Art: Weibo @三只猫猫头
Phiên ngoại 2: Lâm Tố tinh quái lại có mưu đồ rồiDịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Địa điểm tổ chức đám cưới của Lâm Tố và Đào Mục Chi là sơn trang suối nước nóng vùng ngoại ô của Đào gia.
Đào Mục Chi cầu hôn vào lễ Giáng Sinh, sau đó Lâm Tố phải tiếp tục quay phim, Đào Mục Chi cũng bận rộn túi bụi. Bởi vì công việc mà đám cưới của hai người được dời đến tháng chạp.
Một đêm trước đám cưới, thành phố A có tuyết rơi.
Sơn trang này thuộc sở hữu tư nhân của Đào gia, nằm yên tĩnh trên một ngọn núi ở vùng ngoại ô. Bình thường nơi đây vốn đã yên tĩnh, cảnh sắc động lòng người. Sau khi có tuyết rơi, ngọn núi bị phủ kín bởi tuyết trắng, dưới nền trắng xóa này, sơn trang màu đỏ giống như một nét điểm xuyết, từ xa nhìn tới càng thêm đẹp đẽ động lòng người.
Đám cưới của hai người dùng nghi lễ kiểu Trung Quốc, cả quá trình được tiến hành bên trong sơn trang, bắt đầu từ hai ngày trước đám cưới, khách mời từ khắp nơi đã tập trung ở sơn trang, chỉ chờ đến ngày trọng đại nhất.
Đám cưới được làm theo yêu cầu của Lâm Tố, không quá khoa trương, mà càng giống như một buổi tụ họp của người thân bạn bè. Được mời đến chủ yếu là những người có quan hệ rất tốt, nhưng dù là thế thì theo thời gian càng sát gần đám cưới, Lâm Tố càng thấp thỏm không yên.
Quá trình chuẩn bị cho đám cưới bắt đầu, ông bà nội nói cô không cần quan tâm đến chuyện này, chỉ cần chờ làm cô dâu mới là được rồi. Lâm Tố ban đầu cũng thật sự không nhúng tay, gần như đều là Đào Mục Chi và người Đào gia sắp xếp bận rộn. Nhưng khi ngày cưới càng ngày càng đến gần, Lâm Tố cảm thấy bản thân không thể đứng ngoài bàng quang được nữa.
Bởi vì nếu không để bản thân bận rộn một chút thì cô sợ bản thân sẽ càng căng thẳng hơn mất.
Nhưng các khâu chuẩn bị cho đám cưới trên cơ bản đều đã xong xuôi đâu vào đấy rồi, muốn giúp đỡ cũng không còn gì cho cô giúp, thế là căng thẳng trong lòng vẫn không có cách nào giảm bớt.
Hiện tại chính là buổi tối trước ngày cưới, Đào Mục Chi đến phòng tiếp khách trong sơn trang chào hỏi một lượt với người nhà và khách mời, sau đó thì bị ông bà nội đuổi về phòng.
"Mai là ngày cưới rồi, đến lúc đó đảm bảo không có thời gian mà thở đâu, hôm nay tranh thủ nghỉ ngơi sớm đi."
"Đúng rồi. Chỗ này có chúng ta là được, con quanh quẩn ở đây làm cái gì."
Ông bà nội kẻ xướng người họa, Đào Mục Chi cứ thế bị đuổi khỏi phòng tiếp khách.
Nhìn cánh cửa phòng tiếp khách đóng lại trước mặt, chặn lại cả hơi ấm trong phòng, Đào Mục Chi đứng bên ngoài, nghe tiếng nói chuyện rôm rả bên trong, mắt khẽ rũ xuống, khóe môi cong lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Gai Hồng Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Gai Hồng Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Lâm Tố x Đào Mục Chi Thể loại: hiện đại - ngôn tình - 1V1 - HE - ngọt - cùng được chữa lành - chính kịch Tình trạng: hoàn bản Trung, hoàn bản dịch, beta từ từ đã :3 __ Văn án D...