang boses mo ?"

[ Sasabihin ko sayo kapag pumunta ka na dito ]

" Ok kuya , I'm on my way " hindi na ako nag-atubili na umalis at bumyahe na papunta sa bahay namin.

_____

@Canssan's House

Pagdating ko sa bahay , nakita ko yung tatlong kuya ko na nakatipon sa sala. Napansin ko na ang lulungkot ng expression nila.

" Oh , mga kuya , kompleto kayo .. anong meron?" tanong ko sa kanila.

" Baby girl " nilapitan ako ni Kuya Bern at niyakap.

" K-Kuya Bern , what's wrong ? B-bakit para kayong sinakluban ng langit at lupa ?"

Lumapit naman si Kuya Ben saken then tinignan nya ako sa mata.

" We need to go to US , " sabi ni Kuya Ben.

FOREVER BE MY ANGEL &lt;33 [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon