INNOSCENT OR CRIMINAL (PART 1)

321 5 0
                                    

INNOSCENT OR CRIMINAL 

PART 1 

**lancer**

Napakalawak ng ngiti ni Angela ng makita ang twin sister na nakatayo sa pinto ng kwarto niya. "I brought you cookies." itinaas ni Angelie ang bitbit na kahon. "I buy  for you my dear sister." don't be sad, marami akong pasalubong" nakangiting pumasok na sa loob ng kwarto ng kapatid si Angelie. Angela was a sweetheart, she always wearing dainty dresses, at malapad na puting hairband, Samantalang si Angelie ay may style ang hair cut.

Hanggang balikat ang buhok ni Angela, she did not wear make up, she was naturally pretty, habang si Angelie ay gumagamit ng iba't ibang klase ng make up na lalong nagpapatingkad sa ganda nito. Hindi nakakasawa ang mukha ng magkapatid.

"Ate Gelie baka naman may kapalit na naman to?" Angelie' snorted. "

bakit ba? every time na may binibigay aq, iniisip mo na may kapalit?"

"Ay! hihihi! totoo naman eh" nakangiti ng wika ni Angela. Natawa na rin si Angelie, no choice na siya bukas may lakad siya ngunit may importante siyang meeting at picture taking as model.

Ayaw naman niyang mabansagang injanera ng mga kaibigan niya. Kelangan niya ng tulong ng mahal na kapatid at tiyak na di makakatanggi ito. Madalas na nilang gawin na si Angela ang magpapangagp na siya, mahina man ang loob ng kapatid ngunit kapag kinulit niya ay wala ng magagawa ito.

"Ah! Angel may hihingin akong   favor sana sayo." panimula ni Angelie.

"hmp! sabi q na eh, kunyari namang naiinis si Angela.

"huwag kang mag alala aq ang mag aayos sayo, at sisiguraduhin kong walang makakahalata na di ikaw aq, promise! at tinaas pa ni Angelie ang isang kamay. Natawa naman sa kapatid si Angela,

"Oo ate alam ko na, sa dalas mo ba namang gawin yan, nawala na lahat ng kaba ko." nakangiting sang ayon na lang ni Angela sa kapatid.

"Sabi q na nga ba eh, di ka makakatanggi" malawak na malawak ang ngiti ni Angelie.

"Tnx! sis" your my angel, bagay na bagay sayo ang name mo" bola ni Angelie sa napapayag na kapatid.

"Eh! ate, san bang lakad mo? curious na tanong ni Angela sa kapatid.

"May target shooting kaming magkakaibigan" lam mo naman pag di ako sumama katakot takot na asaran na naman at saka andun ang bf q na si Lawrence," nakangiting paliwanag ni Angelie sa kambal.

"O pano may gagawin pa aq' paalam ni Angelie sa kapatid matapos mapapayag ito. Pagtapat sa pinto muling lumingon si Angelie sa kapatid at nag thumbs up pa.

Napangiti naman si Angela, di na naman niya natanggihan ang kapatid. Itinabi niya ang mga pasalubong ng kapatid at umayos na siya ng higa sa kanyang kama.

Mabilis namang hinanda ni Angelie ang mga gagamitin ng kapatid, kelangang walang makahalata ulet sa gagawin nilang magkapatid. Naghanap din siya ng peluka na gaya ng buhok niya para di tlaga mahalata si Angela bukas sa gagawing pagpapanggap bilang siya.

Mas gusto niyang sumama na lang sa target shooting ng mga kaibigan lalo nat andun ang bf niyang si Lawrence, mahirap na kilala niya ang kaibigang si Nicole kapag nawawala siya inaaswang ang bf niyang mahal...

to be continued...

INNOSCENT OR CRIMINAL (BY: LANCER) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon