"Người nào là Túc Vương phi, Triệu Kì Hoa ta muốn gặp ngươi!"
Thanh âm kia thanh thú như gió thổi, mặc dù rất dễ nghe, nhưng trong giọng nói mang theo phách lối, thật sự làm người không ưa, chưa gặp mặt đã chán ghét đến ba phần.
"Có phải là ... thiên kim nhà Triệu tướng quân không?" Cổ Nhạc Hoan phản ứng đầu tiên, sắc mặt có chút khó coi hỏi.
Hà phu nhân trầm mặt gật đầu.
Mà đám người Chương ma ma trở nên lạnh lùng, Vương phi nhà mình bị nữ nhân phách lối không biết ở đâu tới cửa khiêu khích kêu gào, nghĩ đến thật làm người ta tức giận.
A Nan nghe các nàng nói mới biết là con gái của tướng quân chấn giữ Đồng Thành Triệu Cảnh.
Trước khi A Nan tới Đồng Thành đã được nghe Tần quản gia kể chuyện của Triệu tướng quân.
Nghe nói mấy trăm năm trước gia tộc Triệu thị vẫn là trấn quốc đại tướng quân của Vương triều Đại Sở, gia thế hiển hách, lại bị Quân Vương kiêng kị trấn chủ công cao, nghĩ biện pháp làm yếu.
Cho đến một trăm năm nay, gia tộc Triệu thị mới bắt đầu xuống dốc, đến thế hệ Triệu Cảnh, Triệu thị chỉ còn lại hắn cùng muội muội, hai người sống nương tựa nhau. Sau khi Triệu Cảnh lớn lên, vì muội muội còn bé, kiên quyết đi thi võ, ở kỳ thi đình, được bổ nhiệm là Võ trạng nguyên. Triệu Cảnh không muốn đi lên vết xe thời trước, được sự chấp thuận của Tiên Hoàng, tự động xin được đóng ở biên thành, làm tướng quân Đồng Thành, cho đến hiện tại.
Triệu Cảnh cả đời đóng tại biên cương bảo vệ quốc gia, từ Tiên đế đến đương kim Hoàng thượng, hắn đã đi qua hai đời Hoàng đế. Cũng vì hắn trung thành với Đại Sở, vì Đại Sở mà đem chính sự sống của mình dâng hiến cho đất nước, Tiên đế cảm động lòng trung thành của hắn, vì an ủi gia tộc Triệu thị, hạ chỉ đem muội muội hắn gả cho Thập hoàng tử của mình – Sùng Đức Hoàng đế. Cho nên, mọi người đều biết, đương kim Hoàng hậu chính là muội muội ruột thịt của Triệu tướng quân.
Mà Triệu tướng quân là anh hùng, cả đời chỉ có một đứa con gái là Triệu Kỳ Hoa. Nàng là con gái mà chính thê sinh ra, sau khi sinh Triệu Kỳ Hoa, chính thê vì khó sinh mà qua đời. Triệu tướng quân thương con gái vừa sinh ra đã không có mẫu thân, lại thêm hắn từ nhỏ đã mất trưởng bối, nên không cưới thêm thiếp, tự mình nuôi con gái lớn lên.
Triệu Kỳ Hoa trước mười tuổi, trong một năm có nửa số thời gian ở kinh thành, nửa còn lại ở Đồng Thành bồi phụ thân. Cho đến sau khi nàng mười tuổi, bị Triệu tướng quân giữ lại ở Đồng Thành, hiện tại là mười bảy tuổi đã là một mỹ nhân, chỉ là đã lớn, mà chưa từng nghị qua hôn sự.
Cũng không phải là không có người tới làm mai cầu hôn, trên thực tế, đã sớm có nhiều phu nhân quan lại quyền quý trong kinh thành muốn Triệu tiểu thư làm nàng dâu nhà mình, như vậy, không chỉ có thể cùng Hoàng hậu có chút quan hệ, còn nhận được một cái quân quyền có bối cảnh Nhạc gia.
Nhưng Triệu tướng quân khi đó lấy lí do con gái mình còn nhỏ, muốn để cho nàng thư thả mấy năm, và để đến hiện tại. Khi hắn giật mình nhìn con gái mình tuổi đã lớn, nhìn lại khu vực biên thành này thật sự khó tìm, mà Hoàng hậu nương nương trong kinh thành có thể giúp một tay, nhưng hắn lại sợ con gái gả trong kinh thành, không có ai chăm sóc, bị người khi dễ thì phải làm thế nào?
BẠN ĐANG ĐỌC
Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ Dực
RomanceNguyên tác: Sống Lại Chi Hiền Thê Làm Khó Thể loại: Trùng sinh, Xuyên không, Hài, Sủng, có một ít thịt vụn Túc vương Sở Bá Ninh nổi danh nhất không phải hắn quyền thế ngập trời, mà là truyền thuyết hắn khắc thê tuyệt tử. Lục Thiếu Thất từ khi bị Hoà...