Sau giờ ngọ, A Nan vừa hầu hạ Sở Bá Ninh uống thuốc rồi ngủ, thấy lão quản gia bước nhanh đến, nhỏ giọng nói: "Vương phi, Hoàng thượng đến."
A Nan chấn động, vội vàng chỉnh sửa dung nhan, đi ra ngoài tiếp giá.
Hoàng đế cải trang vi hành đến, mặc cẩm bào xanh thẫm, bên người chỉ dẫn theo Lưu công công và hai thị vệ, từ xa nhìn giống như công tử quyền quý ung dung đẹp đẽ, chỉ là toàn thân phát ra khí thế khiến người không dám khinh thường.
A Nan nhanh chóng tiến đến hành lễ, "Tham kiến Hoàng thượng."
"Túc Vương phi không cần đa lễ, hôm nay Trẫm đến là muốn thăm Túc vương, xem hắn sao rồi." Sùng Đức Hoàng đế lộ vẻ sầu lo nói.
A Nan cung kính nói: "Vương gia đã uống thuốc, vừa ngủ, đợi ra mồ hôi là tốt rồi, Hoàng thượng không cần lo lắng."
"Trẫm vào xem hắn."
Sùng Đức Hoàng đế nói xong, Lưu công công đã thông minh đến vén rèm cho Hoàng đế vào phòng.
A Nan cẩn thận theo sau, dừng lại cách giường mấy thước đợi.
Sùng Đức Hoàng đế trực tiếp đến trước giường, không kiêng kị long thể bị lây bệnh, cúi người nhìn nam nhân trên giường, vươn tay sờ trán hắn, còn chưa hết sốt, làm cho sầ lo trên mặt Hoàng đế lại tăng thêm.
May mà Sở Bá Ninh vừa uống thuốc, có tác dụng an thần, nên bị đụng chạm như vậy cũng không tỉnh lại, nhưng vẫn như cũ khó chịu nhíu mày, thần sắc kháng cự, đến khi Hoàng đế thu hồi tay, đôi mày kia mới thả lỏng.
Sùng Đức Hoàng đế vừa buồn cười vừa tức giận, đến lúc này rồi mà đệ đệ còn không cho ca ca chút mặt mũi, không khỏi đưa tay chọc chọc mặt đệ đệ, thấy mày hắn nhíu càng chặt, tỉnh lại thì bình tĩnh thu tay lại.
Một màn này rơi vào mắt người trong phòng, trừ A Nan có chút lo lắng nhìn chằm chằm – sợ Hoàng thượng đánh thức Vương gia, những người khác đều chôn đầu thật sâu không dám nhìn bạn Hoàng đế trắng trợn khi dễ đệ đệ đang bệnh. Có lẽ, cả thiên hạ cũng chỉ có vị Hoàng đế này dám chọc mặt Túc vương.
Sùng Đức Hoàng đế ngồi trên ghế nhỏ trước giường, nhận lấy khăn ướt từ nha hoàn, giúp nam nhân trên giường đắp khăn. Lại lấy khăn bông sạch, thấm nước rồi cẩn thận lau đôi môi khô nứt của người trên giường.
A Nan thấy động tác cẩn thận của hắn, tim rằng vị Hoàng đế này cả đời chưa từng cẩn thận chiếu cố ai như vậy, phảng phất khiến nàng nghĩ đến người cha đang lo lắng chăm sóc đứa con bị bệnh.......
A Nan nhìn vài lần, liền buông mắt.
Gả cho Sở Bá Ninh lâu như vậy, nàng đương nhiên biết địa vị của Sở Bá Ninh trong lòng Sùng Đức Hoàng đế, còn không phải là xem hắn như con mà nuôi sao. Tin rằng tiểu hoàng tử trong cung cũng không trọng yếu như Túc vương trong lòng Sùng Đức Hoàng đế.
A Nan từng loáng thoáng nghe Ôn Lương nói qua chuyện lúc Tiên Đế còn sống, đoạn thời gian đó, Hoàng đế tuổi già ngu ngốc, gian thần hoành hành, Lệ quý phi cùng các hoàng tử, khiến tiền triều hậu cung bị vây hãm trong không khí âm u.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ Dực
RomanceNguyên tác: Sống Lại Chi Hiền Thê Làm Khó Thể loại: Trùng sinh, Xuyên không, Hài, Sủng, có một ít thịt vụn Túc vương Sở Bá Ninh nổi danh nhất không phải hắn quyền thế ngập trời, mà là truyền thuyết hắn khắc thê tuyệt tử. Lục Thiếu Thất từ khi bị Hoà...