Chap 1

14.3K 331 9
                                    


Trí Tú sinh ra và lớn lên ở huyện Kiến Đăng tỉnh Định Tường. Là con gái lớn của Kim Trí Đức tức cũng là ông hội đồng Kim của cái huyện này, cô nổi tiếng là người hiền lành, chất phát. Người con gái mà bao nhà mơ ước.

Năm nay Trí Tú ngót nghét cũng hăm ba tuổi rồi nhưng vẫn chưa ưng ai hết. Vì cô muốn cưới một người mà mình thật sự yêu chớ không phải tuỳ tiện.



Cho tới một hôm, ông Kim gọi cô ra để hỏi chuyện:

- " à con năm nay đã lớn lung rồi, cũng học xong được cái chữ thì nên tính tới chuyện lấy chồng đi. Đâu vậy quài được, người ngoài coi sao đặng.''

-" Cha ơi, con năm nay sao cũng chỉ mới hăm ba thôi mà. Vẫn còn trẻ chán với lại con cũng chưa ưng ai hết làm sao lấy được.''

-" Không nói nhiều nữa cha đã quyết rồi. Cuối tuần này con trai nhà ông hội đồng Lâm qua xem mắt đó đa .''

Trí Tú ngạc nhiên mở mắt to nhìn vào cha mình đang đi vào buồng. Ông đã định sẵn như vậy thì còn gọi cô ra nói chuyện mần chi nữa chớ.

Bà Kim ngồi nghe hai cha con nói chuyện mà chỉ biết lắc đầu. Hai cha con thương nhau lắm mà mỗi lần sáp lại nói chuyện là y như rằng cũng sẽ cãi nhau. Bà quen quá rồi mà, còn lạ chi đâu.

- " Thôi con, cha bây xưa giờ tánh tình ổng vậy đó. Bây coi lựa lời nói với ổng.''

- " Dạ..mà thằng út đâu rồi má.''

- " À thằng út ra ruộng để thu lúa của mấy điền rồi."

JENSOO - CON HẦUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ