Chapter 47

8.4K 120 4
                                    

Zayn's POV

I was on my way home... When suddenly a car stop infront of my car.

Mabuti nalang at naapakan ko agad ang preno ng kotse ko bago ko pa mabangga yung sasakyan na huminto sa harap.

Bumaba ako ng kotse para tanungin kung bakit bigla-bigla nalang humihinto ang isang 'to.

Bumaba din yung nasa passenger seat sa kabilang sasakyan.

A guy who's taller than me, and more masculine.

He stop in front of me.

I was about to open my mouth... to say something. But he suddenly punch me in my face.

Sa lakas ng suntok niya... Natanggal yung eyeglass ko.

Napahawak ako sa labi ko atsaka ko tinignan yung kamay ko.

And I saw blood.

"Huwag kang masyadong matapang bata. Hindi mo pa lubos na kilala ang taong kinakalaban mo. Eto love letter galing kay Mr. Devila" sabi niya bago niya iniabot sa akin yung sulat

Agad silang umalis pagkatapos.

Pinulot ko yung eyeglass ko at pinunasan ko ito.

Mabuti nalang hindi nabasag.

Pumasok ako sa kotse. Inilagay ko yung sulat sa bag ko, at kinuha ko yung panyo ko para punasan yung dugo sa bibig ko. Pagkatapos ay pinaandar ko na ang sasakyan ko.

Tss. Iniisip niya siguro na ako ang may kagagawan ng pagka raid ng warehouse niya. At iniisip din niya siguro na ako ang nagpakalat nung video niya na sinasaktan niya yung ate ni Aurelia... na namatay na.

Sikat nga yung pangalan niya ngayon sa mga pahayagan at telebisyon.

Tss.

Nagkakamali siya sa ibinibintang niya sa akin...Kahit na gusto kong gawin lahat ng mga 'yon... hindi ko pa kaya dahil sa seguridad nila Sofia.

Sa ka-demonyohan niyang taglay... Iniisip pa niyang ako lang ang gustong maghiganti sa kanya?. Tss.

Sofia's POV

*knock...knock...knock*

"Zayn! Kakain na daw!" sigaw ko mula sa labas ng kwarto niya

Sinabi ni manang Cecil kaninang pagkarating ko... Maaga daw itong dumating.

("Pakisabi kay manang... Wala akong gana") sagot niya

"May sakit ka ba?" nag-aalalang tanong ko

("No, I'm not! Stop asking. Just go!") mahihimigan ng inis na sigaw niya

I sigh. Bago ako lumayo sa pinto ng kwarto niya.

Matapos nang nangyari sa amin. Iba na ang naging trato niya sa akin... Minsan niya lang ako kausapin at kadalasan pa ay galit pa ito.

Hindi ko siya maintindihan nitong mga nakaraang araw. *sigh*

Zayn's POV

Mamaya nalang ako bababa para kumain.

Ayokong makita ni Sofia 'tong pasa ko.

I need to act like I'm so angry to her... And I need to act that I don't want her in my life.

Mas mabuti nang ganito.

Sigurado kasing pagdi diskitahan ako ni Devila...paniguradong madadamay sila Sofia.

Kailangan kong gumawa ng paraan para mapaaga ang paghihiwalay namin.

Napatingin ako sa divorce papers sa table ko...

I'll make her sign tomorrow.

Seducing My Nerdy Husband (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon