A Nan không biết mình ở trong lòng Hoàng hậu đã bị đánh dấu ấn 'bất cứ lúc nào cũng có thể hương tiêu ngọc vẫn, thiếu phụ luống tuổi', lúc này bị nhiệt tình của Thái hậu làm cho trái tim sợ hãi, trực giác trong này có cái gì mờ ám.
Nhưng bây giờ người nàng ở trong cung, nơi này chính là nơi tôn quý, hoa lệ nhất trên khắp thiên hạ, cũng là nơi phải cẩn thận lời ăn tiếng nói nhất thiên hạ, thậm chí ngay cả né của người cũng không thể quá lộ liễu.
Cho nên, A Nan chỉ có thể phát huy bản tính thật thà chất phác, Thái hậu nói gì nàng liền ứng theo, cũng không phạm sai lầm. Cộng thêm Hoàng hậu ở một bên giải trí, Thục phi cũng giúp vào, chuyến đi gặp mẹ chồng của A Nan lần này coi như là nhẹ nhõm.
Bỗng nhiên, Thái hậu cười híp mắt nói: "Túc Vương phi, con thật tốt, Túc Vương giao cho con ai gia yên tâm. Chỉ là, phủ Túc Vương thật vắng lạnh, mấy năm nay Túc Vương chỉ lo chính vụ, thật không biết đứa bé kia nghĩ như thế nào, lại ngại người trong vương phủ nhiều làm phiền, trực tiếp đem bọn nha hoàn bỏ hết, chỉ chừa lại vài lão nhân chững chạc. Nhưng hắn bây giờ đã cưới Vương phi, chủ mẫu cũng cần người phục vụ, không thể để người khác chê cười."
A Nan nhắm mắt nghe Thái hậu dùng loại giọng đùa cợt không nhanh không chậm nói chuyện, trong lòng bàn tay bất giác đổ mồ hôi, trong lòng chỉ có một suy nghĩ: Trọng tâm rốt cuộc đã tới!
Hoàng hậu cười đoan trang, không phát biểu cái gì, mặc dù nàng là Hoàng hậu, ở nơi này cũng có tiếng nói. Nhưng Thái hậu là mẫu thân Hoàng đế, nàng cũng phải kính trọng Thái hậu, nhiều chuyện không thể lướt qua Thái hậu mà làm, Thái hậu muốn làm cái gì, nàng chỉ làm bàng quang là được.
Mà Thục phi mặc dù cũng cười, nhưng nắm khăn tay thật chặt, nụ cười cũng phai nhạt chút.
"Túc Vương phi, ai gia thấy thế này đi, nơi này có một vài cung nữ tốt, đều là người lanh lợi, sai bảo bưng trà rót nước, tự không nói ở đây. Túc Vương phi con thấy thế nào?" Thái hậu như Phật Di Lặc, thân thiết hiền lành, như vì muốn tốt cho ngươi thôi!
Nội cung, đặc biệt là nô tài hoàng cung, nơi đó cung nữ nào mà không lanh lợi, đều là nô tài biết nhìn sắc mặt, giỏi nhất nhìn ánh mắt chủ nhân làm việc. Dùng lời hiện đại mà nói, chính là nghề nghiệp cung nữ học ở trung tâm bổ túc.
Chỉ là, mọi người cũng biết rõ, xuất thân cung nữ mặc dù thân phận thấp kém, nhưng không phải là không thể leo lên long sàng, thậm chí đã từng qua một đời sủng phi, ép Hoàng hậu Trung Cung thiếu chút nữa bị phế, khiến toàn cung cung phi sợ hãi tức giận. Dĩ nhiên, đây là chuyện thời tiên hoàng.
Nói tóm lại, cung nữ cũng chỉ có một ý muốn, phất lên làm Phượng Hoàng, lật người làm vẻ mặt A Nan có một giây trong nháy mắt trống không, ngay sau đó khuôn mặt tươi cười, chậm rãi cúi đầu, nhẹ nhàng đáp một tiếng: "Người mà mẫu hậu ban cho, dĩ nhiên là lanh lợi!"
Thái hậu lập tức cười, từ ái vỗ tay A Nan nói: "Ai gia quả nhiên không nhìn nhầm, con là đứa bé ngoan! Con cũng không cần để ý họ, họ chỉ là người phục vụ, nếu không thủ phận, trực tiếp giết, mẫu hậu tuyệt đối sẽ không cản con."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hiền thê khó làm- Vưu Phỉ Dực
RomanceNguyên tác: Sống Lại Chi Hiền Thê Làm Khó Thể loại: Trùng sinh, Xuyên không, Hài, Sủng, có một ít thịt vụn Túc vương Sở Bá Ninh nổi danh nhất không phải hắn quyền thế ngập trời, mà là truyền thuyết hắn khắc thê tuyệt tử. Lục Thiếu Thất từ khi bị Hoà...