a/n: HAAAAAALLAAAAAAA !!!!!! super namissed ko kau super :((((((((((( grabe tgal kong di naUD toee, sensya na, super dinelubyo yung buhay ko kaya ayun, nawalan ako ng gana and isabay mo pa yung nakakalokang finals na yan, buti na lang, bakasyon na, pero si delubyo, anjan pa rin, pray na lng na mtapos na sya at maging happy na ko :') so bilang pmpaenjoy sa buhay ko, magUUD ako hehehe sna po mgustuhn nyo thanks din po pla dun sa naglagay nito sa RL nya support lng po til d end mamatz :)))))
SCOTT'S POV
Matagal na kaming nagkasama ni Sab, nagiging close na rin naman kami after nung date namin na yunpero bigla syang nagbago this past few weeks. Hindi ko naman sya maaproach kasi naman, nahihiya ako. Ewan, basta, kakaiba sya ngayon.
Oo nga pala. practicum uli kami ngayon kasi bukas, pupunta kami sa hotel ng haymich at gagawin din yung midterm exam namin. Ang lulutuin namin, asian cuisine daw e. Kaya naman diretso ako sa locker ko para kunin yung lab gown ko nang saktong nakasalubong ko si Sab.
" Sab !" bati ko sa kanya.
" Oh, hi Scott, " medyo cold yung boses nya.
" Wait Sab, may problema ba?" pinigilan ko sya kasi aalis na dapat sya.
"Ano, w-wala nman ahh, sige Scott, malalate na tayo,una na ko.." then pumiglas sya.
Ano ba tlagang nangyayari sa kanya? Hindi ko maintindihan kung bakit sya nagkakaganyan. Aishhhh !!!! Asar nmn oh ! Sakit nya sa ulo >.< Since malalate na nga rin kami, naglakad na ko pabalik sa room. Pagpasok ko, naku, dami na namang mga babae ang lumapit saken. Haiyy nakakainis pag ganito ee. Hindi ko na lang muna sila pinansin. Napatingin na naman ako kay Sab.Bat parang malungkot sya? ANo ba kasi talagang nangyayari?
Maya-maya lang, dumating yung prof namin at sinabi na kung anu-anu dpat naming gawin. Dimsum ang naisip kong gawin kasi masarap sya. Inabot din ng ilang oras bago namin matapos yung niluto namin. After class, nilapitan ko si Sab.
" Sab," tawag ko uli sa kanya.
" Kamusta yung vento mo?" nakita ko kasi na yun yung ginawa nya.
"Ok naman, " nagpilit sya ng ngiti.
" May gumugulo ba sa isip mo? Kanina ko pa napapansin na speced out ka, hindi ka masyadong umiimik, ano bang nangyayari?" tanong ko sa kanya.
" Wala, ayos lang naman ako, wala naman akong problema.."
" Tss, wag ka ngang magsinungaling ! Hindi ka ok, " inis na kasi ako.
" Ano ba kasi problema mo? Hah ! Ang kulit mo nman ee ! Wag mo na nga ako kulitin ! Wag ka din umasta na boyfriend kita kasi hindi naman ! "
Nagulat ako sa sinabi nya, oo, tama naman sya ee. Ano nga ba karapatan ko? Bat ba ko ganito umasta? Ee hindi nga namn nya ko bf.
" Oo nga, pasensya na, concern lang naman ako ee, hehehe, sorry, pasensya na.." nagpakasarcastic ako.
" Scott, ano I mean, I'm sorry " sabi naman ni Sab.
" Ah? Bat ka naman nagsosorry? Wala yun, ah,una na ko, ingat ka."
Umalis na ko. SH*T lang kasi ee.. Ano ba kasi tong inaasta ko? Dumiretso na lang muna ako sa glaashouse at tumambay. Trip kong tumugtug pag badtrip ako.
Umaasa Lang Sayo by Six Part Invention
Di ko alam ang nararamdaman
Ng mawala ka at ako'y nagiisa
Hanggang ngayon 'di ka nawawala
Dito sa isip ko ika'y mahalaga
BINABASA MO ANG
FOREVER BE MY ANGEL <33 [completed]
RomanceHave you ever experience na makita uli yung taong minsan nang nawala sayo? Pano kung bigyan ka ng chance na makita uli sya? Pero sa ibang katauhan na, will you ever try your best para mahalin mo uli sya? Handa ka bang harapin ang mga consequenses na...