=Jake's Pov =
Maaga akong nagising para naman syempre , mapagsilbihan tong magandang babae na kasama ko. It's already our 4th day of vacation kaya naman eto , nandito pa din kami sa tanay at ito na yung last day namin dito at maya - maya uwi na kami kaya naman sinusulit ko na.
Nagluto ako ng favorite nyang adobo tsaka ng hotsilog nya. After a few minutes, nakita ko sya na pababa na sa kwarto nya.
" Hi gorgeous " bati ko sa kanya.
" Haaaaahaha , wow , so practice na ba to ng pagiging daddy mo " I know she's teasing me. Kung alam nya lang kung gaano ako kaexcited na magkapamilya kasama nya.
" Bakit ? Gusto mo na ba ?" then I gave her an evil grin.
" Loko ! loko , gutom lang yan , tara na , kumain na lang tayo " then she gave me a kiss bago sya maupo sa mesa.
Sa totoo lang , iniimagine ko na nga na nasa iisang bubong kami tapos kasama namin yung anak namin, sabay - sabay kaming gigising ng maaga tapos sabay mag-aalmusal tapos sya, abala sa paghahanda ng makakain namin habang kami papasok na sa school at sa trabaho. Hayyyy, ang sarap talagang isipin yung ganun kasi sa kanya ko na nakikita yung future ko at hindi sa iba. Sya yung gusto kong makasama hanggang sa pagtanda ko.
" Haahahaha , baby , kung titigan mo lang ako , hindi tayo makakauwi " nabalik lang ako sa reality ng bigla syang lumapit sa muka ko.
" Hahahaha , sorry , nakakaspaced out kasi yung kagandahan mo baby " sabi ko sa kanya then I gave her a wink.
Tinapos na namin yung pagkain then nagshower na tsaka nag-ayos ng mga gamit. A exactly 4:30pm , nakaalis na kami sa resthouse ni dad kaya naman bumyahe na kami. Nakarating kami ng manila siguro mga 7pm na.
Naisip ko na dun muna magstay si Corrine sa condo ko tutal wala naman akong kasama at isa pa, delikado na para bumyahe sya. Good thing, pumayag na sya, hoy ! nirerespeto ko sya kaya wala kaming gagawin na kahit ano.
Pagdating na pagdating agad namin sa condo ko , inayos ko yung mahihigaan nya pati yung gamit nya.
" Ano baby, ano gusto mo kainin?" tanong ko sa kanya dahil panigurado , gutom na to, wala kaming kinain sa byahe ee.
" Hmm , baby , maghahanap ako sa fridge mo ng pwedeng lutuin tapos ako magluluto, ang daya mo , ikaw nagluto ng breakfast tsaka lunch natin ee " at nagpuppy eyes pa ang loko :D kaya naman ayan , hindi na ako tumanggi.
Pinapanuod ko lang sya habang nagluluto. Hindi ko alam kung ano tawag sa niluluto nya pero mukang Frenc Cuisine sya. Hindi naman ako doubt sa kanya dahil nakapgcullinary daw sya nung nasa states nya. Sa totoo lang, lalo akong naiinlove sa kanya kasi ang hot nya habang nagluluto sya ^//^ kaya naman hindi ko na napiglan yung sarili ko na kuhaan sya ng picture :D hanggang sa natapos na sya magluto.
" All set " sabi nya naman.
BINABASA MO ANG
FOREVER BE MY ANGEL <33 [completed]
RomanceHave you ever experience na makita uli yung taong minsan nang nawala sayo? Pano kung bigyan ka ng chance na makita uli sya? Pero sa ibang katauhan na, will you ever try your best para mahalin mo uli sya? Handa ka bang harapin ang mga consequenses na...