Chapter 5

15.9K 303 3
                                    

WetwewW!!!___yan ang paswit ni author sa nagbabasa.

Luciel

Naalimpungatan ako dahil tumama ang sikat ng araw sa mukha ko. Agad akong tumingin sa side ko. Wala na si dober. Pagtingin ko naman kay Raem ay tulog pa ito. Kahit tense ay nakatulog pa rin naman ako. Anung oras kaya umalis si dober..? Inabot ko ang celphone ko sa study table ko para tingnan kung anung oras na. (naman! may celphone ako, ngayon ngalang ng exist!  3210 nga lang ang unit. hihi  Poor ako eh. Ilang years na rin ito.) Pagpindot ko ay may 2message recieved. Agad kong binuksan, kay ate Clarise galing at isang new number. Una kong binuksan yong kay ate Clarise.

  From Ate Clar: Morning Ciel! Bangon na and dont skip your breakfast. Napangiti ako pagkabasa. Napakasweet talaga ni ate Clarise. Sana ito na lang naging lalaki at di si Raem. Hmp! Binuksan ko naman yong galing sa new number.

From 09216373048  Morning princes. Thanks for the wonderful night.          ALEX

Ngee!! Kumabog nanaman ang dibdib ko ng maagang maaga. Panu kaya nito nalaman ang number ko. Tsk! Pinakialaman siguro nito ang phone ko. Buti nalang di niya ninakaw. Dora paman din ang casing nito hihihi! Tsk! may pa wonder-wonderful night pang nalalaman. Nasaan daw ang wonderful night don. Hmp! Wag ko na nga problemahin, ang importante ay masarap at mahimbing ang tulog ko kagabi. Bumangon ako at humarap sa salamin para magsuklay. Ang ganda ko talaga!

"huh?" napatingin ako sa repleksyon ko sa salamin, sa may bandang leeg. Bakit may pasa ako don, parang pinaghalong pula at violet ang kulay. Wala naman ako mataandaan na nagasgas ito o kung anu. Diniinan ko pero di naman masakit. Hmm? Bakit merun ako neto? Tapos naman na regla ko a.

    "anung problema mo?" si Raem na gising na pala.

    " ha? w-wala." alanganing sagot ko sabay ayos ng kwelyo ng pajama ko na dora din ang design para matakpan yong pasa.

  "e bakit bubulong-bulong ka?" tanung ulit nito.

" wala lang, ang sabi ko ang ganda ko talaga." sagot ko sabay beautiful eyes. Humagalpak naman ito ng tawa.

" sus! maagang maaga kung anu nanaman sinasabi mo. Di ka siguro uminom ng gamot mo noh.?" pang aasar nya sa akin.

"Tse!!" inirapan ko siya. "Bulag ka kasi.." bulong ko.

"anu?" siya

" Wala! Ang sabi ko gwapo ka sana, bingi ka naman!" sagot ko sabay labas na ng kwarto namin. Dumeretsu ako ng kusina, nagsipilyo at naghilamos pagkatapos ay nagprito ng itlog at tuyo para sa almusal. Iinitin ko na lang yong kanin.

"Si Alex pala?" si Raem na sumunod pala sa akin.

"aba ewan ko, paggising ko wala na." sagot ko habang binabaliktad yong tuyo.

"bakit ba parang kainit ng dugo mo sa kanya? Di ka naman ina anu a." siya

"anung di ina anu, siya lang naman kumuha ng first kiss ko na sayo sana dapat mapunta tapos may balak pa siyang agawin ka." sagot ko pero syempre sa isip ko lang yon.

"hmp! basta!" sagot ko. At inayos ko na ang mesa para makapag almusal na kami.

Alexine

Pagkagaling ko kina Luciel ay sa bahay na rin ako dumeretsu. Papasok na sana ako sa kwarto ko nung may magsalita sa likuran ko.

   "san ka galing? Bakit umalis ka kagabi after nating magdinner at bakit ngayon ka lang?" si Violeta. Sino ba ito para usisain sya ng ganun. Dito pala ito natulog.

You Are My Everything (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon