Chương 117

583 19 0
                                    


Đêm khuya dần.

Nha hoàn Thanh Chi khiêu bấc đèn trên bàn, sau đó đặt vào lồng đèn để không bị gió thổi tắt, vì tiểu quận chúa còn nhỏ, buổi tối ngủ một mình cũng có lúc sợ hãi, nên không tắt đèn bao giờ. Làm xong chuyện này, Thanh Chi lại quay về bên giường nhìn đứa bé trên giường, thấy bé ngủ sau, môi khẽ nhếch, nhẹ nhàng đi ra ngoài.

Khi nghe được thanh âm cửa đóng lại, cô bé vốn đang ngủ say trên giường đột nhiên mở to mắt, xốc chăn trên người lên, cẩn thận bò xuống giường, đeo chiếc giày thêu nho nhỏ vào, đi về phía cửa sổ.

Vì là tiết cuối xuân, ban đêm không lạnh lắm, để thoáng khí nên cửa sổ vẫn chưa đóng. Bé thuần thục leo lên ghế dựa trước cửa sổ, đôi tay nhỏ trắng nõn bám trên cửa sổ, ló đầu ra bên ngoài nhìn quanh. Đến khi một thân ảnh nhỏ từ bóng cây cách cửa sổ không xa đi đến, bé mới lộ ra nụ cười vui vẻ.

Ánh trăng mờ ảo, nhưng cũng soi rõ thân ảnh trước mắt bé. Khuôn mặt của bé trai hơi cứng rắn trầm mặc, chỉ có đôi mắt đen láy sáng ngời, lấp lánh như sao trên trời.

"Trăn~" bé cao hứng gọi, đương nhiên thanh âm rất nhỏ, sợ kinh động đến nha hoàn ngủ ở gian ngoài.

Bé trai tám tuổi đã khá cao, thấy bé gái thò người ra ngoài, vội vã đến đây lấy, sợ nàng ngã xuống.

"Trăn, ngày mai Sở Sở đến thư viện!" Tiểu Sở Sở vui vẻ nói, có vẻ rất cấp bách muốn chia sẻ tin tức này với hắn, "Tổ mẫu nói, thư viện có rất nhiều đứa bé bằng tuổi Sở Sở, không biết Sở Sở có thể làm bạn với bọn họ không?"

Nhìn nàng mắt sáng lấp lánh, rất có sức sống so với biểu tình nghiêm túc đềm tĩnh, bé trai không hỏi gật gật đầu. Có thể nói, chỉ cần là nàng nói, hắn đều cho là đúng, là tốt. 

Dùng cách nói của A Nan, đây là một trung khuyển được tiểu Sở Sở dùng đồ ăn thu mua, nuôi lớn, tuyệt đối trung thành tận tâm, chỉ cần là chủ nhân nói, sẽ tuyệt không dị nghị mà phụ họa theo.

Tiểu Sở Sở rất vui vì Trăn cũng nghĩ vậy, bắt đầu liên miên lải nhải nói với hắn những gì mình biết về thư viện, nói một lúc, tiểu Sở Sở đột nhiên nhỏ giọng hỏi: "Trăn, ngươi sẽ cùng ta đến thư viện chứ?"

Trăn ngẩng đầu nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn có chút lo lắng của tiểu cô nương, chậm rãi gật đầu.

Tiểu Sở Sở mừng rỡ ấn một nụ hôn ướt át lên mặt bé trai, đây là việc mẫu thân thường xuyên làm với nàng, mà nàng cũng thường đối với mẫu thân và đệ đệ như vậy, nên cảm thấy không có gì.

Nhưng bé trai có chút chấn động, vốn muốn lui lại, nhưng vừa phát hiện cô bé tựa trên cửa sổ lắc lư sắp ngã, vội vã đến đỡ lấy nàng.

Lại nói thêm một chốc, trăng bên ngoài đã treo tận giữa trời, Sở Sở cũng hơi mệt, ngáp một cái.

"Đi ngủ." Trăn rốt cục mở miệng, thanh âm của hắn hơi trầm khàn, là di chứng của thói quen trầm mặc nhiều năm.

"Ừ, ta đi ngủ, Trăn, ngủ ngon~"

Tiểu Sở Sở vươn tay nhỏ chạm vào trán bé trai rồi mới xoay người đi xuống ghế dựa, đi về giường ngủ.

Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ