INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER)

835 5 0
                                    

INNOSCENT OR CRIMINAL 

Prologue 

**lancer**

... "Angel, halika na kain ka na." tawag ni aling Loleng sa alaga. Tumingin si Angela sa yaya niya, lumabi siya ngunit tahimik siyang sumunod ayaw pa sana niyang umalis sa tabi ng sliding door, hinihintay niya ang kanyang kambal na si ate Angelie niya, lumabas kasi ito kasama ang ama. Gustuhin man niyang sumama ngunit alam niyang hindi papayag si daddy Alfonso. Even once hindi niya naramdaman ang pagmamahal na iniuukol ni daddy Alfonso para sa kambal niyang si Angelie.

When angelie's sick daddy Alfonso did not come to work. at babantayan talaga niya ang mahal na anak, but when Angela's sick daddy Alfonso don't care. she's a little bit jelous but she really love her sister also. Lahat ng hilingin ng kapatid niya ay pinipilit niyang kayanin. She lived in a world of sophistication and uprightness, She belonged to a well-off and reputable family. She's really beautiful and angelic face like her twin sister, Ang kanilang ama ay isang sikat na business man sa bacoor cavite. Respetadong tao at kinikilala sa kanilang lugar. May mga bodyguard din ito na madalas kasama dahil sa mga pagbabanta ng mga kalaban sa negosyo. At ang ina nilang si Althea ay dating super-model na kilala sa alta sosyedad.

She was brought up as a fine young lady, she's a shy type, she was a believer and dreamer. She was also romantic. nakatitig si "Angela sa sahig na nilalakaran habang sumusunod kay aling Loleng na butihin niyang yaya. She had been sad in her whole life. Ang mommy niya bihira nilang makitang magkapatid, madalas out of town at sobrang busy sa work. Heto na naman siya kakaing mag isa, Habang nakabantay ang kanyang yaya. Samantalang tuwang- tuwa naman si Angelie habang kasama ng ama. Wala na siyang mahihiling pa. like her mother Angelie is a supermodel, A woman with a positive outlook ang a sunny disposition in life. Her face is also the same Angela's face, walang pinagkaiba, yun nga lang mas sophisticated siya mula sa pag aayos at pananamit. Ngunit sa pangangatawan wala ding pinag iba, Kaya madalas marami talga ang nagkakamali kung sino si Angeli at kung sino si Angela. Marami siyang kinahiligan na wala sa kanyang twin sister pero hindi yun hadlang to love each other.

Katunayan bago sila umalis ng bahay ni daddy Alfonso halos umiyak siya sa pamimilit sa ama na isama ang kapatid sa pamamasyal ngunit sadya yatang mas paborito siya ng ama. Mas malakas lang ang loob niya sumubok ng mga bagay na sa tingin niya ay nakaka challenge, Habang si Angela ay matatakutin at mahina ang loob. Iyon naman ang pinaka ayaw ni don Alfonso kay Angela ang pagiging mahina ang loob at sadyang matatakutin sa tingin niya ay walang mararating ang anak na bunso sa kambal, Mas naging paborito niya ang anak na si Angelie dahil sa lakas ng loob na pinapakita ng anak.

Pangarap niyang magkaroon ng anak na lalake but Althea don't want another kid after na pinanganak ang kambal. Ayaw nitong masira ang body figure na iniingatan. Nung una gusto lang sana niyang turuang maging malakas ang loob ni Angela, ngunit ng tumagal nasanay na siyang mas malapit ang loob sa anak na si Angelie.

Once a week, pinapasyal niya si Angelie, binibili niya ng lahat ng gusto nito na nakasanayan na nila hanggang sa mag dalaga ang kambal.

"Daddy, I want go home na," kalabit ni Angelie sa ama na busy sa katitingin ng kung ano-ano. "ah! ok! let'sgo!" yaya na rin ni daddy Alfonso kanina pa sila namimili, halos isang sasakyan na yata ang dala ng kanyang mga tauhang nakasunod sa kanila habang tuwang tuwang kuha lang ng kuha si Angelie hanggang sa mapagod ito.

Mabilis na nkalabas ng mall ang mag ama at umuwe na sa kanilang bahay, kasunod ang kanilang mga body guard.

to be continued..

INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon