Holiday Special.

5 3 0
                                    

Special Chapter

Alam ko po late na ang aking holiday special since 2022 na hahaha pasensya na godbless balak ko Sana mag post nung Christmas 2021 Kaso sobrang busy ko Kaya here ang super late na holiday special hope ma enjoy niyo.

_______________________________________


Lahat ay abala sa kanilang mga ginagawa nila. Mamaya Kasi ay magkakaroon sila Ng Christmas party mag babarkada. Nasa isang resort sila ngayong magkakaibigan. Ilang araw na Lang bago mag pasko Kaya sobrang lamig Ng hangin Sa dalampasigan Gabi na din.

Nagiihaw Lang si Clarence kasama si Mel.

"Rence Baka sunog na Yan ang lakas Ng apoy mo!" Reklamo ni Mel Sa kaniyang nobyo. "Hindi Yan!"

Samantalang nagtutulungan Lang si eira at Stephen sa pagkakabit Ng mga palamuti. Inabot ni Stephen Kay eira Ang Mga design tapos kinakabit Naman Ito ni eira.

"Wag Ka masyado malikot Baka mahulog Ka." Paalala ni Stephen Kay eira na nakapatong Sa nakakumpol na upuan. Kukunin na Sana ni eira Yung lobong hawak ni Stephen Ng umuga ang upaun.

"Wahhh" napapikit si eira at nagaantay masaktan Sa kaniya pagkakahulog ilang Segundo ang lumipas wala siyang naramdamang sakit dumilat Siya at nakitang hawak Siya ni Stephen. Kaagad siyang tumayo. "Salamat" nahihiyang Sabi Niya. "Kakasabi ko Lang." Umiling-iling si Stephen at nagpatuloy na ulet sila Sa pag design.



"Hoi Kevin! Di pa nagsisimula inuubos mo na pagkain natin." Nilapag ni Mel Ang inihaw nila ni Clarence. "Nagugutom Ako Mel para Saan pa itong pagkain Kung Di kakainin Siguradong mamaya malamig na Ito." Pangangatwiran ni Kevin. Inirapan Naman Siya ni Mel. Tahimik Lang silang pinagmasdan ni Greg kasama Niya si Zack na nag aayos Ng kanilang gamit.



Umingay lalo Ng dumating si yesa at Ang kaniyang kuya na si Alfred. Wala ng masyadong gagawin pagdating nila. "Pansensya na late Kami may dinaanan pa Kasi Kami ni kuya." Nilapag ni yesa ang kaniyang Mga dalang pagkain Sa Mesa.

"Wow Ganda Naman Ng design talagang party-party na mamaya!!" Tuwang tuwang tumingin Sa paligid si Alfred. Tinapik Naman Niya ang kamay ni Kevin Ng magbalak Ito kumuha Ng inihaw na baboy Sa Mesa. Napa simangot Naman Ito.















Nakaupo na silang lahat Sa Mesa. Hindi na mapakali si Kevin Sa daming pag Kain ang nakahain Sa lamesa. Nagsimula na mag dasal si ayesa. Pagkatapos ay handa na sanang kumain si Kevin Ng tinapik ulet ang kamay niya ni yesa.

Nakahawak si eira sa isang Bluetooth microphone at nag salita "Bago ang kainan may mga pa games Tayo Di Naman mabubuo ang isang Christmas party Ng walang games."

"Ano ba Yan matatanda na Tayo ga-games pa!" Reklamo ni Kevin. Binatukan Naman Siya ni Clarence.
"Aray ko Naman namumuro na kayo ah!"

"May Mga prapremnyo Yan pagnanalo Ka! Tyaka minsan Lang Ito!"

"Kailangan talaga mambatok Clarence." Inis na nanahimik na Lang si Kevin.




Ang unang laro ay stop, dance Kung Saan pinaliwanag ni eira na sila ay sasaway at kapag huminto ang tugtog ay dapat huminto din sila at Ang makitang gumalaw ay matatanggal. Unang natanggal si Kevin Sa sobrang likot Niya. Sumunod si Clarence at mel dahil nangaaway nanaman. Natanggal Din si yesa, Alfred, at Stephen. Natirang naglaban si Zack at Greg pero ang nanalo si Greg dahil na bored na si Zack sa laro.

Sa pangalawang laro Naman sila ay nahati Sa dalawang grupo. Ang unang grupo ay si yesa, Zack, Greg, at Kevin ang pangalawang grupo Naman ay si na Alfred, Mel, Clarence, at Stephen. Ang gagawin nila Sa pangalawang laro ay may Isa silang itlog tapos pag papasahan nila hanggang makapunta Sa finish line Kung Saan ilalagay nila ang itlog Sa isang bote pero Ito ay with twist pag papasahan nila Ito gamit ang kutsara. Pag on Ng music ni eira nag simula na sila Sa laro.



"Dahan-dahan Lang! Baka mabasag Yung itlog!" Paalala ni yesa tyaka nilagay ang kutsara Sa bibig Niya.

Nangunguna na ang team nila Alfred papuntang finish line pero Di nagpapatalo ang team ni yesa na humahabol Nagulat Naman si yesa Ng sila ni Zack ang magkatapat. Nagkagulo ang pwesto nila si Kevin dapat ang katabi Niya dahan-dahan nilagay ni Zack ang itlog Sa kutsara niya sobrang lapit nila Sa isa't isa Kaya Di maiwasang Di mailang ni yesa.

Nang ilalagay na Ang itlog nahirapan si Clarence maglagay Kaya natagal sila at nakahabol pa ang team nila yesa si Greg ang maglalagay Ng itlog Sa bote. Naging maingay sila Sa pag cheer Kay Greg at Clarence na parehas na nahihirapan mag lagay Ng itlog dahil Baka mabasag Ito. Nalagay na ni Clarence ang itlog. Nag sigawan sila Mel nagbilang ng si eira pero Hindi pa umaabot Ng tatlo ay nahulog at nabasag ang itlog. Si Greg Naman ang nakapag lagay Ng itlog Hindi Ito nabasag hanggang Sa bilang na tatlo Kaya nanalo sila yesa. Madaming laro pa silang ginawa hanggang mapagod sila.










"Gutom na ba Ang lahat?" Tanong ni eira.

"Oo gutom na Ako!" Saad ni Kevin at tumunog ang tyan. Kinatawa Naman nilang lahat.

"Nako tapos na lahat Ng games natin gutom na din Ako Kainan na!" Masaya Naman silang nagsandok Ng kanilang mga pagkain.

Gusto Sana kumuha Ng barbeque Ni yesa Kaso naubusan na Ng malapit Sa kaniya. Kaya kumuha na Lang Siya Ng fried chicken. Napansin Naman Ito ni Zack.

"Stephen paabot Ng barbeque." Nagtaka Naman si Stephen pero inabot Niya na Lang. Nilapit Niya Ito Kay yesa. Kumuha Naman si yesa at nginitian Siya at sinabing salamat. Nilagyan Niya din Ng kanin ang Plato ni yesa.










Pagkatapos Ng kainan naglinis na sila Mel, yesa, at eira. Ang Mga kalalakihan Naman ay nag tipon-tipon SA may dalampasigan at nagiinom.

"Sa tingin niyo okay Lang Kaya sila Doon?"

"Okay Lang sila Doon eira malalaki na Mga Yan." Napairap Naman si Mel. Malalaki na pero isip bata parin. Naisip niya si Clarence.












Lasing na silang lahat. Kumakanta na si Greg Ng Kung ano-ano at Di na maintindihan ang pagsasalita. Si Kevin Naman ay natutulog na Sa buhanginan. Si Clarence at Stephen sumasayaw.

"Ikaw Z-ack m-hal mu- talaga kapatid ko!!" Nabubulol bulol na Sabi ni Alfred habang tinuturo si Zack. Hindi na makatingin Ng deretso si Zack at parang lantang gulay na si Zack.

"Uu Mahal na Mahal ko si yesa!" Sigaw Niya Kay Alfred.

"Sih-ge pa-payagan Kita *hik man-ligaw kaniya *hik pero! Pero! WAG na WAG mo siyang sasaktan!" Tumayo si Alfred at kwinelyohan si Zack. "PAG! Sinaktan mo si-ya hi-ndi mo na Siya malalapitan pa! At Di natayo magiging mag-kaibigan!!!"

"Oo!! HINDING-HINDI KO sasaktan si yesa!! Hehehehe"

Sa sobrang lasing pagod na pahiga silang dalawa Sa buhanginan.

"Hoy! Wag kayo aaway Dyan!!" Sinipa sipa ni Stephen ang paa nila pero nakatulog na ang dalawa. Tumabi na Lang din si Stephen sa kanilang dalawa.












---------------------------------------------------------

10:26am

Wednesday, January 26. 2022

-majoy

---------------------------------------------------------

The Last Heart Beat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon