Art: Weibo @冰淇淋泠
Chương 42: Con đang yêu hả?Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Lâm Tố đi vào bếp.
Âm thanh từ trong bếp truyền ra, mẹ cô đang rửa bát trong đó. Cô chạy vào đến bếp, nhìn thấy chiếc đĩa bị rơi vỡ tan tành trên mặt đất, mẹ cô thì đang ngồi xổm đưa tay định nhặt mảnh vỡ...
"Đừng, đừng động vào!" Lâm Tố hoảng sợ hét lên.
Thế nhưng Lâm Mộ Hoa lại như không hề nghe thấy, động tác của bà ấy không dừng lại lấy một giây, bàn tay chạm đến mảnh đĩa vỡ, giây tiếp theo, ngón tay bà bị mảnh đĩa vỡ đó cứa trúng, máu đỏ lập tức chảy ra.
Động tác của Lâm Mộ Hoa quá nhanh, nhanh đến mức Lâm Tố không có cơ hội giữ bà lại. Đến khi cô phản ứng lại, trước mắt cô, máu đỏ và mảnh vỡ sứ màu trắng đã đan xen một chỗ, hình ảnh đè chồng lên nhau, chiếm lấy toàn bộ tầm nhìn của Lâm Tố.
Đôi con ngươi của cô như bị rút cạn máu, không ngừng co rút. Trái tim cô cũng trong chớp mắt tách ra, như đóa hoa sau một đêm nở rộ. Máu huyết đã chảy cạn, cơ thể Lâm Tố tê dại, cô như cái xác không hồn nằm ngây đơ trên vũng máu chảy ra từ trái tim của chính mình.
Giọt máu cuối cùng mắc lại trong cổ họng khiến cô không thể hô hấp, trái tim cũng không còn đập. Cô muốn vùng vẫy, nhưng lại không thể động đậy. Mà cô cũng sẽ không vùng vẫy...
Bởi vì đây là máu của mẹ.
Lâm Mộ Hoa giống như không hề phát hiện ra ngón tay mình đã chảy máu, tiếp tục động tác trên tay. Bà tiếp tục đưa tay về phía mảnh vỡ, lại thêm một ngón tay khác bị cứa rách, máu lẫn với mảnh sứ trắng, giống như sẽ cứ thế chảy mãi không ngừng.
Lâm Tố bắt lấy bàn tay nhuộm đỏ của Lâm Mộ Hoa.
"Để con." Cánh môi Lâm Tố run rẩy.
Nhìn thấy khuôn mặt trắng bệch không còn giọt máu của Lâm Tố, trong đôi mắt của Lâm Mộ Hoa vẫn là một thứ ánh sáng yên tĩnh dịu dàng, bà cầm tay cô, khiến máu của mình dính sang cả tay Lâm Tố.
"Sao có thể để con làm được? Nếu để con làm, thì vết thương này sẽ chuyển sang tay con. Mẹ không muốn con bị thương, vì con mà mẹ bị thương thì không sao hết..."
Lâm Mộ Hoa còn chưa nói xong, Lâm Tố chợt thả tay bà ra. Cô đứng dậy lấy hót rác và chổi bên cạnh, quét lại những mảnh vỡ dính máu.
Âm thanh mảnh vỡ va chạm vào nhau vang lên, Lâm Tố làm rất nhanh, thoáng cái đã dọn sạch toàn bộ mảnh nhỏ trên sàn nhà. Xong xuôi, cô đổ chúng vào thùng rác. Âm thanh của mảnh vỡ va chạm lần thứ hai vang lên, Lâm Tố đặt chổi và hót rác sang một bên, ngồi xuống cầm tay mẹ cô nói: "Không sao, làm thế này là không bị thương."
Lâm Tố đã tìm được cách này. Không cần mẹ dùng tay cầm, cô cũng không dùng tay cầm, làm như thế sẽ không ai bị thương, đây là cách tốt nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Gai Hồng Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Gai Hồng Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Lâm Tố x Đào Mục Chi Thể loại: hiện đại - ngôn tình - 1V1 - HE - ngọt - cùng được chữa lành - chính kịch Tình trạng: hoàn bản Trung, hoàn bản dịch, beta từ từ đã :3 __ Văn án D...