ANG DAPAT ABANGAN SA BOOK 2

15.4K 244 70
                                    

"Oh, we meet again..." She said while looking directly into my eyes. Parang gusto nya akong tunawin sa paraan ng pagtitig nya sa akin.   Napalunok ako, my body shaken, i feel my blood running to my face. This feeling isnt strange anymore.

"Momy!" Sigaw ng isang munting tinig.

Sabay kaming napalingon. Patakbo itong lumapit sa akin, kasama ang nanay ko. Siya si Angel, my daughter.
Gulat ang rumehistro sa mukha ng nanay ko pagkakita sa taong kaharap ko ngayon.

"A-alex...?"

"Ako nga po. Kumusta na po kayo?" Magiliw nitong bati sa nanay ko samantalang nung ako parang nagbabaga ang mga mata nyang nakatingin sa akin.

"M-mabuti naman iha. Ikaw, kumusta na?"

"Im fine, really fine." Nakangiti nitong sagot saka tumingin sa akin, sa amin ng anak ko.

"Ah, anak sya ni Ciel." Parang nakaintinding sabi ni nanay.

"Ahuh, she's cute and adorable. Nag asawa ka na pala." Anito at tumingin sa akin.

"Ah, hin-"

"Alex honey! Kanina pa kita hinahanap."
Di ko na naituloy ang pagkontra ko sa sinabi nyang may asawa ako nung may lumapit sa kanyang malanding sawa. Agad nitong pinulupot ang braso nito sa balikat ni Alex.

"May nakausap lang ako na kakilala. Lets go Britany." Tumingin muna ito sa amin at inakay na ang sawang nakapulupot sa kanya. Di ko na pala kailangang sabihin na wala akong asawa. Magsama sila, hmp!

"Momy, sinu po sila?" Inosenting tanung sa akin ni Angel.

"Ah, isang "kakilala" lang yon anak. Tara na, hawakan mo na kamay ni lola at bibili na tayo ng icecream." Pag iiba ko ng usapan.

"Yeheeey...! Kakain kmi aytclem!" Masayang sigaw nito at mabilis kaming hinilahila sa tindahan ng icecream.

******

"Shit ka! Bakit mo ako dinala dito!?"

"Oh, relax babe, wala akong balak na masama sayo."

"Kung wala kang balak na masama sa akin idi ibalik mo na ako sa amin!"

"Oh ow... Not so fast my dear. Kailangan mo munang matuto ng leksyon."

"What?!"

"You heared it babe, andito ka ngayon para turuan ng leksyon."

"You're crazy! Kapag malaman ito nina momy tyak ko na makukulong ka! Isusumbong kita!"

"Idi isumbong mo ako, samahan pa kita."

"Dont try me! Ibalik mo na ako sa amin! Di ako mabubuhay dito! And please stop calling me babe!"

"Tsk tsk! Wag kang oa babe, ang cute nga e. Dito, mabubuhay ka pag nagtrabaho ka. Pagsisilbihan mo ako, ang kapalit, pagkain mo."

"What? Nasisiraan ka na talaga ng ulo! Pagsisilbihan kita? Never! Over my dead body! Mayaman ako di ko kailangang magtrabaho!"

"Di sige, antayin mong ma deadbody ka. Saka magulang mo ang mayaman di naman ikaw."

"Fvck you!"

"And also with you."

"I hate you!"

"And also with you."

"Ahhh....!!! Bwiset ka!!!"

"Next to you.."

"Ahh...! Anu bang gusto m? Anu bang kailangan mo? Money? Sasabihin ko kina momy kahit magkanu pa! Just let me go!"

"Di ko bet ang pera mo Imperial. You have no choice, you only have two options. Pagsilbihan mo ako o mamatay ka sa gutom!"

^__^

Sana magustuhan nyo.

Thankyou for reading.

                  Marlonestar☆

You Are My Everything (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon