Chương 15: Nhìn đi, rời khỏi anh rồi tôi vẫn rất vui vẻ

2.9K 201 47
                                    

Art: Weibo @眠狼
Chương 15: Nhìn đi, rời khỏi anh rồi tôi vẫn rất vui vẻ

Dịch: CP88

Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!

***

Người vừa trách móc Đào Mục Chi là ông bà nội của hắn. Hai người đều đã qua tuổi bảy mươi, tính tình lại càng ngày càng giống trẻ con, đôi vợ chồng già thường xuyên kẻ xưởng người họa, giận dỗi Đào Mục Chi không về với mình.

Đào gia cũng là một gia tộc lớn lâu đời, lấy việc buôn bán y dược để lập gia. Thế nhưng tới đời của ông nội Đào Mục Chi thì không còn đam mê với kinh doanh nữa, bèn giao toàn bộ việc làm ăn cho bên thứ ba, bản thân thì đi sâu vào lĩnh vực nghiên cứu yêu thích. Ông nội của Đào Mục Chi là dịch giả văn học có tiếng, bà nội là chuyên gia vật lý nổi tiếng. Đến đời ba của Đào Mục Chi thì là kiến trúc sư quốc tế danh tiếng, mẹ là bác sĩ trưởng khoa ung bướu. Nếu như chỉ nhìn vào thành viên gia đình của Đào Mục Chi thì người ta sẽ nghĩ là một gia đình trí thức bình thường.

Mà trên thực tế, sản nghiệp của Đào gia không vì người trong nhà không tham gia quản lý mà tiêu biến, ngược lại còn ngày càng lớn mạnh. Tập đoàn của Đào gia là do bên thứ ba hỗ trợ quản lý, trước mắt vẫn ở thời kỳ hưng thịnh. Người Đào gia cũng không phải đều giống như ba mẹ và ông bà của Đào Mục Chi không thích làm ăn kinh doanh, chú nhỏ và anh họ của Đào Mục Chi yêu thích công việc kinh doanh hiện tại đã có vị trí trong tập đoàn của Đào gia, hỗ trợ việc làm ăn cho gia đình.

Hay như Đào Mục Chi cũng có công việc bản thân yêu thích, tự phát triển trong lĩnh vực của mình, bởi vậy bầu không khí trong Đào gia so với các đại gia tộc khác xem như là tự do hơn rất nhiều.

Trong môi trường tự do này, thành viên gia đình của Đào gia cực kỳ gắn bó với nhau.

Từ mấy năm trước Đào lão gia tử và Đào lão phu nhân đã nghỉ hưu dưỡng già, nhưng dù là ở nhà thì hai người vẫn có thu nhập và có sở thích để theo đuổi. Nhưng vì đã lớn tuổi càng thêm thân thiết với đám con cháu hơn, thêm đám anh chị họ cùng thế hệ với Đào Mục Chi đều ra nước ngoài du học nên hai người lại càng dính hắn.

Đào Mục Chi cũng có nhà của mình, bình thường không ở lại đây, chỉ đến cuối tuần mới quay về thăm hai người. Hôm nay là thứ bảy, Đào Mục Chi ra ngoài từ sáng, một ngày không thấy tăm hơi, đến tối muộn mới về nhà, hai người đều chờ đến mức giận dỗi.

Đào Mục Chi nói xong bước vào, chào một tiếng ông bà nội rồi mới thả ba lô ngồi xuống ghế sô pha. Hắn nhìn hai người ngồi ở đối diện, giải thích: "Buổi chiều con đi đánh bóng rổ, trùng hợp gặp một người bạn nên mới ngồi với nhau một lát."

Đào lão gia tử và Đào lão phu nhân nghe xong, thoáng cái quên mất chuyện giận dỗi, Đào lão gia tử hỏi: "Bạn gì cơ?"

Đào lão phu nhân: "Trai hay gái?"

"Con gái." Đào Mục Chi đáp, "Là bệnh nhân của con."

Nghe Đào Mục Chi nói hết nửa câu đầu, đôi mắt hai người vốn đang sáng lên, thì hắn lại nói tiếp câu thứ hai, lấp lánh trong mắt hai người lập tức xìu xuống.

[Hoàn] Gai Hồng Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ