INNOSCENT OR CRIMINAL (PART 13)
**lancer**
Di natagpuan o nakuha si Angela". maaring patay na ito ayon sa mga bodyguard at rescue na inutusan ng "don. Sapagkat ayon sa naganap, halos walang nakaligtas na buhay sa bumagsak na eroplano. "pilot error ang lumalabas na reason kung bakit bumagsak ang eroplano.
Airlines pilot failed to follow the advisory instructions issued by the aircraft's Traffic Collision and Avoidance System (TCAS).
Makalipas ang ilang araw umuwe ng pilipinas si Althea. Day's turned to weeks, weeks turned to months pero wala ng nangyari sa paghahanap kay Angela, hanggang sa sumuko na si Don Alfonso.. Naging wala namang imik, at sobrang sungit si Angelie dahil sa pagkawala ng kapatid iniwasan niya ang kanyang ama. Madalas ay nagkukulong siya sa kwarto. Kung kaya't napilitan si Althea na kausapin ang anak.
"lakasan mo ang loob mo anak" pag aalo ni Althea sa anak, halos tatlong buwan na ang nakalipas mula ng mawala si Angela.
"Im sorry mommy" bumangon si Angelie sa pagkakadapa sa kanyang kama upang harapin ang ina.
"Pati kayo ay napag aalala ko na sa kalagayan ko". Niyakap ni Althea ang anak, gusto niyang ibalik ang dating sigla nito
"What am I here for but to cheer you up baby? it's not the end of the world". At marahang hinaplos ni Althea ang likod ng anak.
"Thanks Mom" at pinalis ni Angelie ang mga luhang naglandas sa kanyang pisngi.
"I promise, starting today haharapin ko ang bukas na may panibagong tibay at lakas ng loob for you mommy"
. marahang tinapik ni Althea ang likod ng anak, tanda ng malaking pagtitiwala niya sa sinabi nito.
Napansin niya kasi ang pananamlay ni Angelie at hindi na rin ito gaanong nakakasama sa barkada,
"Sana'y kausapin mo na rin ang Daddy mo, he love's you very much
" isa pang pakiusap ni Althea sa anak. Tumango na lang si Angelie dahil ayaw niyang pahindian ang ina..
***************
Samantala madalas ay solo na ni Nicole si Lawrence. Ngunit kinakainis ni Nicole ang pagiging iwas sa kanya ni Lawrence, mas madalas pang hawak nito ang cp upang tawagan ang gf niyang si Angelie, kaya't lihim na nagtatanim ito ng galit kay Lawrence.
Ngunit mahal na mahal niya si Lawrence, lahat ay gagawin niya makuha lamang ito kay Angelie at alam niyang isa na itong pagkakataon ngayon. Habang wala pa sa huwisyo si Angelie ay sinunod sunod nila ang gimik, kaya't kung minsan ay nakukuha naman niya ang atensyon ni Lawrence.
Yun nga lang medyo nahihirapan siya dahil si Angelie ang mahal nito. At nakikita niyang nakabantay dito si Jaymie. Kung kaya't nag pa plano na lang siya kung paano masosolo si Lawrence.
Nagiisang anak si Nicole ng negosyanteng kasosyo ni "Don alfonso". kung kaya't may pagka spoiled brat ito. Kung minsan ay inuutusan ng ama si Nicole na magbantay sa kanilang negosyo.
May mga tauhan din si 'Don William kapag shipping ng produkto nilang iba't ibang klase ng teddy bear. dahil sa partner sila ni Don alfonso hiniling niya dito na siya ang bahala sa shipping area, mga tauhan niya ang magbabantay dito na pinagbigyan naman ng matanda.
Madalas din nakabantay si Nicole kapag shipping time. three times a month nangyayari ang shipping sa ibat ibang panig ng bansa. Malakas sa taas ang ama ni Nicole kung kaya't di nakatanggi si Don alfonso ng makisosyo ito sa iba niyang bussiness kahit na medyo alanganin at duda siya kay Don william sapagkat madalas itong ma dyaryo ngunit agad nalulusutan dahil sa kapit nito sa mga nasa taas...
to be continued...
BINABASA MO ANG
INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETED
ActionProperty of PINOY EXPERIENCE page.... story about twin sister... who loved each other...