INNOSCENT OR CRIMINAL (PART 14)
**LANCER**
Wala pa rin si Angelie, ng muling gumimik ang tropa niya, pinuntahan ito ni Lawrence ngunit ilang buwan na ring di siya hinaharap ng gf. Pilit niyang inuunawa ang kalagayan nito ngayon. Kagaya ngayon bigo na naman siyang nakaharap ito nagkatuwaan sina Jaymie at Diane na muling bumalik sa bahay ni Jomar dahil dun na tumutuloy ang binata. nagkataon namang wal...ang gagawin si Nicole kaya't kasama pa rin si Nicole dahil alam niyang di mawawala si Lawrence kahit wala pa ang kaibigang si Angelie, kumpleto ang lahat, nag order sila ng maraming pagkain this time food trip naman sila.
Nanuod ng movie at sinisingitan rin nila ng konting laro ng scrable at chess, "check" malakas na sigaw ni Diane ng matapatan niya ang itim na king ni Jaymie. Napatingin ang lahat at naki usyoso na rin upang tulungang ilusot ang king ni Jaymie. Hanggang nagkaroon na ng kampihan ang grupo ng bandang hapon na ay medyo boring na sila kung kaya't naglabas ng alak si Jomar, nag inuman naman silang magkakaibigan. Kwentohan, harutan at simpleng tsansingan na ang naganap dahil pare pareho ng nakainom. panay na ang papungay ng mata ni Nicole kay lawrence, dahil sa medyo nakainom na si Lawrence ay nakwento niyang balak na niyang pakasalan si Angelie. na lihim na pinag ngingitngit ng kalooban ni Nicole.
Let us celebrate guys! sigaw ni Jaymie at tinagayan isa isa ang mga kaibigan pinuno niya ang bawat baso. at sabay sabay na tinaas nila ang baso, sabay sabing "cheeerrrrsssss" di na nila namalayan ang oras kaya't 11:00pm na ng makapag pasya na silang umuwe. Dahil di naman sila pwedeng matulog sa bahay ni Jomar kung kaya't nagdesisyon si Jomar na ihatid na lang sila.
Sumang ayon naman ang lahat. "Ah, Jomar si Diane at jaymie na lang ang ihatid mo wika ni Nicole sa medyo lasing ng boses. "Oh" why? tanong ni Jaymie, "kaya mo bang mag drive? umiling si Nicole, "Gusto q sanang si Lawrence na lang ang maghatid sa akin kasi sa Malate sa Condo ako uuwe now, kung sasabay pa ako sa inyo ay magkaiba tayo ng way", nakangiting wika ni Nicole.
"Ok guys! dont worry! ako ng maghahatid kay Nicole tutal isang way lang kami, pag sang ayon naman ni Lawrence. Napilitang tumango si Jaymie, kahit na medyo nagduda siya kay Nicole. kanina pa kasi niya ito pinagmamasdan at di nakalusot sa kanyang paningin ang pag papa tsansing nito at pag papapungay ng mata na animo inaakit si Lawrence, kunsabagay may tiwala naman siya kay Lawrence lalo na ng i announce nito ang nalalapit na pagpo propose sa bestfriend niyang si Angelie. Kaya't hinayaan na lang nilang umalis ang dalawa na magkasabay. Medyo lasing na si Lawrence kung kaya't binagalan niya ang takbo ng sasakyan. ayaw niyang maaksidente sila...
***********
Lingid sa kaalaman ng lahat ay di pa lasing si Nicole, sapagkat nandaya siya kanina sa inuman. Pag dating sa Condo ay pinatuloy muna niya si Lawrence.. "You want coffee or something hot? tanong niya kay lawrence. "coffee na lang please". lingid pa rin sa kaalaman ni Lawrence ay nilagyan ni Nicole ng pampatulog ang kanyang kape, maya- maya lang ay hinila na ng antok si Lawrence at di niya talaga mapigil ang antok na nararamdaman. kaya't di na niya namalayan ang naganap.
Napangiti si Nicole, sa Sala na nakatulog si Lawrence.pagkakataon na niya upang mapasakanya ang binata. malaya niyang pinagmasdan ang mukha nito, maya maya pa ay hinaplos na niya. "I love you very much Lawrence" bulong ni Nicole sa natutulog na binata. Hinalikan niya ito sa lips matagal, amoy na amoy niya ang hininga nitong nahaluan ng amoy ng alak.
Sinimulan na niyang kalasin ang mga butones ng polo nito. wala siyang saplot na tinira. ibinaba niya ang nagsisilbing sandalan ng sofa upang magsilbing kama ito. Hinubad din niya ang lahat ng kanyang saplot, at malayang tumabi kay Lawrence, iniyakap niya ang mga braso ng lalake sa kanya, Habang isiniksik naman niya ang mukha sa dibdib nito. Yumakap din siya, matagal bago siya hinila ng antok, ninamnam niyang mabuti ang bawat sandaling kapiling niya si Lawrence, bukas ng umaga sisiguraduhin niyang kanya na ang lalakeng ito....
to be continued...
BINABASA MO ANG
INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETED
ActionProperty of PINOY EXPERIENCE page.... story about twin sister... who loved each other...