INNOSCENT OR CRIMINAL PART 21

155 1 0
                                    

INNOSCENT OR CRIMINAL PART 21

**LANCER**

Kanina pa kasi siya di mapakali at pabalik balik sa harapan ni Inigo. Tutol na tutol ang kalooban niya na ito ang maging personal bodyguard. Bakit naman kasi kelangan pa niya ng bodyguard, "Will you Pls. sit down miss Montenegro, naiinis na utos ni Xander alyas Inigo sa kanya. mabilis niyang nilingon ito, Excuse me? at sino ka para utusan ako? Salubong ang kilay na sagot ng dalaga sa kanya.

"Tsk! tsk! tsk! for your information Miss Montenegro, I am your Personal Bodyguard,so!WETHER YOU LIKE IT OR NOT, kelangan mong makinig sa mga sasabihin ko

, iritadong wika ni Inigo sa kanya. At sinabayan nito ng tayo para iupo siya.

Lalo naman nanggigil ang dalaga sa bastos at walang modong lalake. "Pls, listen to me," nauubusan ng pasensya na utos ni Inigo sa kanya, Sa dami namang pwedeng ibigay sa kanyang mission bakit ito pa ang napunta sa kanya, bukod sa spoiled ang babaeng ito ay mukhang matigas pa ang ulo, baka ngayon pa lang ay magdesisyon na kagad siya na ito nga ang may kaso sa pagkamatay ni Lawrence Sandoval. "what now?

badtrip at iritang tanong sa kanya ng dalaga.

"Tutunganga ka lang ba dyan o lalayasan na kita? pigil ang gigil din ni Angelie. napabuga naman ng hangin si Xander, mukhang mahihirapan siyang kausapin ang dalaga bukod sa nararamdaman niyang inis dito ay lalo pa yatang madadagdagan, oo nga't maganda ngunit ubod naman yata ng sama ang ugali.

"ok! starting today, bago ka kumain, lahat ng pagkain mo ay ako muna ang titikim, bago ka maligo kelangan mauna akong pumasok sa banyo upang i check ang loob ultimo sa pagtulog mo kelangan siguruhin ang kaligtasan mo, dahil iyon ang gusto ni Don Alfonso

,

"Aba? your so o.a naman yata Mr, Javier" ikulong mo na lang kaya ako? nanggigigil na

sabi ni Angelie, baka sakaling sa loob ng kulungan mas malaya pa ako.

"Di lang yon, dugtong pa ni Inigo bago ka lumabas ng bahay kelangan mong mag disguized hanggat di nalulutas ang kaso mo, walang dapa't na makaalam na nakabalik ka na. kelangan mo ring ikwento sa akin kung ano talaga ang naganap ng pumunta ka sa condo ni Nicole.

Napatayo siya sa huling tinuran ni Inigo, 'Niloloko mo lang ba ako? o! nanloloko ka lang? asar na tanong ni Angelie sa kaharap. Napangising aso naman si Inigo, "pareho lang yata ang ibig sabihin ng sinabi mo? nanggigigil na siya sa babaeng ito, ngayon pa lang sila nagsisimulang magkasama ngunit mukhang alam na niya kagad na di sila magkakasundo.

Lumakad si Angelie, ngunit hinarangan siya ni Inigo, "Where are you going? di pa tyo tapos Miss Montenegro marami pa akong dapa't i discuss sa iyo". at mahigpit niyang hinawakan sa magkabilang balikat ang dalaga, para namang napaso ang dalaga sa biglang daloy ng init ng palad ng lalake na tumagos sa kanyang laman, saglit na napatitig siya sa mga mata ni Inigo, unti unti namang lumuwag ang pagkakahawak nito sa balika't niya at parang biglang namungay ang mga mata sa paningin ni Angelie. Natauhan agad ang dalaga, kung kaya't walang sabi sabing itinaas ni Angelie ang kanyang tuhod, sapol sa pagkalalaki si Inigo, dahilan upang mapauklo siya sapo sapo ang bandang gitna ng mga hita. Uh! ohhhhh! ungol ni Inigo, sabay binirahan na ni Angelie ng takbo papunta sa knayang kwarto, wala siyang panahon makasama ang isang mayabang at aroganteng lalake.

 

**********************

Samantala, kanina pa pala lihim na nakamasid si Don alfonso sa dalawa, lihim itong napapangiti sa nakita. Natutuwa siya sa pinamamalas na katapangan ng anak. piping dalangin ng matanda ang kaligtasan ng anak. Gagawin niya ang lahat wag lang itong mawala sa kanya, at muli na naman niyang naalala ang bunsong anak na si Angela, napapadalas yatang pumapasok ito sa isip ng matanda. kung di pa sana huli ang lahat, nais niyang ipakita rito ang pagmamahal na binibigay niya ngayon kay Angelie.

**********************

Pinakilala naman Si Kazuhiko kay Nicole bilang bagong business partner ni Don William, ngiting ngiti si Nicole ng makaharap ang pekeng hapon. She gasped, dahil napaka gwapo ng lalaki, Hi! bati ni kazuhiko sa kanya, His voice was music to her ear's....

to be continued....

INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon