Chương 20

920 35 0
                                    


Vừa xong chuyện thiệp mời của Tĩnh vương phủ, thì thiệp của phủ Thừa tướng lại đến.

Thiệp là do Thừa tướng Phu nhân sai người đưa tới, nói cho nàng biết lão thái thái đã đến kinh thành.

Tổ mẫu của A Nan, lão thái thái Lục gia cuối cùng cũng từ Ninh thành đi tới kinh thành, đang an trí ở trong phủ Thừa tướng, đối với người của phủ Thừa tướng mà nói, là một chuyện lớn. 

Lão thái thái hiếm khi mới tới một chuyến, không nói chính xác về sau sẽ định cư ở kinh thành, làm vãn bối thì nói thế nào cũng phải đi bái kiến, trừ đại tỷ tỷ đã vào cung, A Nan cùng hai tỷ tỷ ngày mai cũng phải trở về. 

Lão thái thái lớn tuổi, Lục Thừa tướng cũng muốn Lão thái thái đến đây để an dưỡng tuổi già, kinh thành điều kiện vật chất tốt, người phục vụ cũng tinh tế, Lão thái thái ở chỗ này dưỡng lão không có gì hợp hơn.

Ấn tượng của A Nan đối với Lão thái thái rất mơ hồ, khi còn bé có về Ninh thành thăm người thân, có gặp qua vài lần, Lão thái thái mặc dù là người nhìn xa trông rộng, nhưng cũng là người đúng chuẩn của xã hội phong kiến, trọng nam khinh nữ, tôn ti hết sức nặng, đối với thứ nữ cũng không thế nào thích, đặc biệt là luôn có một loại cảm giác chán ghét.

Đây cũng là có nguyên nhân, khi Thừa tướng phu nhân gả cho Lục Thừa tướng, bà là đại tiểu thư Lưu gia nổi tiếng nhất Ninh Thành, lão thái thái cũng kính trọng bà mấy phần, vô cùng coi trọng nàng dâu này. 

Lão thái thái làm đại gia trưởng phong kiến, cũng hi vọng Lục gia khai chi tán diệp, nên cũng không phản đối con trai cưới vợ bé. Chỉ là thân phận mẫu thân A Nan thật là quá thấp, khi đó Lục Thừa tướng đang được Tiên hoàng nể trọng, đức hạnh thời khắc bị người chú ý. 

Vì vậy đối với việc mẫu thân A Nan leo lên giường Lục Thừa tướng, lão thái thái cho rằng là dấy bẩn phẩm hạnh của Lục Thừa tướng nên rất giận, đối với việc bà sinh A Nan như thế nào đều không thích. Dù sao con vợ cả của lão thái thái nhiều, vả lại đều là ưu tú, thêm một thứ nữ cũng chẳng là gì, càng sẽ không để ý.

Dưới đủ loại nguyên nhân, lão thái thái không ghét nhưng chưa từng nói thích.

Thật may là cơ hội A Nan gặp lão thái thái không nhiều, nàng an phận, trước khi chưa xuất giá, cũng không bị gây khó khăn gì.

Hiện tại, A Nan trở thành Túc Vương phi, lão thái thái rốt cuộc nhìn vào đứa cháu gái từng bị bà âm thầm coi là sự sỉ nhục này.

---------

Trong phủ Thừa tướng, lão thái thái ngồi trên cái mền ấm áp trên giường, ngồi đối diện với con trai nói: "Tam nhi, nghe nói Thất nha đầu gả cho Túc Vương, ngược lại có phúc."

Vẻ mặt Lục Thừa tướng vốn đang vui mừng bỗng cứng lại, thần sắc hơi không vui nói: "Là A Nan xui xẻo mới phải gả cho Túc Vương!"

Nghe vậy, lão thái thái kinh ngạc vô cùng. Ninh thành là một địa phương nhỏ, chuyện trong kinh thành này... những tin đồn thất thiệt đã không thể lưu truyền đến, lão thái thái chỉ biết Túc Vương rất được đương kim thiên tử tin chiều, vừa là con trai được Thái hậu yêu thương nhất, có thể nói là quyền cao chức trọng. 

Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ