Xe taxi đi đến chung cư Minh Tây, Thường Lê mang theo ngập tràn chiến lợi phẩm về nhà, vừa đi vừa nghĩ xem mặc bộ nào quay chương trình sẽ đẹp hơn.
Vừa mở cửa liền thấy Bạch Ý đang xách túi định đi ra ngoài.
Thường Lê dừng lại, nhìn bà một cái, hỏi chút cho có lệ: "Mẹ muốn ra ngoài à."
"Ừm." Bạch Ý gật đầu.
Thường Lê liền thay giày nghiêng người đi vào trong nhà.
Bỗng nhiên Bạch Ý cũng xoay người vào nhà, đứng sau lưng cô: "Lê Lê."
"Vâng?" Thường Lê quay đầu, có chút kinh ngạc.
Bạch Ý rất ít khi gọi cô như vậy.
"Hôm qua đánh con, mẹ xin lỗi." Bạch Ý nói: "Lúc đó mẹ giận quá không khống chế được cảm xúc, vừa xuống tay liền hối hận rồi."
"Còn đau không?" Bạch Ý đi đến gần cô, giơ tay muốn nhìn mặt cô một chút, Thường Lê vô thức né tránh.
Cô không quen để người không thân thiết đụng vào mình.
Nhưng đây rõ ràng là mẹ ruột cô, nói ra thì có chút buồn cười.
Thường Lê vừa tránh xong liền cảm thấy động tác của mình hơi quá lộ rõ sự đề phòng, quả nhiên tay Bạch Ý dừng giữa không trung cứng đờ một chút, sau đó lại rủ xuống.
Thường Lê ho khan một tiếng, nói: "Không đau nữa, cũng nhìn không ra."
Bạch Ý nhìn túi trong tay cô: "Con vừa đi trung tâm thương mại à?"
"À, vâng." Thường Lê dừng một chút: "Cuối tuần phải đến Hàng Châu tham gia một cuộc thi nên con đi mua chút quần áo."
"Cuộc thi gì?"
"Thi vẽ tranh."
Không biết có phải do hôm qua bà ấy lỡ đánh cô một cái hay không, hôm nay hiếm khi Bạch Ý nói chuyện rất nhẹ nhàng với cô, còn hỏi mấy chuyện liên quan đến cuộc thi, đề cập đến những vấn đề rất buồn cười, Thường Lê thật hiếm khi thấy được sự dịu dàng như vậy trên người bà.
"Lần này thi đấu xong con định làm gì?" Bạch Ý hỏi.
"Dạ?" Thường Lê giương mắt: "Xem kết quả thi đấu đã ạ, hình như nếu thi tốt thì công ty sẽ thưởng một buổi triển lãm."
"Những lời lúc trước mẹ nói con còn nhớ không?"
"Cái gì ạ?" Thường Lê hỏi.
Bạch Ý: "Bây giờ chắc chắn ông bà nội đang thương con, sẽ không giao tài sản cho thằng tạp chủng kia, nhưng con cũng phải có năng lực gánh vác chỗ tài sản đó thì ông nội mới yên tâm giao công ty cho con được."
Thường Lê hơi chớp mắt, móng tay găm vào trong lòng bàn tay, không nói chuyện.
"Con không học theo ngành đó mẹ cũng không nhiều lời nữa, nghĩ sau này con có bạn trai có thể giúp đỡ là sẽ ổn thôi."Bạch Ý kéo ghế ra ngồi xuống: "Nhưng con lại đi tìm Hứa Ninh Thanh, các con sau này việc công và tư nhất định phải phân biệt rõ ràng."
Bạch Ý hít mũi một cái, vén tóc ra sau tai: "Cậu ta có thể xây dựng nên một Thừa Hoà lớn mạnh ở cái tuổi này, chắc chắn không phải cái loại dã tâm cỏn con, sau này không thích con nữa có khi còn bưng được cả toàn bộ tài sản của ông nội con về tay nó ấy chứ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Anh Đừng Có Nhõng Nhẽo - Điềm Thố Ngư
Tiểu Thuyết ChungTruyện dịch Trans: Trà Min Bìa: Cielo.CN ------------------- Nữ chính dịu dàng x Nam chính công tử * * * Hứa Ninh Thanh là một tên công tử ăn chơi trác táng, phóng túng tự do tự tại, ngày ngày chỉ biết trêu đùa nữ sắc. Mọi người đều cho rằng đời này...