INNOSCENT OR CRIMINAL (PART 36)

147 1 0
                                    

INNOSCENT OR CRIMINAL (PART 36)

**lancer**

Pagbalik ko ng cavite sa guard pa lang ay pinagkamalan na nila akong ikaw dahil siguro ang alam nila ay matagal na akong patay. at pagpasok ko sa loob ng bahay ay parang dinurog ang puso ko ng makita ko si daddy na malungkot na malungkot. sobrang miss ko siya, kaya't tinawag ko si daddy, pagharap niya sa akin ay pangalan mo ang tinawag niya sa akin. tulala... ako ng yakapin ako ni daddy, naramdaman ko ang hirap niya sa pagkawala mo. matagal bago ako nkapag response sa yakap niya.

Hanggang sa naisip ko na magpanggap na lang muli bilang ikaw. sobrang nalunod ako sa atensyong binibigay ni daddy sa pagbabalik ko dahil sa iniisip niyang ako ay ikaw ate Gelie, kung kaya't di q nasabi ang totoo, hanggang sa binigyan na niya ako ng bodyguard upang protektahan niya ikaw. Tinanggap ko ang lahat dahil sa tuwa ko na naramdamang mahal ako ni daddy kahit na bilang ikaw. At dahil sa inisip ko na kapag nagpanggap ako bilang ikaw ay maiiligtas kita sa kasalanang binabato nila sa iyo, hinayaan kong isipin ng lahat na ako ay ikaw.

At ngayon ay kaharap nakita ate, alam kong tapos na rin ang pagpapanggap ko bilang ikaw, i really happy na nagbalik ka. pagtatapos ni Angela sa kanyang kwento, muli ay bumagsak ang kanyang pinipigil na luha. yumakap naman si Angelie sa kanya. "Don't you worry Angel, lalaban tayo. at pagkatapos ng lahat ng ito ay aayusin natin lahat. "tomorrow! kakausapin natin si daddy. "he need to know na buhay ka . I know daddy how much suffer ng mawala ka angela. Nagsisisi na si daddy. tumango naman si Angela tanda ng pagsang ayon sa gustong mangyari ng kapatid. handa na rin siyang magtapat kay daddy Alfonso.gusto na rin niyang maramdaman ang pagmamahal na hinahangad mula kay Don Alfonso bilang Angela.

"Im also ready to face everything" hilam sa luhang sabi ni Angelie, ngayong narito na ulit ang kapatid ay handa na siyang humarap sa ano mang hamon ng buhay. handa na siyang harapin lahat ng dapat niyang harapin. "andito lang ako palage ate, tutulungan kita" matapat na sabi ni Angela sa kapatid. "Halika na, I will introduce you with Marc, "He saved my life, nakangiti ng sabi ni Angelie. tumango naman si Angela at sabay na silang lumabas.

Samantala, nagkwento naman si Marc kay Inigo at aling Loleng kung paano niya nakasama si Angelie habang naghihintay sila sa paglabas ng kambal. kanina pa sila naghihintay halos tumagal din sa loob ng kwarto ang magkapatid. "Maraming salamat sayo Marc at tinulungan mo si Angelie" sabi dito ni Aling Loleng. "Wala po yon, kahit sino siguro ang makakita sa kanya ay gagawin din ang ginawa ko, tugon ni Marc. naguguluhan pa rin si Inigo sa sitwasyon kaya't si aling Loleng naman ang nagkwento sa magkapatid bilang kambal. at pinakita na rin niya ang mga larawan ng dalawa.

Ilang sandali lang ay nakita na nilang papalapit sa kanila ang kambal. "kaya't mabilis na tumayo ang dalawang police detective. lingid sa kaalaman ng kambal. Ano nga ba ang Police Detective? (A police detective works on crime investigations and collects evidence related to the crime. He is also experienced in crime scene analysis. It is the detective’s job to discover the truth) kaya't ang paglapit ni Inigo(Alexander) kay Angelie ay may Hidden Agenda. upang imbestigahan ang dalaga upang alamin ang katotohanan.

to be continued....

INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon