Madam Maxima's POV
"I'm okay, La. Hayaan mo na akong makalabas dito sa ospital. Gusto ko nang puntahan si Sofia" pagpupumilit niya
Umuwi ako ng Pilipinas noong last week pa. Hindi ko ipinaalam sa kanya dahil may inasikaso ako.
Ako ang patagong nagpadala nung flashdrive na matibay na ebidensya laban sa sarili kong anak. I found that flashdrive sa tulong ng mga binayaran kong tauhan.
I was so curious why Keaton is so angry to his own uncle Benjin until now his old enough.
Hindi ko lubos inintindi ang pakikitungo niya rito noon dahil naisip kong baka dahil lang iyon sa trauma niya sa pagkawala ng magulang niya. Pati din kasi ako noon hindi niya madalas kausapin... Tahimik lang siya noon, hindi nagsasalita at madalas tulala. Sa tuwing kakausapin siya ni Benjin noon, lagi niya itong tinatalikuran.
Nung umalis si Benjin ng Pilipinas. Napansin ko ang unti-unti niyang pagbabago..... Nasa amerika ako nang maisipan kong pasundan si Benjin sa ilang mga naiwan kong tauhan dito sa Pilipinas..... Pinagpanggap ko yung dalawa para maging tauhan niya. After, they got the flashdrive... Sinabihan ko silang manirahan nalang sila sa ibang bansa kasama ang pamilya nila, and I gave them money, para sa panibagong pagsisimula nila doon.
Hindi ko lubos inakala na ganoon ang ginawa ng anak ko. I feel like I failed to be a mother.
Mahirap sa akin gawin 'yon dahil ina niya ko. At kahit gaano pa siya kasama, anak ko parin siya. Pero, kailangan niyang pagbayaran yung mga kasalanan niya at lalong lalo na ang pagpatay niya sa kapatid niya at sa hipag niya.
"Aray ko La!" daing niya matapos kong paluin ang braso niya na may benda
"How could you do that to her?! You made her cry, then you want her back again? Do you know what you have done?" galit kong sabi sa kanya
Naikwento sa akin ni manang Cecil ang mga nangyari, pagka-uwi ko kanina sa mansion.
"I know, I've hurt her a lot. That's why I am going to ask for her forgiveness and ask her, to give me a second chance. La, please. I don't want to lose her. I-I love her"
Napayuko siya matapos niyang masabi iyon.
"Are you sure of what you feel? Because if you're not---"
"I'm sure, La. I'm very sure" sagot niya
I sigh.
"Well, who am I para hadlangan kayo" sabi ko
"Thank you, La" nakangiting sabi niya bago ako niyakap
Napangiti nalang ako.
°°°°°°°°°°°°°°°Zayn's POV
I was on my way to Palawan, where Sofia is.
Mabuti nalang at alam ni Edgar ang eksaktong lugar kung nasaan si Sofia.
"Did her parents know shes safe?" tanong ni Ross na kasama ko ngayon dito sa chopper na pag-aari ng pamilya namin
"Yea. La, called them earlier" sagot ko
"So, what's your plan? For sure her grandfather, will not let you *chuckle*"
"I don't know. But, I will do everything para hayaan niya akong kausapin ulit ang apo niya"
°°°°°°°°°°
"I know you'll come. Have a sit"
I expected he'll punch me. I didn't expected him to say those...words.
BINABASA MO ANG
Seducing My Nerdy Husband (Completed)
Teen FictionTunghayan ang istorya ng isang dalaga at ang lihim na nakaraan ng isang nerd guy.