6:00 am palang gising na si Sofia, plano niya kasing ipaghanda ng breakfast ang kanyang asawa...
Habang nagluluto siya sa may mini kitchen nila...
Sofia's POV
Kahit na inaantok at pagod pa ako mula kahapon... pinilit kong bumangon para pagsilbihan ang aking asawa.
Tip kasi ni nay na dapat maaga akong gumising para maipagluto ko ng agahan ang asawa ko.
Hindi ko akalain na ang crush ko ang mapapangasawa ko *_*
Kala ko magiging malungkot ang magiging buhay ko kasama ang ipapakasal nila sa akin, pero mali ata ako ^_^
Zayn's POV
Tss... -_- tulog-mantika...
Baka naman napagod kahapon?
Haist... ewan! Bahala siya, matulog siya maghapon kung gusto niya.
Maingat akong bumangon at nagtungo sa banyo para magtooth brush at maligo na rin.
Hindi pa gising ang asawa ko, kaya magbrebreakfast nalang ako sa baba.
Pero wala pa kaming damit dito... Ayokong bumaba na naka'robe' lang!
Haist... magluluto na nga lang ako sa mini kitchen na pinagawa pa talaga ni La...
Pagkatapos kong naligo, nag'robe' na ako at lumabas na ako ng kwarto,at nagtungo na ako sa may mini kitchen...
"Good morning! Breakfast is ready!"
O_O Teka, tulog pa ito, diba?
"Matagal ka na bang gising?"
"Umm... oo" nakangiting sagot niya
"Eh... Sino yung nakakumot?"
"Nakakumot? (sabay kunot noo) Aa... baka unan."
"mmm... baka nga"sagot ko nalang sa kanya
"Halika na, magbreakfast na tayo?" masayang sabi niya
I can't stand this! I still can't accept that I'm married now! And why this woman is so happy, with this whole thing?! I hate her! I hate this whole idea of my La, I just left with no choice...
"No! Ikaw nalang. Kakain ako sa baba" at dali-dali na akong lumabas at pumunta na sa baba.
Sofia's POV
Ang lungkot kumain mag-isa.
Bakit kaya naging cold bigla yun sa akin?
Nagsisisi ba syang pinakasalan ako?
Zayn's POV
Mabuti nalang at wala pa masyadong tao dito.
Nakakainis naman kasi ba't hindi nagpadala ng damit si La?
Ano ba talagang tumatakbo sa isip ni La, bakit niya ito nagawa sa nag-iisang apo niya?
Para namang mamamatay na si La( which is I'll never gonna let it happen) at hindi na makapaghintay na magkapamilya ako.
Maganda, matalino at masipag naman si Sofia pero ang kaso hindi ko siya mahal at kahit na naging kaklase ko siya noon, hindi ko parin siya lubusang kilala, kaya hindi ko rin kayang magtiwala sa kanya...
And I have this feeling na kaya siya pumayag magpakasal sa akin ay dahil sa pera. 'For humans, money is the most important.'
Naikuyom ko ang mga kamay ko nang maalala ko ang mga taong iyon...
Ang pera ay maraming nagagawa, kaya ka niyang gawing sinungaling at mapanlinlang na tao, kaya mo ring pumatay para rito, at kayang-kaya ka rin niyang matulungang mapasakamay ang batas. Money is power.
Nang dahil sa pera nawalan ako ng masayang buhay kasama ang mga magulang ko. Pero ng dahil rin sa pera hindi ako mabubuhay. Money can cause bad and good, it only depends to the person who handle it.
And I swear to myself that I'll handle my money right, I'm gonna make them pay for their debt, soon.
Madam Maxima's POV
Anak nalang ang kulang sa apo ko...
Siguro sa pagkakataong ito, gumagawa na sila ng paraan para doon.
"Take this to, Mr. and Mrs. Keaton Jenares, room, ok?" sabi ko sa isang tauhan namin
"Yes, madam"
Tatalikod na sana ito nang...
"Oh! Wait! You need to knock first" paalala ko sa kanya
Baka kasi -----...
"Yes, madam" sagot niya ulit
"Ok, you may go now"
Zayn's POV
Pagkadating ko sa room namin...
Lumabas kaya siya?
Wala kasing tao dito sa may mini kitchen, kung saan ko siya iniwan kanina...
Haisst... Bakit ko ba siya pinakikialaman?! Mas mabuti na nga yun, wala siya, makakahinga ako ng maluwag.
Dumiretso nalang ako sa kwarto.
Pagkabukas ko ng pinto ng kwarto...
O_O *gulp*
"Aaaaaaaaaa!"
Agad kong isinarado yung pinto...
D*mn! I've never seen an almost naked woman before...
Bakit kasi hindi naglo'lock' ng pinto?!
Careless...
Sofia's POV
>/////< Nakakahiya! Bakit kasi hindi ko na'lock' yung pinto...
Magdadamit nalang sana ako kanina ng pumasok siya bigla, buti nalang naka-'underwear' na ako.
Kahit na mag-asawa na kami nakakahiya parin.
Pagkatapos ng ilang minuto...
Napagdesisyonan ko ng lumabas, kahit na ayoko pa. Pero hindi naman pwedeng magkulong ako dito.
Dahan-dahan kong binuksan ang pinto, sinilip ko kung nadyan pa siya...
>.>
Wala siya, kaya lumabas na ako ng tuluyan...
Nagulat pa ako ng makita siya dito sa may mini kitchen...
"What took you so long? And don't you even know how to lock?" may inis na pagkakasabi niya at naglakad na siya paalis
BINABASA MO ANG
Seducing My Nerdy Husband (Completed)
Teen FictionTunghayan ang istorya ng isang dalaga at ang lihim na nakaraan ng isang nerd guy.