Chương 79

558 14 0
                                    


Cuối tháng Bảy, một đạo Thánh chỉ đến Đồng Thành, hộ tống Thánh chỉ đến là một vị tướng quân trẻ tuổi.

Trong trướng chủ soái của quân doanh Đồng Thành, Ôn Lương thu lại quạt, chỉ vào nam tử trẻ tuổi trước mặt cười ha ha, "Nghiêm Luật ơi Nghiêm Luật, không ngờ đi một vòng, tiểu tử ngươi lại chạy đến nơi này, còn trở thành tân tướng lãnh đóng quân ở Đồng Thành, nhìn cứ như luân hồi qua một đời."

Nam tử tên Nghiêm Luật kia tuổi đời không lớn, nhìn qua khoảng 25 26 tuổi, khuôn mặt tuấn tú phơi nắng hơi đen, lúc cười lộ lên hai bên má có lúm đồng tiền, lộ ra hàm răng trắng, vô cùng thẳng thắn, cởi mở. Ôn Lương trêu ghẹo hắn cũng không giận, chỉ cười vỗ vỗ lưng Ôn Lương đang đi tới, thiếu chút nữa đánh hắn bay ra ngoài.

"Vương gia, tướng quân, Luật đã đến." Nghiêm Luật cung kính hành lễ với Tướng quân và Sở Bá Ninh ngồi trên, lại chuyển qua Hà thành chủ đang đứng một bên, cười sang sảng, "Hà đại nhân, đã lâu không gặp."

Triệu tướng quân tự mình xuống giường nhỏ nâng hắn dậy, cẩn thận đánh giá hắn, cười nói: "Không ngờ, mới chớp mắt, ngươi cũng trở thành tướng quân, xem ra là ta già rồi, sau này thiên hạ chính là của người trẻ tuổi các ngươi..."

"Tướng quân!" Nghiêm Luật xúc động kêu, hốc mắt ửng đỏ.

"Xin ngài đừng nói như vậy, Luật có hôm nay là may mắn được tướng quân đề bạt. Trong lòng Luật, tướng quân có ân tái tạo Luật, cuộc đời này Luật cảm kích kính nể nhất chính là tướng quân ngài. Tướng quân, Luật xin lỗi ngài, nếu không phải vì Luật, ngài nói không chừng..."

Nghiêm Luật còn chưa nói hết, Triệu tướng quân trực tiếp đánh một chưởng vô ót hắn, "Ngốc tiểu tư nói ngốc cái gì đó! Ngươi từ dưới trướng ta đi ra, được Hoàng thượng ưu ái mới giao vị trí này cho ngươi, ta cao hứng còn không kịp! A Luật, ngươi cũng biết, ta già rồi, thân thể khi khỏe khi bệnh, nếu Hoàng thượng không điều ngươi tới đây, ta rất lo lắng một khi ta ngã xuống Bắc Việt mọi rợ lại nhân cơ hội xâm chiếm. bây giờ ngươi đã đến, ta yên tâm!"

"Tướng quân...."

Triệu tướng quân điều chỉnh lại biểu tình, vẻ mặt nghiêm túc nói: "Nghiêm Luật, từ hôm nay trở đi, ta giao Đồng Thành cho ngươi!"

Nghiêm Luật vẻ mặt nghiêm túc quỳ xuống, ánh mắt kiên định quả quyết, tay nắm thành quyền vỗ ngực, thanh âm hữu lực: "Nghiêm Luật nguyện lấy tính mạng bảo hộ Đồng Thành, nhất định không phụ lòng ủy thác của tướng quân!"

Triệu tướng quân vui mừng cười, nâng Nghiêm Luật dậy.

Nghiêm Luật là tướng sĩ dưới trướng Triệu tướng quân, sau này biểu hiện xuất sắc, theo lệnh thuyên chuyển đưa hắn đến chiến trường khác rèn luyện.

Mà Nghiêm Luật không phụ trọng vọng của hắn, trên chiến trường Tây Bắc chống Bắc Việt quân lập kỳ công, từ một tướng sĩ bình thường thành Định Quốc đại tướng quân tiếng tăm lừng lẫy Tây Bắc.

Bởi vì đầu năm Triệu tướng quân bệnh nặng một trận, tuy rằng sau này khỏe hơn, nhưng thân thể hắn đã hoàn toàn suy sụp, khi khỏe khi bệnh, Hoàng đế không thể không lo lắng vấn đề chọn tướng lãnh đóng quân ở Đồng Thành. Mối lo này canh cánh đến bây giờ mới đưa được người đã chọn đến. Nghiêm Luật trước kia là tướng lãnh dưới trướng Triệu tướng quân, hắn rất hiểu rõ Đồng Thành. 

Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ