Chapter 33

7K 143 10
                                    

♥;-)(-;♥

♥:-( )-:♥

Alex

"Violeta! Enough! Will you stop it please! Wag mo naman masyado ibaba yang sarili mo!" Sigaw ko sa kanya at pilit na kinakalas ang braso nyang nakayakap sa akin.

"Alex, mahal na mahal kita! Please, love me too. Mamamatay ako pag di ka naging akin!" Umiiyak na sagot nya sa akin.

"Stop it! You're crazy! Hindi na pagmamahal yan!"

"Yes! Nababaliw na ako sayo dahil mahal kita! Mahirap bang intindihin yon!?"

"Naiintindihan ko dahil nagmamahal din ako pero dapat intindihin mo rin ako!" Pagkatanggal ko ng kamay nya sa akin ay agad agad akong bumaba.

"Ciel?" Bakit parang wala na sya. Pagkababa ko ay si momy ang naabutan ko sa sala na umiiyak at may pinupulot.

"Oh my God, ang vase ko... huhuhu!"

"mom, nakita nyo ba si Ciel?" Tanung ko sa kanya. Tiningnan lang nya ako ng matalim. Anu nanaman kaya problema nito.

"Mom, si Ciel kako, nakita nyo po ba?" Ulit ko.

"Hindi mo ba muna tatanungin kong bakit nabasag itong vase na regalo pa sakin ng Dad mo nung kinasal kami?"

Tumingin ako sa sahig. Nabasag nga yong vase.

"Anu po bang nangyari?"

"Yan ang ginawa ng girlfriend mo dito. Nag uusap lang kami nung bigla nya ibinagsak sa sahig yong vase saka sya umalis.."

Napataas kilay ako dahil sa sinabi nya. Imposible namang gagawin ni Ciel yon.

"Baka inaway nyo naman kaya umalis. Di naman nya magagawa yang pinagbibintang nya." Dudang sagot ko.

"Ang sakit mo magsalita, kaya nga pumayag ako na sabay sabay tayo magdinner para magkakilala kaming mabuti, ganun naman pinakita nya." Nagpupunas pa ng luhang sagot nya sa akin.

"Di naman po nya siguro sinadya yon." Sagot ko.

"Its up to you if you wont believe, sinasabi ko lang naman yong totoo." Anito at tumayo. "0o nga pala, may importanteng meeting and dad mo kaya di nakauwi, saka wala na rin namang dinner dahil umalis ng walang paalam yong girlfriend mo. Sige, mauna na ako sa taas, magpapahinga na ako." Anito at iniwan na ako.

Para naman akong helpless na umupo sa couch, angtagal kong pinlano tong dinner na to pero walang nangyari. Kung bakit naman kasi umalis si Ciel? Anu naman kaya nangyari don? Sinumpong nanaman yata sa pagkaisip bata nya. At si Dad din, ang sabi nya kahit daw may meeting ito o anu mang lakad, nangako naman ito na sasabay at sasabay sa dinner, anu ba yan. Masundan na nga lang si Ciel...

Sumakay ako sa kotse ko, pupunta na lang ako sa boarding nina Ciel, di na ako magpapaalam kay Mom, magdadakdak lang naman yon.

**

Boarding House

"Di pa naman umuuwi yong batang yon dito Alex, ang akala ko naman kasi ay magkasama kayo." Ani Kate sa akin pagdating ko don. Sh*t! San naman kaya nagpunta yon?

"Umalis sya sa bahay, di naman kasi nagpaalam." Sabi ko.

"Ay bakit naman daw?"

"Di ko alam, may kinuha lang ako sa taas tapos pagbalik ko wala na sya." Pagkukwento ko. Tumunog ang cellphone ni Kate kaya tiningnan muna nito.

You Are My Everything (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon