Ciel
"Are you out of your mind Ciel? Pagkatapos mong hiwalayan gusto mo ulit balikan?" Si Justine.
"Hindi ko kasi kaya Justine. Mahal na mahal ko sya!"
Umiiyak na sagot ko."Pero anung mangyayari kapag ipinagpatuloy nyo yan? Panu ang pamilya mo?"
"Bahala na Justine.." Napayukong sagot ko.
"Bakit di mo na lang sya kalimutan. You deserve someone better na di na kailangang madamay pa ang pamilya mo."
"Makikiusap ako sa nanay nya na hayaan na lang kami. Ako na lang pahirapan nila wag lang nilang idamay ang pamilya ko."
"Bakit ba mahal na mahal mo sya? Bakit di mo subukang tumingin sa iba?"
"Di ko magagawang tumingin sa iba! Si Alex lang ang mahal ko! Sana naman unawain mo rin ako. Di mo lang kasi nararamdaman tong nararamdaman ko!" Di ko napigilan at napataas ang boses ko.
"Pasensya na Ciel, kung alam mo lang din sana ang nararamdaman ko." Mahina nyang sagot sa akin.
"Ha? Anu?" Pagpapaulit ko.
"Ciel, sana wag kang magalit sa akin. Noon paman ay may nararamdaman na ako sayo. Mahal kita Ciel, ako na lang sana ang mahalin mo." Naluluhang pag amin nya sa akin. Awang ang aking mga labi dahil sa aking natuklasan. Matagal na pala syang me gusto sa akin.
"Hindi kita pwedeng mahalin Justine. May mahal na ako at si Alex lang yon." Umiiling na sagot ko. Nabigla lang ako at nakaramdam ng takot nung parang nanlisik ang mga mata nya.
"Ginawa ko lahat Ciel, naging mabuti ako sayo. Bakit di mo ako napapansin? Wala na kayo ni Alex! Ako ang dapat mong mahalin!" Parang sirang sigaw nya sa akin. Di ako makapaniwala na may ganitong side din pala si Justine, bagay sila ni Violeta!
"Wag mo naman akong biruin ng ganyan Justine, magkaibigan tayo." Pilit ang kalmang sagot ko, parang biglang nag iba talaga kasi ang aura nya.
"Kaibigan?" Sagot nya sa akin saka nya ako tiningnan ng matalim. "Higit pa dun ang gusto ko Ciel, gusto ko maging akin ka..."
Dahan dahan itong lumapit sa akin. Kinikilabutan na ako, wala pa naman ate ko ngayon."Ju-justine! Tu-tumigil ka! Wag mo ako biruin ng ganyan haha! A-alam mong may pinagdadaanan ako ngayon!" Pilit kong pinapatatag ang boses ko kahit kandabuhol na ako.
"Kaya nga Ciel, nandito naman ako. Yong di naibigay ni Alex, ako ang pupuno. Mahal kita Ciel, noon pa, noon pang nakikita kita sa university. Di ako anak mahirap, mayaman din ako. May inupahan akong tao para laging sumunod sayo, kaya nung malaman kong mag aapply ka sa isang karinderya, inunahan na kita sa pag apply. Binayaran ko silang lahat don para kunwari ay matagal na akong nagtatrabaho don. Ginawa ko lahat yon dahil mahal kita! Ngayon na wala na kayo ni Alex, akala ko pagkakataon ko na para umentra, balak mo rin palang makipagbalikan. Sa tingin mo papayag ako! Akin ka na ngayon Ciel! Sigurado, bitin ka rin kapag nag se s3x kayo ni Alex dahil wala syang ganito. Ngayon, ipapatikim ko na sayo..."
Sobra akong nabigla dahil sa sinabi nya. Napaatras ako dahil sa takot. Abante naman ito ng abante palapit sa akin."Diba nabibitin ka Ciel? Ngayon paliligayahin kita." Tumawa ito na parang demonyo at nagsimulang magtanggal ng saplot.
"Ju-justine, parang awa mo na! Wag mong gawin sa akin to! Alam ko, di ka masamang tao.! Wag ka namang maging bastos!" Pakiusap ko, nanginginig na rin ako sa takot, kinakapa ko ang cellphone ko sa bulsa ko pero naiwan ko pala sa kwarto.
"Masama akong tao Ciel. Pasensya ka na pero ito na lang ang paraan ko para mapasa akin ka.!" At tuluyan na itong nakalapit sa akin.
"Saklolo! Tu--- aahhk!"
*Di na naituloy ni Ciel ang pagsigaw para humingi ng tulong dahil sinikmuraan sya ni Justine at nawalan na ito ng malay.*
*****
"Hayup ka! Wala kang kasing sama! Sisiguraduhin ko na makukulong ka!" Walang ampat ang pagdaloy ng luha sa pisngi ko, wala na, wala na akong maipagpapalaki. Hayup na Justine! Pinagsamatalahan nya ako.
"Patawarin mo ako Ciel, pananagutan kita. Magpapakasal tayo." Pang aalo nito at pilit nya akong niyayakap. Pagbalik ng malay ko kanina ay halos sumabog ang ulo ko, nawala ang isang bagay na pinakaiingatan ko. Binaboy nya ako!
"Magpakasal ka mag isa mo! Baboy ka! Napakasama mo!" Umiiyak na sagot ko.
"Patawarin mo sana ako Ciel, mahal kita kaya ko nagawa yon."
"Putang ina ka! Makasarili ka! Di tulad mo ang pinapangarap ko!"
"Anung ibig sabihin nito!?"
Si Ate!
Agad akong tumakbo sa kanya at niyakap sya ng mahigpit, di ko na alintana kung wala akong saplot sa katawan."Ate...." Humihikbing sabi ko.
"Anung ibig sabihin nito Justine! Anung ginawa mo sa kapatid ko!?" Galit na tanong ni AteKate kay Justine. Nanatili lang akong umiiyak habang yakap ang ate ko.
"Pa-patawarin nyo ako. Pangako, pananagutan ko si Ciel at pakamamahalin." Halatang nenenerbyos din na sagot ni Justine.
"Hindi ko sya mahal ate! Pinagsamantalahan nya ako, nirape nya ako!..." Umiiyak pa ring sumbong ko.
"Hayup ka Justine! Nagtiwala kami sayo! Walang hiya ka!" Dahan dahan akong tinulak at mabilis itong lumapit kay Justine saka nya ito pinagsasampal. Tahimik lang din si Justine at di gumanti.
God... Anu na ba itong nangyari sa akin? Ito na ba ang parusa ko sa pakikipagrelasyon ko sa kapwa ko babae? Pero nagmahal lang naman ako di ba? Anu ng mangyayari sa akin?
^___^
Thank you for reading. Please dont kill me dahil sa update kong ito.
Vote please
Meaningful comment please._____________♡ Marlonestar☆
COUNTDOWN TO AN END
2
BINABASA MO ANG
You Are My Everything (girlxgirl)
RomanceAng crush ko naman talaga ay ang sincebirth bestfriend ko. Ang alam ko straight ako gaya ng ruler, pero noong nakilala ko si Alexdoberman naging straight ako na parang rainbow. Pa read po. Thankz!