Có lẽ đã nghĩ thông, thêm tâm tình dễ chịu, đến Lục Vân biệt trang nửa tháng, tình trạng nôn nghén của A Nan đã khỏi hẳn.
Vì thế, không chỉ A Nan muốn rơi lệ đầy mặt, mọi người trong phủ cũng vỗ tay chúc mừng nàng, Sở Bá Ninh thường nhíu mày cũng buông ra. Có thể nói, thật là rất không dễ dàng gì!
Nôn nghén xong, A Nan lại xuất hiện những biểu hiện đặc thù của phụ nữ có thai, khiến mọi người biết đây là thai phụ, chi bằng nhượng bộ lui binh, tránh cho làm phụ nữ có thai bị thương.
Mang thai ba tháng, bụng hơi lộ ra, A Nan bắt đầu tham ăn thèm ngủ — đây là quyền lợi của phụ nữ có thai.
Như muốn bù lại thời gian ăn không ngon ngủ không yên lúc trước, bây giờ nàng ăn ngon ngủ say, đúng giờ có nha hoàn gọi nàng dậy đi tản bộ, tránh cho ngủ nhiều không tốt cho thai nhi, thật sự là hạnh phúc vô cùng.
Thời điểm A Nan ăn được ngủ ngon, Vương gia nhà nàng bắt đầu kỳ nghỉ của mình, lúc bận thì chạy giữa kinh thành và biệt trang, khi nhàn ở trong biệt trang lười biếng cùng nàng ăn ăn ngủ ngủ, trong thời gian ngắn đã bổ sung lại số thịt gầy đi.
A Nan có khi sẽ bò qua sờ sờ bụng hắn, thấy bụng hắn có thêm không ít thịt, lòng nàng mới cân bằng một chút (=__=!). Sau đó là bánh bao nhỏ nhà nàng a...... nói đến đứa con này, A Nan thật là hâm mộ đố kị ghen ghét đủ cả!
Theo ý tưởng lúc trước của Sở Bá Ninh, có một con là đủ, bồi dưỡng bé thành một nữ nhân lợi hại, hơn nữa với quyền thế của Túc vương phủ, sau này kén rể hay gả đi đều có bảo đảm!
Nên dù hiện tại đã mang thai một đứa chưa biết nam nữ, cách giáo dục của Sở Bá Ninh dành cho con gái đã định hình, cũng không quá trói buộc con gái, bé thích gì cũng được.
Ở nông thôn không có nhiều quy củ như kinh thành, trừ bỏ giờ học tất yếu, bánh bao nhỏ thích cái gì muốn chạy ra ngoài, Sở Bá Ninh sẽ phái vài tên thị vệ đi theo, để bánh bao nhỏ tùy ý "lưu lạc" bên ngoài, chỉ cần nhớ phải trở về là được! Dù sao con còn nhỏ, xuất đầu lộ diện gì đó, khu vực gần đây là địa bàn của Túc vương phủ, không ai dám nói gì.
Mỗi khi bánh bao nhỏ ra ngoài dạo một vòng trở về, đám nha hoàn thị vệ luôn cầm đầy tay các loại đặc sản nông thôn trở về, ngoài hoa quả còn có trứng chim trứng vịt cũng đem về. Vậy chứng tỏ tiểu tử kia rất được tá điền trong biệt trang yêu thích, ai thấy cũng nhịn không được cho nàng đồ ăn.
Đương nhiên là vì tiểu bánh bao tuy bưng khuôn mặt nghiêm túc cực giống cha bé, nhưng bé lớn lên rất đáng yêu, khi vui vẻ không giống mặt mo của cha bé, bé sẽ vui vẻ cười rộ lên, sao mà không khiến người thích cho được?
Cuối cùng thì cũng là trẻ con, chỉ cần không ép buộc, hỉ nộ ái ố vẫn lộ ra ngoài mặt, thấy những thứ mới lạ hay gặp chuyện chơi vui, đều vui vẻ tươi cười.
Nên mỗi khi thấy bánh bao nhỏ chơi đến mặt đỏ bừng trở về, mặt mỉm cười ngọt ngào, A Nan hâm mộ ghen tị thật nhiều, cũng chỉ có thể phân phó hạ nhân tốt cho bé.
A Nan kỳ thật rất muốn cùng bánh bao nhỏ ra ngoài dạo nông thôn, đáng tiếc bây giờ là tháng tám nắng gắt, nàng là thai phụ siêu cấp sợ nóng, ban ngày căn bản là nhìn trời than thở, chỉ khi chạng vạng mặt trời xuống núi mới mang theo nha hoàn ma ma đi tản bộ trong hoa viên, ra xích đu ở dưới cây giàn nho đu vài cái cho đỡ nghiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ Dực
RomantizmNguyên tác: Sống Lại Chi Hiền Thê Làm Khó Thể loại: Trùng sinh, Xuyên không, Hài, Sủng, có một ít thịt vụn Túc vương Sở Bá Ninh nổi danh nhất không phải hắn quyền thế ngập trời, mà là truyền thuyết hắn khắc thê tuyệt tử. Lục Thiếu Thất từ khi bị Hoà...