Nagising ako na nasa isang kuwarto na ako. Napatingin ako sa kamay ko at nakita kong may nakalagay ng suwero doon."Thanks God youre awake!" Si Clark na alalang alala sa akin.
Bumangon ako, mabilis naman akong inalalayang makaupo ni Clark sa kama.
"What time is it?" Tanong ko.
"Alas otso na ng gabi." Anya.
Alas otso na pala ng gabi, alasais knina ng idala nila ako dito.
"Sina Ate at Lola?" Tanong ko ulit.
"Pinauwi ko muna si lola. Si Miles at Ate Sab bumaba muna para kumain at para bumili na din ng makakain mo." Anya.
"Natapos na ba ang test nila sa akin?" Muli kong tanong.
"Yes, bukas ng umaga malalaman na natin ang resulta." Anya.
Tumingingin ako sa mukha ni Clark. Halata sa mukha nito ang pagod at pag aalala.
"Go home and take a rest." Sabi ko.
"No, babantayan kita dito." Anya.
Hinawakan ko ang kamay niya.
"I know you're tired, dont worry about me. Im okey. Nandiyan sina Ate at Miles para magbantay sa akin. Wala naman na akong nararamdaman na masakit e." Sabi ko.
"But baby-"
"Clark..." Malambing kong tawag sa pangalan niya.
Nakita ko siyang bumuntong hininga.
"Fine, pero babalik ako bukas ng umaga dito." Anya.
Ngumiti ako at saka tumango sa kanya.
"I'll just wait for your sister para may kasama ka dito." Anya.
Kinuha niya ang kamay ko at hinalikan. Such a sweet gesture that every woman would love. Pero sa tuwing ginagawa niya yon naaalala ko si Charles dahil yon ang madalas niyang gawin noong kami pa. Mabilis kong hinila ang kamay ko kay Clark na siyang ikinagulat niya.
"Stop kissing my hands Clark. I dont like it." Sabi ko.
"Why? I always doing it when im with you, even in Australia." Anya.
"Basta." Sabi ko.
"Because you remember that bastard." Anya.
"Just dont do it anymore Clark. I hate it." Pinal kong sabi.
"Ok then." Anya.
Bumukas ang pintuan at pumasok doon sina Ate at Miles.
"Gising ka na pala. Heto bumili kami ng pagkain sa labas, kumain ka muna." Sabi ni Ate.
Tumango ako. Kanina pa din talaga ako nagugutom.
Inilabas ni Clark ang take away food sa paper bag at iniayos yon para sa akin. Inayos niya ang table sa may kama ko at inilagay doon lahat ng pagkaing binili nila ate.
BINABASA MO ANG
Im Inlove With The Billionaire
RomanceLumaki sa hirap si Sofia Mendoza Williams. Bunga siya ng isang gabing pagkalimot ng mama niya noong nagtratrabaho ito bilang waitress sa bansang Singapore. Ang sabi ng mama niya Australiano ang ama niya, makikita naman ito kay Sofia dahil matangkad...