Chương 13

1K 56 0
                                    


Vẻ mặt của bạn Túc Vương vẫn vô cùng nghiêm túc trước sau như một, khiến Lục Thừa tướng không cách nào suy đoán người con rể này rốt cuộc có tức giận hay không.

Chỉ là, khi nghĩ đến bị Thái hậu chặn ngang đường, cuối cùng chỉ có thể gả đứa con gái nhỏ của mình cho Túc Vương Lục Thừa tướng cứng rắn tự nhấn mạnh với mình, con gái cũng bị đoạt đi rồi, cũng không cho phép nhạc phụ như ông hả giận chút sao?

Đi tới phòng khách, bọn hạ nhân đã bày xong tiệc rượu

Sở Bá Ninh nhìn lướt qua, ánh mắt nhìn về phía bàn cách một vách bình phong ở phòng trong, bởi vì nam nữ cách biệt, cho dù là nhạc mẫu cùng con rể cũng không thể ngồi chung. Vì vậy A Nan cùng Thừa tướng phu nhân ngồi ở vị trí bên trong, cách một bức bình phong, không thấy được lẫn nhau.

Lục Thừa tướng mặc dù là đại thần quyền cao chức trọng đương triều, vậy mà nhân khẩu trong phủ Thừa tướng cũng hết sức đơn giản, chỉ có vợ chồng Lục Thừa tướng cùng ba con trai.

Lục Thừa tướng trước khi ra làm quan xuất thân ở một thành nhỏ Giang Nam gọi là Ninh thành, học hành gian khổ mười năm, chờ khi ông đậu chức trạng nguyên, được Hoàng đế mến mộ tài năng, ban cho ông một tòa dinh thự tự tay đề 'Phủ Trạng Nguyên', khiến Lục Thừa tướng trực tiếp an cư ở kinh thành. 

Lục Thừa tướng chỉ có thể về nhà cũ đón thê tử lên từ đó vẫn ở lại kinh thành. Ông vốn muốn đón hết anh chị em cùng người mẹ già đến kinh thành để ở chung, nhưng mẹ ông đã lớn tuổi sau khi suy đi tính lại nhiều lần, lại thêm rất nhiều thân thích, đều ở Ninh thành, liền ở lại quê nhà hơn nữa còn bắt buộc hai huynh đệ của Lục Thừa tướng không cho bọn họ đến Kinh Thành.

Lão thái thái là một người có tầm nhìn xa, khi đó cho là con lớn nhất mới vừa làm quan, Hoàng đế dần dần già nua, hoàng tử đông đảo, vì ngôi vị Hoàng đế đó, giữa các hoàng tử tranh quyền đoạt lợi sẽ xảy ra gió tanh mưa máu, chỉ sơ sẩy chút thôi thì toàn gia sẽ bỏ đi tánh mạng. 

Như vậy còn không bằng đem toàn gia ở lại quê nhà, có bà quản lí, không ai gây chuyện, cũng sẽ không cho kẻ thù chính trị của con trai mình tìm được cơ hội vạch tội hắn. Lão thái thái gìn giữ như thế, mãi cho đến ngày tân hoàng lên ngôi, thế cục triều đình từ từ nắm giữ ở trong tay tân hoàng, quốc gia dần dần vững vàng. Nhưng đến lúc này thì mấy đứa con của bà đã sinh con sinh cháu nên bà vẫn ở lại Ninh Thành đến bây giờ.

Vì vậy, qua nhiều năm như vậy, trong phủ Thừa tướng chỉ có mấy người như thế, so với cả đại gia tộc của những quan lại khác yên tĩnh rất nhiều.

Đây cũng là nguyên nhân tại sao một thứ nữ như A Nan lại có thể sống một cách thoải mái đầy đủ như thế. Nếu đầy đủ một gia tộc như thế lại bởi vì A Nan tư chất quá kém, không ai có kiên nhẫn sai khiến nàng, không phải là tự tìm nhàm chán.

"Đến đây, Vương gia, nếm thử món ăn đầu bếp nhà hạ quan làm, mặc dù không thể so sánh với trong cung, nhưng cũng có mùi vị đặc biệt......" Lục Thừa tướng cười khan, làm như không nhìn thấy lông mày Sở Bá Ninh khẽ nhíu, vội vàng nháy mắt ba đứa con trai, để cho người trẻ tuổi bọn họ cùng nhau chè chén.

Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ