Mười giờ ba mươi, ngày hôm sau.
Vừa hết tiết bốn mọi người liền kéo nhau đi xem thi đấu, ở hội trường học sinh bu quanh bốn phía để hóng hớt, bàn ghế dọn ra giữ hội trường không khác gì trên lớp học là mấy.
Tập thể lớp 5 đứng ngồi không yên, bọn họ không phải là sợ lớp bị trừ điểm thi đua tháng mà bọn họ lớp trưởng đại nhân của mình gặp chuyện gì không hay.
Giám thị Phong cầm mic lên, "Các thí sinh chú ý còn năm phút nữa, thầy mong các em tranh thủ thời gian và nhanh chóng vào chỗ ngồi có tên của mình."
Trong dàn thí sinh thi đấu Hiệu Tích chợt nhận ra một người quen thuộc - Là Mạch Nguyên.
Không quá bất ngờ khi Mạch Nguyên cũng là thí sinh thi đấu, cậu ta học rất giỏi nên tất nhiên luôn là sự lựa chọn tốt cho tập thể lớp 1 mà.
Trong đám đông, Mạch Nguyên cũng nhìn thấy Hiệu Tích. Môi cậu ta khẽ cười, đuôi mắt cũng cong lên.
Điềm Ân nhìn đồng hồ, "Sắp hết năm phút rồi, lớp trưởng đại nhân ơi cậu đang ở đâu vậy!"
Đào Nghi vỗ vai cô bạn mình, "Tối qua tôi đã bói bài rồi, vũ trụ nói lớp trưởng của chúng ta sẽ đến kịp lúc."
La Mậu ngạc nhiên: "Cậu biết bói toán à?"
"Là bài tarot."
"Carot? Là cái củ màu cam dài dài cho con thỏ ăn hả?" Hiệu Tích chen vào thắc mắc.
Ninh Tuệ và Chung Nhất Trác bên cạnh phụt cười.
"Bài tarot! Không phải là carot!" Đào Nghi nhéo nhéo má cậu.
Hiệu Tích giả bộ uất ức trốn sau lưng Doãn Kì, túm lấy góc áo anh giật giật, ánh mắt như muốn nói - Cậu ta bắt nạt tôi.
Doãn Kì nắm cổ tay cậu kéo lại: "Đừng nghịch."
Những bước chân vội vã, khẩn trương chạy dọc trên hành lang dãy phòng học rồi người nọ chạy vào hội trường, vào nơi có tập thể lớp 5 đang đứng.
Khương Hải đeo một dây cặp trên vai, chống hai tay xuống đầu gối thở hổn hển, từ vùng trán trở xuống đều chảy đầy mồ hôi đầm đìa.
"Khương Hải đến rồi!"
"Cô ơi, Khương Hải đến rồi!"
Nhu Tuyết Mai từ vị trí giáo viên đi qua, đưa cho Khương Hải một chai nước: "Em không sao chứ?"
Khương Hải mở nắp chai, xua tay nhìn cô và mọi người, "Không sao, em đến đây để thi đấu mà."
"Vậy em mau vào khu vực thí sinh đi, để cặp lại đây cho các bạn giữ."
Khương Hải lách qua mấy người bạn, đứng trước mặt La Mậu đưa cặp và chai nước cho cậu chàng, sau đó quay người chạy vào khu vực thi.
Tiếng chuông reo lên thông báo thời gian thi đấu đã bắt đầu, các thí sinh vào chỗ ngồi ngay ngắn chờ đợi giáo viên phát đề.
Thang điểm của cuộc thi là 150/150 với đề thi là kiến thức tổng hợp ba môn chính: Toán - Văn - Anh.
Đây là vòng thi đầu tiên để tìm ra top 3 sau đó từ top 3 tìm ra top 1, tìm ra người có cơ hội được tuyển thẳng đến Bắc Kinh học tập.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuổi niên thiếu của chúng ta
FanficBầu trời của thiếu niên chưa từng tăm tối, mãi mãi được bao bọc bởi ánh trăng.