Cuối tuần Thường Lê cùng Mạnh Thanh Cúc đi tham gia hoạt động bên công ty Gia Linh tổ chức, đem nạp bản sơ yếu lý lịch theo mẫu trên mạng, cũng may cô từng đoạt được khá nhiều giải thưởng lớn nhỏ, có thể khiến hồ sơ của mình đẹp hơn.
Sau khi ra khỏi phòng trưng bày nghệ thuật đã là buổi chiều, Mạnh Thanh Cúc còn có lớp nên đi trước, Thường Lê đứng ven đường gọi điện thoại cho Hứa Ninh Thanh.
"Anh đang ở đâu vậy?" Thường Lê khá vui vẻ, âm điệu cũng cao lên vài phần.
"Anh vừa xong việc." Hứa Ninh Thanh ngồi vào xe: "Bên em xong rồi à?"
"Đúng vậy."
Anh cười nhẹ một tiếng: "Kết quả thế nào rồi?"
"Bây giờ thì chưa có, nhưng mà em thấy chắc không thành vấn đề."
Thường Lê có kể cho Hứa Ninh Thanh việc mình sẽ tham gia hoạt động của Gia Linh lần này, bản sơ yếu lý lịch vừa điền xong liền đưa cho anh xem, Hứa Ninh Thanh giúp cô sửa chữa hoàn thiện xong mới đưa lại cho cô.
Hứa Ninh Thanh: "Buổi tối có lớp không, bây giờ anh đến đón em nhé?"
"Không có lớp." Thường Lê lên tiếng đáp ứng, nhìn một vòng rồi nói: "Vậy em vào quán Starbucks bên cửa Đông đợi anh nhé."
Cúp điện thoại, Thường Lê quay lại nhà vệ sinh trang điểm nhẹ nhàng một tăng rồi mới chạy qua Starbucks.
Đúng lúc vừa tan tiết buổi chiều, trong Starbucks rất nhiều người, Thường Lê phải xếp hàng hồi lâu, gọi hai cốc Frappuccino, lại tiến lên ghé người nhìn vào chiếc bánh gato phomai trong tủ kính.
Bỗng nhiên sau lưng có một giọng phụ nữ vang lên: "Cái bánh đó ngon lắm, nhưng mà hơi dễ mập đấy."
"Thật sao?" Thường Lê vừa quay đầu lại đã nhìn thấy một gương mặt có chút quen thuộc.
"Trần nữ sĩ" trong miệng Hứa Ninh Thanh - Trần Điềm đang cười đứng bên cạnh cô, lên tiếng chào hỏi: "Thật là trùng hợp nha Lê Lê, bác vừa nhìn bóng lưng liền cảm thấy đây là cháu."
Thường Lê sửng sốt một chút, hơi chớp mắt nhìn về phía Trần Điềm: "Cháu chào cô."
Trần Điềm cũng sững sờ, sau đó lập tức cười đến gập cả eo lại, bà thân mật kéo cánh tay Thường Lê cười nói: "Sao lại gọi là cô rồi, không phải cháu gọi con trai bác là chú sao."
Thường Lê cười xoà một tiếng, lập tức xấu hổ nhắm mắt lại, định mở miệng giải thích nhưng thâm tâm lại rối loạn không biết nên nói từ đâu.
Trần Điềm vừa cười vừa trêu: "Nhưng mà gọi cô cũng không sao, cô trông vẫn còn trẻ, vẫn là nên xưng hô như vậy."
Trần Điềm đúng là còn rất trẻ tuổi, có thể nhìn thấy Hứa Ninh Thanh với bà như một cái khuôn đúc ra.
Tuy bà ấy nói như vậy nhưng Thường Lê cũng không dám gọi là cô nữa, vô cùng xấu hổ chào lại một tiếng "Bác", Trần Điềm cũng không trêu cô nữa, gọi một phần bánh gato phomai ban nãy, lại thuận tay tính tiền luôn hai cốc Frappuccino của Thường Lê.
Thường Lê sững sờ một lát mới phản ứng được, vội nói: "Bác ơi để cháu tự trả là được ạ."
"Sao có thể để cho một đứa bé trả tiền được, đừng có khách sáo với bác." Trần Điềm cầm hoá đơn cùng bánh gato, kéo Thường Lê ngồi xuống một bên, thuận miệng hỏi thăm: "Cháu vừa tan học à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Đừng Có Nhõng Nhẽo - Điềm Thố Ngư
General FictionTruyện dịch Trans: Trà Min Bìa: Cielo.CN ------------------- Nữ chính dịu dàng x Nam chính công tử * * * Hứa Ninh Thanh là một tên công tử ăn chơi trác táng, phóng túng tự do tự tại, ngày ngày chỉ biết trêu đùa nữ sắc. Mọi người đều cho rằng đời này...