FBMA " the epilogue "

169 3 0
                                    

[Few Years Later ....  ] 

=Rica's Pov = 

" Dad, ok na ba ako? Baka mamaya muka akong bruha "  sabi ko kay daddy. 

Paano ba naman, nakakastress na to. Kanina pa ako nag-aayos pero hindi pa din ako natatapos. Malalate na kaya ako, mamaya masita pa ako ng bride dahil nagpakaVIP pa ako :/ 

" Easy hija , alam mo ba na maaga pa, mas excited ka pa sa ikakasal ee "  sabi saken ng daddy ko. 

Hay naku, kahit na kailan talaga, napakagaling magcomfort ng tatay ko -__- oo nga pala, kung itatanong nyo kung kaninong kasal ang pupuntahan ko, to be honest, kasal nila Brandy and Bryan. Nagulat kayo paano ako napalapit sa kanila? Simply because, my sister love them so much. Alam ko din ang nangyari few years ago but, tanging ako na lang ata ang nakakaalala sa memory nya. They forgot her as Annie, ang tanging naaalala na lang nila, si Mikaella.  Kamusta na kaya sya, happy na siguro sya sa heaven. Mahabang kwento din paano nga ba ako napalapit sa kanila. Basta, ang habang kwento. 

" I'm ready na , let's go "  sabi ko kay Dad. 

" Mas excited ka pa talaga sa bride "  sabi nya naman saken. 

Bumaba na kami ng kwarto ko then sakto naman na nakaabang na si Kuya samen. 

"Dinaig pa nga ang ikakasal "  tsk ! tamotong lalaki na to, napakagaling mang-asar ! -_- 

" Hey Jaden, ikaw kaya mag-ayos ka na din "  

Napangiti na lang din ako. Akalain nyo yun, akala ko tatandang binata na yang kapatid ko. Well, suddenly, nakilala nya si Ate Liah sa perfect timing.  Kaya naman I'm happy for them. 

" Hay naku, ate Liah, pakibugbog na yang lalaki na yan for me "  pang-aasar ko. 

" Let me handle it "  then nagwinked saken si Ate. 

Maya - maya lang , ,may narinig na kaming bumusina. At hindi na ako nagtaka kung sino yun. Syempre, yung prince charming ko yun :D. 

" Oh , andyan na pala ang prinsipe mo "  sabi ni Kuya. 

Hahaha , aba syempre, makakapayag ba ako na ako ang walang kapartner. Syempre hndi, kaya may pogi akong boyfriend. 

" Hi gorgeous "  bati saken ni Yuan. 

Akala nyo, si Leon, of course not kasi alam ko na para lang sya sa kapatid ko. Kahit naman na wala na sya , ayokong i-break yung trust nya saken. 

" Tara na, baka malate na tayo "  sabi ni dad. 

Aalis na dapat kami kaya lang parang may nakalimutan ako. Yeah, may nakalimutan nga ako. Yung earrings ko kaya naman bumalik ako sa loob ng bahay. Inabot ako ng ilang oras kakahagilap ng hikaw ko but I find myself in Annie's room. Pinalipat kasi ako ni dad ng kwarto ee. And I saw a notebook. When I started opened it, may mga message na nakaaddress sa lahat ng kaibigan nya.

FOREVER BE MY ANGEL <33 [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon