Chương 59

602 21 0
                                    


Sở Bá Ninh cùng Triệu tướng quân trong thư phòng, khoảng một khắc sau, Triệu tướng quân tinh thần sa sút nặng nề bước chân nghiêm trọng đi ra khỏi phủ Túc Vương.

Sau khi Triệu tướng quân về, Sở Bá Ninh ở trong thư phòng cả nửa ngày cũng không thấy ra ngoài.

A Nan ngồi ở trên ghế ôm hai con tiểu hồ ly đã được nha hoàn tắm rửa sạch sẽ, nghe người làm báo lại tình hình, trong lòng có chút đoán không ra Sở Bá Ninh rốt cuộc đã nói cái gì khiến cho tâm tình của Triệu tướng quân trầm trọng như thế. 

Chẳng lẽ hắn thật sự không có nể tình xưa mà bỏ qua cho Triệu Kỳ Hoa? A Nan cảm thấy Sở Bá Ninh nếu cùng Triệu Kỳ Hoa có mối giao tình thanh mai trúc mã thì cũng không nên phạt quá nặng?

A Nan cảm thấy mình để ý nhiều chuyện rồi, có lẽ Sở Bá Ninh chưa từng coi trọng tình cảm của Triệu Kỳ Hoa, là nàng ấy tự mình chui vào ngõ cụt.

Sau khi Triệu tướng quân đi, Sở Bá Ninh sống cuộc sống nhàn nhã dưỡng thương như trước, phần lớn thời gian là cùng A Nan ở chung một chỗ, nàng thích nhìn hắn đọc sách, hai con Tiểu hồ ly nằm ở trong giỏ lim dim, ngày nhàn nhã tự tại, khiến A Nan cảm thấy mùa đông này thật ra cũng không lạnh lắm. Bởi vì, bên cạnh có một người bên cạnh quan tâm, nguyện ý làm ấm cho đôi tay lạnh lẽo trong ngày đông giá buốt này.

Ngay lúc này, Sở Bá Ninh hoàn toàn không nhắc bất kì lời nào về chuyện này với A Nan, Triệu Kỳ Hoa này giống như không tồn tại, một chữ cũng không nói.

Qua vài ngày sau, A Nan mới từ Hà phu nhân biết chuyện Triệu Kỳ Hoa ở phủ Triệu tướng quân hai ngày rồi rời Đồng Thành đi.

Triệu Kỳ Hoa rời đi vội vàng mà lặng lẽ như thế, khiến không nhiều người biết về chuyện này.

Ngày đó, A Nan cảm thấy buồn chán, bảo Chương ma ma làm một chút điểm tâm thường ngày ở Kinh thành cất vào hộp tím đi la cà dạo chơi Thành Thủ phủ.

Hà phu nhân mang theo cô bé con tiếp kiến A Nan, A Nan cùng cô bé con chơi một lúc, liền cùng Hà phu nhân uống trà tán gẫu về những chuyện xảy ra gần đây. 

Trong lúc vô tình nói đến chuyện tình của Triệu Kỳ Hoa, Hà phu nhân đột nhiên vỗ vỗ cái trán nói: "Ai nha, thiếu chút nữa quên mất, Triệu đại tiểu thư mấy ngày trước bị Triệu tướng quân đưa đi. Ha ha, Đồng Thành về sau sẽ không còn được nhìn thấy cảnh tượng Triệu đại tiểu thư cầm roi chạy khắp thành nữa rồi, đó đã từng là thói quen của rất nhiều người trong thành a."

A Nan ngẩn người, nàng thật không ngờ Triệu Kỳ Hoa lại bị trục xuất khỏi Đồng Thành. Dĩ nhiên, phản ứng đầu tiên rất đáng xấu hổ của A Nan là vui mừng một lúc lâu, sau đó mới nhớ tới biểu tình của Triệu tướng quân lúc rời đi ngày đó. 

A Nan nhíu mày, chẳng lẽ Vương gia nhà nàng bảo Triệu tướng quân đem con gái đày đi chỗ nào? Nhưng mà, nàng cảm thấy Triệu tướng quân cũng không đến nỗi phải lộ ra vẻ mặt nặng nề như thế chứ?

Hà phu nhân hoàn toàn đem chuyện này trở thành chuyện lý thú nói cùng A Nan, lập tức đem lấy tất cả những chuyện nàng ta biết nói ra, "Cũng không biết Triệu đại tiểu thư lại gây chuyện gì rồi, lúc này thế nhưng có thể để cho Triệu tướng quân rốt cuộc chịu tặng nàng đến Duyệt châu lão gia lập gia đình. Thật ra thì, theo gia thế của Triệu gia, Triệu đại tiểu thư hoàn toàn có thể tùy tiện gả cho một con em thế gia trong kinh thành, hơn nữa trong kinh thành còn có Hoàng hậu nương nương, không có ai không nể mặt mũi của Triệu gia, Hoàng hậu là cô cô ruột thịt của Triệu đại tiểu thư, thế nào cũng sẽ giúp đỡ, sẽ không để cho nàng chịu thiệt thòi. Nhưng trở về Duyệt châu lão gia, nghe nói nơi đó đã không có người thân gì, cũng không biết nàng một tiểu cô nương được phụ thân nuông chìu lớn lên có thể chịu được không nữa......"

Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ DựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ