Cùng nhau tán gẫu tới khi đến nhà hàng.
Mặc dù Thường Lê không phải người hướng ngoại, nhưng nói chuyện với đối phương không lo bị nhàm chán, nói hồi lâu cũng không khiến cuộc trò chuyện đi vào ngõ cụt.
Miệng cô rất ngọt, làm Trần Điềm vô cùng vui vẻ.
Mà Hứa Ninh Thanh ngồi yên một bên cũng không nói chen vào câu nào, nụ cười dán trên khoé môi, lẳng lặng nghe cô nói chuyện.
Ăn được một lúc thì Thường Lê ra ngoài đi toilet, thuận tiện dặm lại phấn son, lúc về phòng đột nhiên nghe thấy mọi người bên trong đang nói chuyện, Thường Lê dừng bước.
Lúc nãy ra ngoài cô không đóng chặt cửa lại, vẫn còn mở chút khe hở, âm thanh bên trong truyền ra rất rõ ràng.
"Lát nữa ăn cơm xong mẹ và ba con đi về trước, giao thừa chỉ có một lần trong năm, con đi chơi với Lê Lê đi." Trần Điềm nói.
Hứa Ninh Thanh hỏi: "Hai người đi đâu?"
"Không biết nữa, dù sao ở đây cũng có nhiều cảnh đẹp, đến lúc đó đi dạo xung quanh xem một chút, hiếm khi được nghỉ ngơi."
"Ba mẹ không lái xe đến mà."
Trần Điềm nói vẻ đương nhiên: "Đi tàu điện ngầm, vừa hay lâu rồi không đi."
"Dù sao ba mẹ cũng không phải làm gì, không bằng đi cùng bọn con luôn, hoặc lát nữa con đưa tất cả mọi người đi ngắm cảnh." Hứa Ninh Thanh nói.
Trần Điềm khoát tay từ chối: "Nào có ai đi hẹn hò còn mang theo ba mẹ chứ, dù sao cũng đã ăn cơm cùng nhau rồi, nhìn hai con đều tốt ba mẹ cũng yên tâm."
"Lê Lê cũng sẽ không từ chối đi cùng đâu, với cả con nhìn thấy em ấy rất thích mẹ nữa."
Hứa Ninh Thanh ngừng một chút, giơ tay xoa bóp mi tâm, thở dài một cái, giọng nói hơi hạ thấp xuống: "Mẹ em ấy không đối tốt với em ấy, trước đó còn khóc vì chuyện này."
Trần Điềm sững sờ, chuyện liên quan tới Bạch Ý và Thường Thạch Lâm bà đương nhiên biết, cũng nghe Thường phu nhân phàn nàn về việc này, thở dài nói: "Mẹ cũng có nghe nói, ông bà con bé sao có thể không biết con bé không về và vì chuyện ba mẹ nó chứ, cũng may con bé có tương lai rộng mở, mẹ thật có phúc khi có Lê Lê làm con dâu, sau khi gả vào nhà mình coi như có thể tránh xa cái gia đình kia một chút."
Hứa Thừa một bên nói: "Không phải bà có quà muốn tặng cho Lê Lê sao."
"À, đúng rồi." Trần Điềm nhớ ra, đứng dậy lấy một hộp nhung từ trong túi xách: "Đây là muốn tặng cho Lê Lê, coi như là quà năm mới, sau khi ba mẹ đi thì con đưa cho con bé, nếu là mẹ đưa thì con bé sẽ không nhận mất."
Thường Lê đứng ngoài cửa, không nhấc nổi bước chân.
Cô biết rất rõ là Hứa Ninh Thanh vô cùng tốt với cô, nhưng vốn trong tâm trí cô đây chỉ là quan tâm, chăm sóc cô, thích cô, chứ không phải đến mức luôn chăm lo suy xét từng li từng tí những biến đổi cảm xúc của cô, hay những vết thương gia đình mà cô chôn giấu dưới đáy lòng trong mười mấy năm nay.
Cảm giác được người khác quan tâm ưu tiên hàng đầu thật tốt.
Cô nhẹ nhàng nhoẻn khoé môi, muốn cười nhưng bởi vì vừa chua xót vừa ấm áp nên chỉ thoáng qua rồi biến mất, cô chật vật rủ mắt xuống, chờ cơn chua xót nơi cánh mũi đi qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Đừng Có Nhõng Nhẽo - Điềm Thố Ngư
Ficción GeneralTruyện dịch Trans: Trà Min Bìa: Cielo.CN ------------------- Nữ chính dịu dàng x Nam chính công tử * * * Hứa Ninh Thanh là một tên công tử ăn chơi trác táng, phóng túng tự do tự tại, ngày ngày chỉ biết trêu đùa nữ sắc. Mọi người đều cho rằng đời này...