INNOSCENT OR CRIMINAL (PART 26)
**lancer**
Nakaligo na si Angelie, kaya't deretso siya sa komedor, nakita siya ni Aling Loleng kagad na iniutos nito sa iba pang kasambahay na bigyan ng makakain si Angelie.
Wala si Don Alfonso halos lahat ng Bodyguard ay kasama nito. Kampante siyang naupo para kumain. Akmang susubo na lang siya ng matanawan ang kaliligo lang na si Inigo. Palapit ito sa kanya. diyata't naiwan pala ang arogant Bodyguard. Alanganin siya kung babatiin ito, di pa sila close at wala siyang balak makipaglapit dito.
Akala ni Angelie kasama itong umalis ng ama. Napaka gwapo nito, He was really tall and handsome. he had intense eyes and a handsome chiseled face. He was wearing a pair of white short and a bright red t-shirt over powerful shoulder and long, lean, athletic looking body.
Suplado ang dating nito sa kanya, but suddenly she wasn't afraid to him. Tahimik itong tumayo sa kanyang likuran kung kaya't sinakop ng pagkailang ang buong pagkatao ni Angelie, ngunit di siya nagpahalata. Kelangang masanay na siya sa presnsiya ng lalaki. pinagpatuloy niya ang pagsubo ng pagkain, as usual nag iisa na naman siyang kumakain.
Laking gulat ni Angelie ng pigilan ni Inigo ang pagsubo niya.
"WHAT? malakas na tanong niya dito.
As I"ve said you before! Kailangang mauna muna akong tumikim ng lahat ng kakainin mo. at kumuha ito ng spoon and pork. kkumuha din ng plato, at bumawas ng konti sa pagkain niya. Pagkatpos sinubo iyon na parang ninanamnam ang pagkain.
She's really iritated on his action. Ngali ngaling batuhin na niya ito. Pero pinigilan ni Angelie ang sarili. Then he ask on iritated tones.
"Are you finished?
"Just wait in 10 minutes" Inigo's answer.
She greeted her teeth.
THen after 10minutes sumenyas na si Inigo na kumain na siya. muntik na siyang mapikon, pasalamat ito kasi gutom talaga siya.
Tahimik namang nakamasid si Inigo, binalikan niya kung paanong nag marka sa kanyang isipan ang babaeng ito. Unang pagkikita nila ay di niya makakalimutan na tinutukan siya ng baril nito kung kaya't ganoon na lang ang asar o inis na nararamdaman dito. nadadala na siya ng malalim na pag iisip ng biglang tumunog ang kanyang phone.
Naka registered ang pangalan ng kanilang commander chief na si Victor Arsenal. nagtataka man ay napilitan si Inigo na sagutin ang tawag. "Hello! Sir, napatawag kayo? "you'r mission is cancelled, papunta na d'yan sina Sergeant Edward, hindi ka nila kilala, sapagkat lihim lang ang mga mission mo, paalala kay Inigo ng commander. "He bring An arrest warrant written order by a judge commanding the police to arrest Ms. Angelie Montenegro. Napindot kagad ni Inigo ang off button ng cp pagkarinig sa sinabi ng kanilang Commander officer.
Mabilis na tinayo ni Inigo si Angelie, pahila sa braso. "hey, what are you doing? protesta ng dalaga, nasasaktan ako.
"Sumunod ka sa akin, bago tayo abutan ng mga dadakip sayo,
"what do you mean? naguguluhang tanong ni Angelie, ngunit hinila na siya ni Inigo palabas ng bahay upang itakas. Naguguluhan namang napahabol sina Aling Loleng kina Inigo palabas ng bahay.
Hila niya sa kamay si Angelie papunta sa sasakyan, agad niyang tinulak papasok ang dalaga. "ano bang nangyayari? inis na tanong ni Angelie kay Inigo.
"Tumahimik ka lang, kung ayaw mong ngayon ka na makulong. asar namang tugon nito. Mabilis niyang pinaandar ang sasakyan.
Nagmaniobra siya upang makalabas kagad ng parking. habol naman sina Aling Loleng sa dalawa, bumukas ang gate ng malaking bahay. saktong papasibarin na ni Inigo ang sasakyan ng bigla na lang may patrol ng pulis na humarang sa kanila.
"Holy sh*t! bulalas ni Inigo sabay palo ng dalawang kamay sa manibela. Nasa bungad pa lang sila ng gate ay tatlong patrol na ng pulis ang humarang sa kanila. Bumaba ang mga pulis, kinatok nito ang bintana at sumenyas na lumabas sila ni Angelie, may hawak na papel ang isa.
Napilitang buksan ni Inigo ang sasakyan.at bumaba sila. Agad namang kumilos ang isang pulis, lumapit ito kay Inigo, Itatakas mo siya? malakas na tanong nito. at malakas na hinataw siya sa ulo ng dulo ng baril. dahilan upang umikot ang kanyang paningin at mawalan siya ng malay.
Malakas na tumili si Angelie...
."NOOOOOOOOOOOOOOOOOOO! sigaw nito, habang pigil naman siya ng dalawang pulis sa kamay..
to be continued...
BINABASA MO ANG
INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETED
ActionProperty of PINOY EXPERIENCE page.... story about twin sister... who loved each other...