Đến xế chiều thì mọi thứ dường như đã trở về quỹ đạo của nó. Tiệt tàn thì việc cũng tan, khách khứa sau khi thực hiện nghi thức hỏi dâu cũng tranh thủ về hết. Không ăn uống hay nhậu nhẹt gì nhiều vì đa phần khách đến không phải để ăn mà mục đích chính của họ mở rộng thêm mối quan hệ làm ăn hay hơn thế là mần mai cho con trai, con gái của họ cho nhau. Tuy không nán lại lâu nhưng đây có lẽ là đám hỏi hoành tráng nhất được khắc trong đầu của họ.Và một điều quan trọng nữa là cô dâu của chúng ta đã thấy được người thương của mình trong chính đám hỏi mà một trong hai lại không phải là nhân vật chính.
Khi bắt gặp thân ảnh đó mà với một người mang nỗi lòng nhớ nhung thì hỏi làm sao có thể rời mắt. Nhưng đó là trước khi nghe được hai tiếng 'Em dâu' thân thương được phát ra từ đôi môi em yêu thích nhất. Có lẽ giờ đây người đó không đáng nhận được sự nhớ nhung từ người thương mình nữa rồi. Họ có phải đang rất vui? Gọi em dâu luôn cơ mà!
-" Anh Kim ngồi xuống nhậu với tui một chút. Sáng giờ tui với anh bận rộn tiếp khách đâu có uống với nhau được ly nào."
Ông Kim* vẫn còn rất sung sức vì vốn dĩ ông uống không nhiều. Đa phần ai mời ông cũng đều giả vờ uống nhưng chỉ nhấp môi một xíu rồi hất đi mất, đơn giản vì ông muốn chừa sức để nhậu quắc cần câu với người bạn lâu năm này. Ông ấy đô mạnh lắm đa, không chơi ăn gian là không thắng được đâu.
-" Thiệt tình sao lại là anh Kim phải là anh sui chứ."
Ông Kim không ngần ngại kéo ghế ra ngồi cũng không quên bắt bẻ bạn mình. Con của cả hai bây giờ chỉ thiếu có mỗi cái đám cưới thì kêu sui gia cũng đâu có sớm.
-" Ấy chết sơ sót quá đa, rồi, thôi tui uống với anh ly này coi như là tạ lỗi."
Tự rót tự phạt mình một ly tỏ ý mình có lỗi, thật ra cả hai ông xưng hô sui gia cho đúng lệ chứ có khác gì lúc còn trẻ đâu. Một ông hay chọc một ông lại hay bắt bẻ mà chơi thân với nhau được cũng hay lung đó đa. Giờ đây hai đứa con của họ lại sắp nên nghĩa vợ chồng như vậy chẳng khác nào diều gặp gió.
-" Làm như xa lạ lắm hay gì mà khách sáo, tui uống với anh."
Làm sao để sui gia uống rựu tạ lỗi với mình được, ông Kim tự rót thêm một ly uống chung với ông ấy cho vui.
-" Được được....dô...khà..khà."
BẠN ĐANG ĐỌC
JENSOO - CON HẦU
FanficTình yêu giữa người hầu và cô chủ của mình thì có được trọn vẹn. Tuy thân phận "thấp hèn" nhưng vẫn muốn được yêu người. Mặc dù nhận lại chỉ toàn là "đau thương"... --------- ⚠️ WARNING: Những tình tiết và nhân vật trong truyện đều là hư cấu, do Au...