Chapter 37.

3 1 0
                                    

Nakahawak Ako Sa sintido ko ngayon. Kasalukuyang nasa library ako ngayon kasama si eira. Ilang araw na Ako ginugulo ni Nathan at Hindi ko na talaga Kaya ang panggugulo Niya. Kung ano-ano ang binibigay Niya sakin. Sa tuwing magsasalita na Ako lagi niyang sinasapawan Kaya Di ko masabing tumigil na Siya dahil wala Naman siyang pag-asa.

"Anong gagawin ko lord?" Pagod na nilagay ko ang ulo Sa lamesa.

"Okay Lang Yan yesa, grabe pala si Nathan Noh. Hindi Ka na tinigilan. Halos lahat Ng kaklase alam na nililigawan kaniya pati ang Ilan Sa Mga teacher natin for sure na kahit Sa ibang section alam Yun since SSG Siya." Bulong ni eira habang binubuklat ang libro Niya. Kunwaring nag-aaral pero nagpapalamig Lang Naman dito Sa library.

"Gusto ko sabihin Sa kaniya na huminto na Siya pero Sa tuwing sasabihin ko Laging nauudlot pag nag kakaroon Naman Ng pagkakataon andaming Tao Hindi ko masabi Sa kaniya ayaw ko Naman Siya ipahiya." Kailangan ko na masabi sa kaniya Yun andami Niya na din nasayang na pero kakabili Ng Kung ano-ano. Ayoko na patagalin Ito. Kailangan ko pa bigay Kay Zack Yung panyo Niya ilang araw na din Niya Ako iniiwasan. Isa din Yun Sa problema ko Ewan ko Kung bakit at anong dahilan. Iniiwasan Ako ni Zack pag nakikita Niya Ako.

Siguro nagbago ang isip Niya at ayaw Niya na Ako maging kaibigan?? Pero diba dapat sinabi Niya sakin okay Lang Naman Kung ayaw Niya Ako maging kaibigan Hindi Yung iniiwasan Niya Ako para Di Ako nag iisip Ng ganito ang sakit Kaya Sa ulo.

Lumabas na Kami ni eira ng library andmi niyang sinasabi pero Di Naman Ako nakikinig Sa kaniya.

Napansin ko Naman si Zack naglalakad Sa malayo lumiko Siya. Kailangan ko Siya habulin. Hahabulin ko na Sana Siya Ng pigilan Ako ni eira.

"Saan Ka pupunta? Magpapasukan na Sa next subject natin."

"Ano eira... Mag Cr Lang Ako saglit Lang Ako mauna Ka na SA room!" Nagmamadaling Sabi Ko Sa kaniya at tinignan ang papalayong si Zack. Pumiglas Ako Sa pagkakahawak Niya at tumakbo papunta Sa dinaanan ni Zack.

"Yesa! Hindi Dyan ang papunta Ng Cr." Rinig Kong sigaw ni eira pero Di ko na Siya pinansin.

Tumingin Ako Sa paligid. Alam Kong dito dumaan si Zack. Nasaan na ba Yun napunta. Lagi na Lang Siya nawawala ano ba Naman Yan! Para Naman Kaming naglaro Ng tagu-taguan Neto tapos Ako ang Taya.

"Oh Zack? Why are you still here? Our class already ended?" Napatingin Naman Ako Sa likudan ko.

"Ah.. yes sir I think I forgot something." Napangiti Naman Ako Ng makitang Siya Yun. Wala Kang kawala ngayon Lagi mo na Lang Ako iniiwasan sisiguraduhin kong mabibigay ko na sayo ang panyo mo.

"Zack!" Tawag Ko Sa kaniya. Nang Makita Niya Ako agad siyang tumalikod na parang Di Niya Ako narinig at nakita. Tumakbo Ako papunta Sa kaniya.

"Good afternoon sir." Bati ko at puntahan si Zack.

"Zack!! Zack!!" Malapit ko na Siya maabutan. Nang maabutan ko Siya agad kong hinawakan ang kamay Niya at hinila Siya. "Ano ba Zack! Kanina pa Kita tinatawag! Ilang araw mo na Ako iniiwasan! Ano bang problema?!" Galit na Sabi Ko Sa kaniya.

"Wala yesa" sagot Niya habang Di nakatingin Sa akin. Aalis na Sana Siya pero hinila ko kamay Niya.

"Anong wala! Kausapin mo Naman Ako! May ginawa ba akong Mali? Akala ko ba magkaibigan Tayo?! Kung walang problema Bat mo Ako iniiwasan? Tumingin Ka sakin!" Ayaw Niya Ako tinignan Kaya pumunta Ako Sa harapan Niya. "Sagutin mo Ako Zack!"

"Walang problema sayo yesa! Nasa akin ang problema." Kalmadong Sabi Niya Sa akin. "Bakit anong problema sayo? May ginawa Ka bang ikakagagalit ko? Okay Lang Naman Zack mapapatawad Naman Kita. Wag Lang ganito! Ayoko Ng ganito! Ayoko na iniiwasan mo Ako!"

"May Nathan Ka na! Bat gusto mo pa ako maging kaibigan." Naguluhan Naman Ako Sa sinabi Niya. Paano napasok si Nathan.

"Huh? Paano Naman napasok si Nathan dito Hindi ko Naman kaibigan si nathan." Inis ko Sabi Sa kaniya. "Hindi mo kaibigan Kasi boyfriend mo na?" Asar Niyang Saad.

"Ano? Zack wala akong gusto Kay Nathan ano ba?! At bakit ba napasok si Nathan Sa pagiwas mo Sa akin Ng ilang araw!" Gigil na tinignan ko Siya Sa Mata.

"Wala Kang gusto Sa kaniya pero Lagi siyang nakabuntot sayo Hindi mo nga Siya tinanggihan nung tinanong kaniyang manliligaw Siya sayo." Galit na Sabi Niya sakin.

"Kasi Di ko masabi na huminto Siya Lagi na Lang may sumisingit o Kaya iniiwasan Niya na sabihin ko Yun! At bakit ba Ako nagpapaliwanag sayo Hindi Naman Kita boyfriend! Bat parang nag seselos Ka ata!"

Tinignan Niya Ako Sa Mata. Napaatras Ako dahil Sa intesidad Ng titig Niya. Hinawakan Niya ang magbilang balikat ko.

"Oo nagseselos Ako yesa!" Agad na bumilis Ang tibok Ng puso ko halos Hindi Ako makahinga. "Nagseselos Ako yesa Kasi gusto Kita! May gusto Ako sayo! Matagal na Ako nagbibigay Ng motibo pero Di mo Yun Makita! Ayaw Kita maging kaibigan Lang yesa!" Napahawak Ako Sa dibdib ko. Aatakihin ata Ako sa sobrang bilis Ng tibok nito.

"Akala ko ba... Ma-hal mo si Mel?" Nauutal na tanong ko Sa kaniya.

"Matagal Ng wala kami! Matagal na akong nakamove on Sa kaniya ayesa! Ikaw ang gusto ko! At sobrang nag seselos Ako Sa Inyo Ng Nathan na Yun alam Kong wala akong karapatan pero Hindi ko Lang mapigilan." Huminga Ako Ng malalim bago nag salita. "Wala akong gusto Kay Nathan Zack. Hindi ko Lang Siya mahindian." Kalmadong Sabi Ko Sa kaniya.


"Edi Ako ang nagsasabi Sa kaniya na layuan Ka! Tantanan Ka Lang Ng lalaking Yun." Ibang Iba Siya Sa Zack na nakilala ko. Grabe ang haba Ng sinabi Niya ngayon. May emosyon Siya ngayon. At Hindi ko talaga Siya maintindihan. Mas lalo Lang gumulo. May gusto Siya sakin.


Hindi ko alam paano papakalmahin Yung puso ko sobrang bilis parin Ng tibok. May gusto din ba Ako Kay Zack? Hindi ko alam. Baka Sa sakit ko Lang Ito.. Kung may gusto Ako Kay Zack kailan nag simula?

"Di na Ako lalayo sayo liligawan din Kita Sa ayaw o gusto mo." Determinong Sabi ni Zack bago Niya ko iwang nakatulala.








---------------------------------------------------------

7:43pm

Wednesday, January 19. 2021

-majoy

---------------------------------------------------------

Tagal ko din nawala Sa Dami Ng ginagawa hahaha ngayon ako ay nagbabalik tatapusin Ko na tong story na toh hopefully matapos ko toh this month bago Ako bumalik Sa klase.

Salamat Sa Mga patuloy na nag aantay Sa update ko at binabasa parin Yung story ko.

-marjovioleta11

The Last Heart Beat Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon