INNOSCENT OR CRIMINAL (PART 38)
**lancer**
... Kitang kita ni kazuhiko ng bilangin ng lalake sa harap ni Nicole ang pera. walang magawa si kazuhiko, sapagkat di niya marinig ang pinag uusapan. inis na inis siya. nanatili na lang siyang nakatago, hanggang sa nakita niyang paalis na ang tatlong lalaki. Nang masigurado niyang nakaalis na ang mga lalake ay nagtagal lang siya ng konti nagkunwaring kadarating lang. pagkakita pa lang sa kanya ni Nicole ay Sumimangot na kaagad ito. "Bakit iniwan mo ako kanina? where have you been? Galit na boses ni Nicole. "I'm really sorry! i have an emergency call from my Business partner in other place" medyo kailangan niya kasi ng tulong kaya di na ako nakapag paalam sa iyo. palusot ni Kazuhiko kay Nicole. Next time! inform me, hwag na hwag mo akong iiwanan ng basta na lang. inis na sabi ni Nicole.
Tumango na lang si Kazuhiko tanda ng pagsang ayon, at para hindi na rin humaba ang conversation nilang dalawa. gustong gusto na niyang tanungin si Nicole tungkol sa mga lalaking kausap nito, ngunit nagpigil siya. baka kung ano ang isipin nito. "ok! we need to go home, tinawagan ako ni Daddy" sinasabi ni Nicole habang naglalakad patungong parking kaya't napasunod na lang si kazuhiko, habang iniisip niya kung anong ibig sabihin ng mga nakita niya kanina.
Pagdating sa bahay nina Nicole ay inabutan nila ang daddy nito sa sala, habang nagpapakuha ito ng inumin sa kasambahay nila. may mga kausap na pulis ang daddy ni Nicole, kilala niya ang pulis na kausap nito. di nagpa halata si Kazuhiko. umupo sila ni Nicole malapit sa pwesto ng daddy nito kaya't naririnig niya ang malakas na pag uusap ng mga ito."ha!ha!ha!" tawa ni Don William. "Dont you worry Captain" kapag nagawa mong ipasa ang kaso kay Alfonso, I will make doble the price". Tumawa ang Captain na kausap ng Don, "madali lang yan Don William" paiimbitahan namin sa presinto si Don Alfonso dahil siya ang may ari ng shipping lines, pati factory ng mga Teddy bear na na hold. Di nagpahalata si Kazuhiko na malinaw niyang naririnig ang usapan.
"Uuwe na ako" paalam ni Kazuhiko kay Nicole, "Ok!daanan mo ako bukas, para di na ako magdadala ng sasakyan" sabi nito kay Kazuhiko, mabilis na tumayo si Kazuhiko, ayaw na niyang mapansin pa siya ng pulis na malapitan. Sigurado siya na di siya kilala nito pero mahirap ng makipagsapalaran. dali dali siyang sumakay ng sasakyan, bukas ng umaga balak niyang dumiretso sa Blue hawk Agency upang ireport ang iba pa niyang hawak na ebidensya sa kaso ni Don Alfonso. Malinaw na sa kanya kung sino ang utak ng pag sabotahe ng negosyo ni Don Alfonso kaya't di siya papayag na ito ang madiin sa lahat ng illegal na ngyayari.
kinabukasan ay maagang nagreport si kazuhiko sa Agency. bago niya dinaanan si Nicole sa bahay nito. Samantala sa Bahay ng Mga Montenegro, Nag aalmusal na si Don Alfonso, katatapos lang niyang ma recieved ang tawag ng asawang si Althea, papauwe daw ito ng Pilipinas sapagkat nalaman nito na nakabalik na si Angelie. Pinatawag naman ng "Don si Angelie sa kanyang kwarto, nais niyang makasabay sa almusal ang mahal na anak. "kumakanta kanta pa si aling loleng ng sundin siya nito. napailing na lang ang Don sa pinagkakatiwalaang matanda. ito na rin kasi ang tumatayong mayordoma sa kanilang bahay kaya't sanay na sanay na sa kanila ito.
to be continued....
BINABASA MO ANG
INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETED
ActionProperty of PINOY EXPERIENCE page.... story about twin sister... who loved each other...