INNOSCENT OR CRIMINAL PART 4
**LANCER**
Bago sumunod si Marc sa kaibigan muli niyang sinulyapan si Angelie. di niya naiwasan ang humanga dito, pagtapat sa pinto binulungan ni marc ang guard at inalam ang pangalan ng babae,
"Sir dati ng dito natambay yang grupo na yan kapag nag pa-practice ng target shooting" wika ng guard.
"Ganon ba? "pwede bang malaman ang pangalan nung babaeng naka short" tanong ni Marc sa guard.
"Ah, si maam Angelie po ba ang tinutukoy nyo? natatawang tugon ulet ng guard.. Tumango si Marc. Angelie pala ang pangalan nito. v
"Very interesting" sa loob loob niya..
Napailing namang nakatingin lang si Alexander. basta ang alam niya naiinis siya sa babaeng tumutok sa kanya ng baril kani kanina lamang.
"Ok, let's go partner" nakangiti ng yaya ni Marc kay Alexander. May dala silang owner type jeep, Madalas ito lamang ang ginagamit nila kapag wala silang mission.
Samantalang di na tiningnan o kahit sulyap ni Angelie ang dalawang lalake matapos niyang tutukan ito ng baril. Nagmamasid lang naman si Lawrence kay Angelie, di niya talaga alam ang takbo ng isip ng kanyang gf. Bumulong naman si Jaymie sa kaibigang si Angelie " "bakit mo tinutukan ng baril yun best?
"I don't care", mataray na sagot ni Angelie, smile to the max naman si Nicole sa ginawa ngkaibigan.
Biglang nag ring ang cp ni Angelie, nakita niyang si Angela ang tumatawag kaya't dali dali niya itong sinagot. Baka kasi may problema ang kapatid.
"hello
" mabilis na sagot ni Angelie at narinig niya ang boses ni Angela sa kabilang linya. "Te! nakaalis kana ba? pabulong na tanong ni Angela na narinig niya.
"Yah, Im here in the meeting place together with my friend" why? "
"Can you drop here after your game? malambing na tanong ni Angela sa kapatid.
"Sure" why? do you have a problem? medyo kinabahang tanong ni Angela sa kapatid. Bakit pinapapunta siya don.
"Wala naman ate, kaso gusto ko sabay na tayong umuwe, ayoko na kasing sumabay kay daddy." naunawaan naman kagad ni Angelie ang gustong mangyari ng kapatid kaya't mabilis siyang napapayag nito. Pagbaba niya ng phone nakita niyang nakadikit na kagad si Nicole sa kanyang bf na si Lawrence.
Kaya't dali dali siyang bumalik sa grupo. While Nicole wore a poker faced expression on her face, pagdating niya.
"What do you want to do now? malambing na tanong ni Lawrence kay Angeli. She force herself not to roll her eyes, this time Nicole was looking at her.
"I want to go home" She said as she crossed her arms and pouted. And also she forced herself to smile. Natatawa namang nakatingin lang kay Angelie ang best friend na si Jaymie. Kilalang kilala ni Jaymie ang kaibigan, kung kaya't di na siya nag comment ng ipagpilitan nitong uuwe na. Sure siya nasira na naman ang araw ni Angelie. gusto nitong daanan si Angela sa Puerto Azul. kaya't wala ng nagawa ang lahat kundi pagbigyan ito na siya namang kinainis ni Nicole.
Samantalang kasalukuyan ng naghihintay si Angela sa kapatid halos tapos na ang lahat ng ginawa niya. Alam niyang susunduin siya ng ama. Ngunit pinilit pa rin niya si Angelie na ito ang sumundo sa kanya upang makaiwas kay don Alfonzo. Ngunit kanina pa siya naghihintay ay wala pa si Angelie.
Medyo kinakabahan na si Angela ng makitang paparating na ang sasakyan ng kapatid kung kaya't mabilis siyang tumayo para salubungin ito. Pagbaba naman ni Angelie sa sasakyan saka naman niya natanawang pababa din ng sasakyan ang amang si don Alfonso at kasalukuyan ng nakatingin sa kanilang magkapatid. Natulala si Angela, kung kaya't napalingon sa likod si Angelie upang matulala din pagkakita sa ama...
to be continued...
BINABASA MO ANG
INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETED
AksiProperty of PINOY EXPERIENCE page.... story about twin sister... who loved each other...